> SET > MAKRO

05 สิงหาคม 2022 เวลา 18:46 น.

MAKRO รุกขยายต่างแดน เตรียมเปิดสาขา 3 ในกัมพูชา

#MAKRO #ทันหุ้น –MAKRO เดินหน้าขยายสาขาต่างประเทศ มุ่งสู่การผู้นำธุรกิจค้าส่งค้าปลีกในภูมิภาคเอเชีย เตรียมเปิดสาขาใหม่แห่งที่ 3 ในกัมพูชา เล็งขยายเพิ่มในอินเดีย, และจีน


นางเสาวลักษณ์ ถิฐาพันธ์ ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจค้าส่งแม็คโคร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หรือ MAKROเปิดเผยว่า หนึ่งในยุทธศาสตร์สำคัญของการเติบโตของแม็คโคร คือ การเปิดสาขาเพื่อขยายฐานลูกค้าในตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชีย ที่แม็คโครมีสาขาอยู่แล้วหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น กัมพูชา เมียนมา อินเดีย และ จีน ซึ่งในปี 2565 ได้วางแผนขยายสาขาใหม่อย่างต่อเนื่อง หลังจากมีผลตอบรับที่ดีจากลูกค้าในแต่ละประเทศ นอกจากนี้การขยายสาขาในต่างประเทศยังเป็นโอกาสสำคัญ ในการนำพาสินค้าที่ผลิตจากเอสเอ็มอีไทยไปขยายตลาดสร้างชื่อสร้างการเติบโต ซึ่งสินค้าไทยได้รับความนิยมจากลูกค้าในกลุ่ม CLMV เป็นอย่างมาก


“กัมพูชา ถือเป็นประเทศที่มีศักยภาพการเติบโตที่น่าสนใจ โดยกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กัมพูชาได้ประมาณการการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศสำหรับปี 2565 เอาไว้ที่ 5.4% ซึ่งหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลาย ได้มีการเปิดประเทศและปล่อยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในหลาย ๆ ด้าน ซึ่งจะทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้รับอานิสงส์และทำให้ภาคเศรษฐกิจเติบโตได้ดี ที่ผ่านมาเราเปิดสาขาไปแล้ว 2 แห่ง ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้าปลีกรายย่อย และผู้ประกอบการร้านอาหาร จนทำให้เรามองเห็นโอกาสที่จะเปิดสาขาที่ 3 ในประเทศกัมพูชา ที่กรุงพนมเปญ เมืองหลวง และเป็นจุดที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจ เพื่อรองรับกำลังซื้อและการขยายตัวของภาคธุรกิจการท่องเที่ยวที่กำลังฟื้นตัว”


สำหรับแม็คโครในต่างประเทศ จะถูกออกแบบให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในพื้นที่นั้นๆ โดยนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาเสริมการให้บริการผ่านระบบ e-commerce เชื่อมต่อธุรกิจแบบออนไลน์สู่ออฟไลน์ (O2O) เพิ่มประสิทธิภาพในการบริการ ที่สำคัญยังเน้นย้ำความเป็น “ผู้นำอาหารสด” และศูนย์รวมวัตถุดิบคุณภาพดีจากทั่วทุกมุมโลก ใน “ราคาขายส่ง” เพื่อผู้ประกอบการ ซึ่งเป็นจุดเด่นที่สำคัญของแม็คโคร พร้อมกันนี้ เรายังมุ่งมั่นนำพาสินค้าจากผู้ผลิตเอสเอ็มอีไทย มากกว่า 300 รายการไปเติบโตแต่ขณะเดียวกันก็มุ่งมั่นให้การสนับสนุนสินค้าเกษตรและผู้ผลิตรายย่อยของกัมพูชา รวมทั้งจ้างงานพนักงานท้องถิ่นกว่า 90 % เพื่อสร้างงานสร้างอาชีพให้คนในพื้นที่อีกด้วย


ในปีนี้ แม็คโครมีแผนเปิดสาขาในต่างประเทศอีกหลายแห่ง ไม่เพียงกัมพูชา แต่ยังมี อินเดีย, และจีน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างและดำเนินการ คาดว่าจะทยอยเปิดให้บริการอย่างต่อเนื่อง


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X