> SET > BEM

05 สิงหาคม 2022 เวลา 09:26 น.

เปิดมุมมอง 3 โบรกฯ ส่องกลยุทธ์ลงทุน พร้อมเสิร์ฟหุ้นเด่นวันนี้

#SET #ทันหุ้น - บล.ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index แกว่งตัว Sideways บริเวณ 1,600+- จุด โดยปัจจัยที่ต้องติดตามวันนี้คือตัวเลขเงีนเฟ้อไทยเดือน ก.ค. (ตลาดคาด Headline Flat M-M, +8 Y-Y ส่วน Core CPI คาด +2.6% Y-Y) ซึ่งเชื่อว่าการเร่งขึ้นของเงินเฟ้อไทยมีโอกาสพีคไปแล้วในเดือน มิ.ย.-ก.ค. ที่ผ่านมาแล้วหลังราคาน้ำมันดิบเริ่มปรับตัวลงชัดเจน โดยล่าสุด WTI หลุดต่ำกว่า US$90 ต่อบาร์เรลเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดสงครามรัสเซีย-ยูเครน ซึ่งหากเงินเฟ้ออกมาต่ำกว่าคาดจะเป็นบวกต่อบรรยากาศการลงทุนต่อเนื่องและทำให้ธปท.ผ่อนคลายในการปรับขึ้นดอกเบี้ยมากขึ้น 


ส่วนฝั่งสหรัฐฯ คืนนี้จับตาตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือน ก.ค. (ตลาดคาดชะลอเหลือ 2.5 แสนตำแหน่ง) ระยะสั้นกลุ่ม Anti-Commodity จากแรงกดดันด้านต้นทุนที่ผ่อนคลายลงตามราคาพลังงาน ขณะที่กลุ่มไฟแนนซ์คาดยัง Outperform ต่อเนื่องจาก Valuation ที่ยังต่ำ


กลยุทธ์ระยะสั้นยังเน้นเก็งกำไรหุ้นที่คาดงบ 2Q22 โดดเด่นและแข็งแรงต่อเนื่องใน 2H22 ส่วนระยะกลาง-ยาวยังชอบกลุ่ม Value และ Domestic Play ซึ่งได้อานิสงส์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ อย่างไรก็หากตามดัชนีปรับตัวขึ้นเหนือ 1,600+ จุด เราแนะนำทำกำไรลดพอร์ตลงบางส่วนหลังสะสมไปแล้วบริเวณ 1,520+- จุด ก่อนสะสมกลับช่วงพักตัว


กลยุทธ์ : เก็งกำไรงบ 2Q22 และ Value Play // ทำกำไรบางส่วนบริเวณ 1,600+ จุด 

หุ้นเด่นเดือนส.ค. : BBL, ILINK, NSL, SAPPE, SC


หุ้นเด่นวันนี้ : GFPT

• แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 17.50 บาท

• คาดกำไร 2Q22 +3% Q-Q, +158% Y-Y จากทั้งปริมาณและราคาขายไก่ที่ปรับตัวดีขึ้นจากปีก่อน หนุนทั้งรายได้และ Margin ขยายตัว 

• คาดแนวโน้มกำไร 3Q22 ยังดีต่อเนื่องจาก High Season และราคาไก่ที่ยังยืนสูง เราคาดกำไรปีนี้ฟื้นแรง 6x Y-Y และโตต่อปีหน้าอีก 9% Y-Y ราคาหุ้นที่ปรับลงแรงก่อนหน้าทำให้ Upside กลับมาน่าสนใจอีกครั้ง 

• แนวรับ 15-14.70 บาท แนวต้าน 15.70-16 บาท       


**บล.เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) ประเมินดัชนีฯ Sideway ก่อนเข้าวันหยุด เรื่องจีน-ไต้หวัน มีความเสี่ยงเล็กน้อย ราคาน้ำมันร่วง แต่กำไร 2Q ของตลาดดี ตลาดหุ้นส่วนใหญ่ รวมถึงของไทยในช่วงนี้เน้นในเรื่องของการรายงานผลประกอบการ นักลงทุนเข้าเก็งหุ้นที่มีแนวโน้มกำไรออกมาดี ขณะที่ตลาดได้ข้ามผ่านความกังวลในการปรับขึ้นดอกเบี้ยของ Fed มาแล้ว


ประเด็นไต้หวัน จีนยังมีการซ้อมรบและยิงขีปนาวุธตกในน่านน้ำไต้หวัน เรามองว่ายังคงต้องติดตามว่าจีนจะเข้าไปแตะอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ในไต้หวันหรือไม่ หากมีการเข้าไป Sanction จะส่งผลกระทบในวงกว้างรวมถึงตลาดหุ้นไทยด้วย


ตลาดกลับมากังวลเรื่อง Demand ของน้ำมันดิบ และสต็อกน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้น ทำให้ราคาน้ำมันยังถูกกดดันในช่วงนี้


วันนี้ กกพ. จะมีการชี้แจ้งเรื่องค่า Ft อย่างเป็นทางการ คาดไว้ที่ 4.72 บาท/หน่วย เรามองว่าไม่ได้กระทบต่อหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้า


หุ้น DOHOME ส่งงบวันนี้ KTBST คาดบริษัทจะรายงานกำไรสุทธิใน 2Q22E ที่ 325 ล้านบาท -46% YoY, -29%QoQ


ตัวเลขเศรษฐกิจวันนี้ คือ แถลงการปรับค่าไฟ(FT) ของไทย ตัวเลขเงินเฟ้อของไทย และตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรสหรัฐฯ


