> SET > WICE

10 สิงหาคม 2022 เวลา 12:35 น.

WICE ครึ่งปีแรก 65 กำไรโต 70% ครึ่งปีหลังโตต่อเนื่องรับไฮซีซั่น

#WICE #ทันหุ้น - WICE เผยผลประกอบการครึ่งปีแรก 65 รายได้รวม 4,229 ล้านบาท กำไรสุทธิ 328 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 70% ชูบริการขนส่งสินค้าทางทะเล-ขนส่งข้ามแดน ดีมานด์ขนส่งสินค้าสหรัฐพุ่ง ด้านทิศทาง Q3/65 โตต่อเนื่อง เพิ่มปริมาณขนส่งรับไฮซีซั่นธุรกิจเริ่มรับรู้รายได้ธุรกิจคลังสินค้าออนไซต์ มั่นใจทำนิวไฮติดต่อกันเป็นปีที่ 3


นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE เปิดเผยถึงผลประกอบการครึ่งปีแรก 2565 บริษัทมีรายได้รวม 4,229 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 2,994 ล้านบาท จำนวน 1,235 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 41% และมีกำไรสุทธิ 328 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 193 ล้านบาท จำนวน 135 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 70 %


ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส 2/65 บริษัทมีรายได้รวม 2,063 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,706 ล้านบาท จำนวน 357 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 21 % และมีกำไรสุทธิ 170 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 111 ล้านบาท จำนวน 59 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 53%


ทั้งนี้ ผลประกอบการทั้งรายได้และกำไรของบริษัทปรับตัวสูงขึ้นจากปริมาณการขนส่งที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะการขนส่งทางทะเล (Sea Freight) และการขนส่งสินค้าข้ามพรมแดน (Cross Border Service)ประกอบกับสถานการณ์ประเทศจีนเริ่มผ่อนคลายล็อกดาวน์สามารถขนส่งสินค้าผ่านด่านชายแดนได้เป็นปกติ


สำหรับทิศทางการดำเนินงานช่วงไตรมาส 3/2565 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ บริษัทมุ่งเน้นดำเนินงานตามแผนที่วางไว้ โดยการเพิ่มปริมาณการขนส่งสินค้าและการให้บริการทั้ง 4 กลุ่มธุรกิจหลัก เพื่อรองรับความต้องการขนส่งเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ กลุ่มตลาดหลักอย่างประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีมาตรการพิจารณาลดภาษีนำเข้าสินค้าจากประเทศจีนเป็นปัจจัยเสริม


นอกจากนี้ บริษัทยังเริ่มรับรู้รายได้จากการขยายพื้นที่การให้บริการคลังสินค้าแบบออนไซต์ (Onsite Warehouse Management) พื้นที่ขนาด 15,000 ตร.ม. อีกทั้งความร่วมมือระหว่างบริษัทกับพันธมิตรผู้จัดจำหน่ายและบริหารช่องทางการขาย E-commerce แบบครบวงจรของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะมีความชัดเจนในช่วงไตรมาสนี้


“ที่ผ่านมาบริษัทดำเนินตามกลยุทธ์ที่วางไว้ อีกทั้งมีการติดตามสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์และการขนส่ง อาทิ ค่าระวางเรือที่ปรับตัวลดลง และ ราคาน้ำมันที่มีความผันผวนเพื่อรักษาความสามารถในการทำกำไรของบริษัทให้อยู่ในระดับที่ดีซึ่งผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกก็สะท้อนตามแผนธุรกิจอย่างไรก็ตาม บริษัทมีความมั่นใจในศักยภาพที่จะสร้างการเติบโต และ สามารถทำผลประกอบการนิวไฮต่อเนื่องตามเป็นปีที่ 3 ได้อย่างแน่นอน” นายชูเดช กล่าว



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X