> เคาะไปคุยไป > GUNKUL

05 สิงหาคม 2022 เวลา 06:50 น.

เคาะ GUNKUL

#GUNKUL #ทันหุ้น - GUNKUL ปรับตัวลงกว่า 11.8%YTD จากประเด็น 1. ธุรกิจกัญชง-กัญชาที่มี supply ล้นตลาด และ 2. การนำ wind farm 3 แห่ง ขนาดกำลังการผลิตรวม 170MW ร่วมทุนกับ GULF แทนการจ่ายเงินสดมูลค่ารวม 5 พันล้านบาท ส่วนด้าน GULF ใส่เงินลงทุนเพิ่มอีก 5 พันล้านบาทเช่นกัน เพื่อการลงทุนในโครงการพลังงานทดแทนกำลังการผลิต 1,000 MWภายใน 5 ปี


ในเชิงงบการเงิน GUNKULจะได้รับผลกระทบจากรายได้ที่หายไปในปี 66-67  รวมถึงการบันทึกบัญชีจาก consolidate งบ มาเป็น equity income แทน และทำให้ D/E จะลดลงจาก 2.16 เท่า เหลือ 1.21 เท่า และทำให้บริษัทสามารถใช้ debt financing ขยายการลงทุนได้ นอกจากนี้โครงการลมทั้ง 3 โครงการ มี Adder เหลืออีก 4-6 ปี ซึ่งรายได้จะลดลงหลังจากหมด Adder การที่บริษัทฯ นำเงินทุนนี้ไปลงทุนในโครงการใหม่ที่ได้ผลตอบแทนที่สูงกว่าและคงที่กว่า


แนวโน้ม 2Q65ยังเห็นการเติบโตต่อเนื่องจากธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน โดยเฉพาะโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม ได้รับอานิสงส์จากกระแสลมที่พัดแรง ทำให้ปริมาณการผลิตไฟฟ้าได้เพิ่มขึ้นด้วย ประกอบกับช่วงปลายไตรมาสนี้จะมีรายได้จากกัญชงทยอยเข้ามา แนวโน้มครึ่งหลังของปีนี้ รายได้กลุ่มเฮมพ์จะเริ่มโดดเด่น จากพื้นที่เพาะปลูกในส่วนของเฟสที่ 1-2 ที่เริ่มเก็บเกี่ยว ส่วนธุรกิจ EPCเติบโตเช่นกันจาก backlogที่แข็งแกร่ง ส่วนภาพทั้งปี บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 15-20%


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ระยะสั้นแท่งเทียนเรียงตัวปรับตัวลงทดสอบยืนแนวรับจุดต่ำแท่งเทียนรอบก่อนหน้าบริเวณ 4.88-4.86 และกลับตัวขึ้นด้วยแท่งเทียนสีขาว แนวโน้มมีโอกาสที่จะจบขาลง และเกิดรูปแบบ Double Bottom แนวรับสำคัญบริเวณ 4.90-4.86 เป็นจุดพิจารณาซื้อเล่นรอบตามรูปแบบแนวต้าน 5.15/5.50


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 5.15/5.50 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 4.90-4.86 ไม่ควรต่ำกว่า

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X