> SET > ASW

08 สิงหาคม 2022 เวลา 13:55 น.

ASW รับทรัพย์ดีมานด์ฟื้น ยอดโอนพุ่งดันโค้งสองเด้ง

#ASW  #ทันหุ้น –ASW ส่งซิกครึ่งปีหลังโตต่อ รับดีมานด์ฟื้นแรง ลุยเปิด 3 โครงการใหม่ มูลค่ากว่า 3 พันล้านบาท ดันยอดขายเกินเป้า 1 หมื่นล้านบาท เดินหน้าเจรจาพันธมิตรต่อยอด ฟากโบรกมองผลงานโตเด่น คาดกำไรไตรมาส 2/2565 ที่ 274 ล้านบาท ราคาเป้าหมาย 10 บาท


นายกรมเชษฐ์  วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASW เปิดเผยว่าแนวโน้มผลประกอบการครึ่งปีหลัง 2565 มีปัจจัยบวกเข้ามาสนับสนุนหลายส่วนทั้งในเรื่องของความต้องการอสังหาริมทรัพย์ที่ดีขึ้นกว่าช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ประชาชนเริ่มกลับมามีรายได้ที่มั่นคงมากขึ้น จากก่อนหน้านี้อาจจะมีความไม่แน่นอนจากผลกระทบการแพร่ระบาดของโควิด รวมถึงปัจจัยบวกจากมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์  แต่มีปัจจัยกดดันในเรื่องของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ที่จะกระทบต่อการตัดสินใจซื้อ ซึ่งบริษัทจะมีการกระตุ้นยอดขายด้วยการจัดโปรโมชั่นเพื่อทำการตลาดครึ่งปีหลัง และการเร่งระบายสต๊อกสินค้าด้วย


*เปิดโครงการตามแผน

ทั้งนี้ในช่วงที่เหลือของปีบริษัทวางแผนจะเปิดโครงการใหม่อีก 3 โครงการ มูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท โดยปัจจุบันเปิดโครงการไปแล้ว 4 โครงการ ขณะที่เชื่อว่าจากการเปิดโครงการใหม่ต่อเนื่องจะสนับสนุนยอดขายเกินเป้าที่ตั้ง 10,000 ล้านบาท และมีรายได้รวมในปีนี้ที่ 6,000 ล้านบาท เติบโต 19% ขณะเดียวกันยังอยู่ระหว่างการเจรจาร่วมทุนกับพันธมิตรในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ร่วมกัน เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต


“ครึ่งปีหลังมองว่าผลประกอบการน่าจะเติบโตต่อเนื่องจากความต้องการอสังหาริมทรัพย์ที่เพิ่มขึ้นจากมาตรการกระตุ้นของภาครัฐ แต่ก็ยอมรับว่าแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้นอาจจะกระทบต่อกำลังซื้อมากแต่ทางบริษัทก็พยายามที่จะจัดโปรโมชั่นในการกระตุ้นยอดขายเพื่อให้ยอดขายเป็นไปตามแผนที่วางไว้ที่ผ่านมาบริษัทก็สามารถรักษาอาการเติบโตได้ดีมียอดขายเพิ่มขึ้นในระดับที่สูง ดังนั้นเชื่อว่าปีนี้ยอดขายมีโอกาสที่จะทำได้เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้” นายกรมเชษฐ์ กล่าว


*ยอดโอนพุ่งดัน Q2 เด้ง

บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ระบุถึง ASW ว่า ประเมินกำไรสุทธิไตรมาส 2/2565 ที่ 274 ล้านบาท ( เติบโต 21%QoQ, +6%YoY) หากไม่รวมรายการพิเศษจากการเซ็นสัญญา JV ใหม่ในไตรมาส 1/2565 กำไรปกติคาดเติบโต 240%QoQ , เติบโต 6%QoQซึ่งถือว่าดีกว่าที่เคยคาดไว้ก่อนหน้าว่ามีโอกาสลดลง YoYหลักๆ มาจากความคืบหน้าขายคอนโดแบรนด์ Kave ที่เร่งขึ้นอย่างมีนัย บวกกับเริ่มโอนคอนโด Ivory Ratchada 32 (มูลค่า 520 ล้านบาท Sold 70%) หนุนยอดโอนคาด +48%QoQ, +44%YoY ที่ 1.55 พันล้านบาท ประกอบกับอัตรากำไรขั้นต้นคาดฟื้นตัวเป็น 42% เทียบกับไตรมาส 1/2565ที่ 38.8% จากการรับรู้สัดส่วนของแบรนด์ Kave ที่มาร์จิ้นสูง


ทั้งนี้ หากงบไตรมาส 2/2565 ตามคาดกำไรครึ่งปีแรก 2565 คิดเป็น 47% ของคาดการณ์ทั้งปีที่ 1.1 พันล้านบาท (เติบโต 11%YoY) ผลประกอบการครึ่งปีหลัง 2565 คาดเร่งขึ้นจากครึ่งปีแรก และจากช่วงเดียวกันปีก่อน โดยทำจุดสูงสุดของปีในไตรมาส 4/2565 หนุนจากคอนโดสร้างเสร็จใหม่ 3 แห่งอย่าง Kave alaya (JV) ใน ไตรมาส 3/2565 รวมถึงอีก 2 คอนโดใหญ่ในไตรมาส 4/2565 อย่าง Kave Ava และ Modiz Collection บางโพ


*เคาะเป้า 10 บาท

แนะนำซื้อ คงราคาเหมาะสม 10 บาท จากระยะสั้นมีปัจจัยบวกงบไตรมาส 2/2565 เด่น และเป็นเพียงไม่กี่รายในกลุ่มอสังหาที่โตได้ จากทั้ง QoQ, และ YoYประกอบกับแนวโน้มครึ่งปีหลัง 2565 จะเด่นขึ้น รวมถึงมี Upside ที่ยังไม่รวมในประมาณการจากการพัฒนาโครงการ JV ใหม่ ซึ่งคาดเกิดขึ้นในครึ่งปีหลัง 2565 เพิ่ม 1-2 โครงการ และรับรู้กำไรพิเศษเป็น Share Premium อีกทั้ง ติดตามการขยายการลงทุนในธุรกิจใหม่ ซึ่งคาดเห็นความชัดเจนภายในปีนี้ ขณะที่ด้าน Valuation ถือว่าอยู่ในโซนต่่ำ


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X