Strategy

ตลาดมีตัวช่วยในเรื่องงบ และความกังวลต่อการขึ้นดอกเบี้ยของ Fed และ ยูเครน ที่ลดลง แต่ด้วยที่ว่าจีนยังซ้อมรบจนถึงวันอาทตย์นี้(7) คาดตลาดหุ้นส่วนใหญ่ จะลดความร้อนแรงลง เน้นเก็งกำไรช่วงสั้น


คาดวันนี้ นักลงทุนจะให้น้ำหนักในทางบวกต่อ หุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะตัว คือ หุ้นท่องเที่ยว(AOT) และเล่นตามหุ้นเทคฯของสหรัฐฯที่ฟื้นตัว (BBIK, SABUY, FORTH) 


หุ้นในสายน้ำมัน (ผลิต+โรงกลั่นฯ) อาจต้องระวังแรงขายหลัง demand ชะลอตัว และปัญหา supply ตึงตัวกำลังถูกแก้ไข (OPEC+ เพิ่มกำลังการผลิต และอิหร่านกำลังเจรจานิวเคลียร์)


หุ้นราคาลงมาลึก และมีการดีดกลับ จับสัญญาณเก็งกำไร วันนี้เราชอบ SABUY, KTC


พอร์ตหุ้นวันนี้เราเพิ่ม SABUYเข้ามา หุ้นในพอร์ตประกอบไปด้วย SABUY(10%), BDMS(10%), HUMAN(10%),  ASIAN(10%), SPALI(10%), NEX*(10%), SCB(10%), TRUE(10%)


Strategy Stock Pick

SABUY*: (เป้าเชิงกลยุทธ์ 21.00 บาท) “ลุ้นงบ 2Q22 สวย ขณะที่ราคาหุ้น Laggard กลุ่ม Tech”

•ลุ้นงบ 2Q22 สวย คาดรายได้จากธุรกิจบริการ (Solution and Chanel) จะเติบโตต่อเนื่องติดต่อกัน 3 ไตรมาส และธุรกิจนี้มีมาร์จิ้นที่ดี 

•ราคาหุ้น SABUY Laggard หุ้นตัวอื่นๆ ในกลุ่ม Tech คาดนักลงทุนจะทยอยซื้อสะสมก่อนการรายงานงบ 2Q22 ขณะที่ Outlook ใน 2H22 มีแนวโน้มเติบโตต่อ

•Bloomberg Consensus ประเมินกำไรสุทธิปี 2022-2023 ที่ 787 ลบ. และ 1.184 พัน ลบ. +229%YoY, +50%YoY ตามลำดับ


Technical : STP, FSMART 


**บล.คิงส์ฟอร์ด จำกัด ประเมินดัชนี SET Sideway Up ได้แรงหนุนค่าบาทแข็งค่า, ราคาน้ำมันลดลง, เศรษฐกิจในประเทศฟื้นตัว วางแนวรับที่ 1,580 – 1,585 แนวต้าน 1,600 – 1,610 แนะนำซื้อ GULF, GPSC, SCGP, EPG (+ราคาน้ำมันลดลง)/ BJC,MAKRO,SAWAD,TIDLOR (+กำลังซื้อฟื้นตัวตามเศรษฐกิจ)/ AOT,AAV,BA (+นักท่องเที่ยวต่างชาติ ก.ค. เพิ่มขึ้น 1.07 ล.คน) 


JMT* (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 87.00 บาท) แนวโน้ม 2Q65 ยังเติบโต QoQ, YoY หนุนจากขนาดพอร์ตหนี้เสียที่ขยายตัว รวมถึงสถานการณ์ COVID ที่คลี่คลายทำให้สามารถติดตามหนี้ได้ดีขึ้น ทั้งนี้ใน 2H65 จะเห็นภาพการเติบโตต่อเนื่องจากการเข้าซื้อหนี้เสียเพิ่มขึ้น หนุนากภาวะเศรษฐกิจที่เปราะบาง ทำให้สถานการณ์ของ NPL มีโอกาสเพิ่มขึ้น การเก็บหนี้เพิ่มขึ้นหลังการสิ้นสุดมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้สถาบันการเงิน ประกอบกับการเริ่มรับรู้รายได้จาก JK AMC (ธุรกิจ AMC ที่ร่วม JV กับ KBANK) โดย KBANK มีแผนโอนขายหนี้ NPL ให้ JK AMC จำนวน 50,000 ล้านบาท ภายในปี 65 ส่วนธุรกิจประกันคาดจะกลับมาทำกำไรได้เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการเคลมประกันลดลง ตลาดคาดกำไรปี 65 ที่ 2.2 พันล้านบาท (+57%YoY) และปี 66 ที่ 3.1 พันล้านบาท (+41%YoY) ตามลำดับ


BEM* (ซื้อเก็งกำไร / ราคาเป้าหมาย Bloomberg Consensus 10.11 บาท) ประเมินปริมาณผู้โดยสารปรับตัวเพิ่มขึ้นใน 2Q65 จากการผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรค รับอนิสงค์ต่างชาติเดินทางท่องเที่ยวเข้าประเทศ ขณะที่ในประเทศรับอนิสงค์จากการเดินทางช่วงสงกรานต์ ด้าน Traffic เขตกรุงเทพฯ-ปริมณฑล รฟฟ.สายสีแดง (ชานเมือง) เริ่มฟื้นตัวต่อเนื่องถึงปัจจุบัน โดยในช่วงวันหยุดปลาย ก.ค. 4 วัน สูงกว่าคาด 2.47 ล.ราย สู่ 2.83 ล.ราย (+14.7%) ขณะที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมายื่นซองประมูล รฟฟ.สายสีส้ม (บางขุนนนท์-มีนบุรี) มูลค่า 1.42 แสนลบ. โดยในช่วงนี้ถึง ส.ค. 65 ยังอยู่ระหว่างคัดเลือก คาดลงนามได้และทราบผลปลายปี 65 



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X