> จัดเต็มข่าว PR > EA

10 สิงหาคม 2022 เวลา 12:46 น.

EA หนุนการศึกษา-พัฒนากำลังคน รองรับการขยายตัวอุตฯ ในเขตEEC

#EA #ทันหุ้น - กลุ่มบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ และนิคมอุตสาหกรรมบลูเทคซิตี้ ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ จัดพิธีมอบทุนการศึกษา โครงการทุนการศึกษา เพื่อการพัฒนาบุคลากรเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก EEC 


นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการพัฒนาบุคลากรให้สอดรับกับยุทธศาสตร์ประเทศไทย 4.0 และการพัฒนากำลังคน รองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมเป้าหมายในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ รวมถึงการพัฒนาบุคคลากรด้านเทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงานประสิทธิภาพสูง (Energy Storage System) อุตสาหกรรมด้านโอลิโอเคมีคัล (Oleochemical) ร่วมกับสถาบันการศึกษาในพื้นที่ EEC ทั้งระดับปริญญาตรีและระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ตามลำดับ 


ทางกลุ่มบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ และนิคมอุตสาหกรรมบลูเทคซิตี้ จึงได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและสนับสนุนด้านทุนการศึกษา ให้กับนิสิตนักศึกษาในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีดังกล่าว เพื่อช่วยสร้างโอกาสพัฒนาทักษะ และสร้างเสริมประสบการณ์ในสายอาชีพ เกิดการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจและสามารถส่งมอบคุณค่ากลับคืนสู่สังคม ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่ออนาคตของบุตรหลานในพื้นที่ภาคตะวันออกและประเทศ


สำหรับปีการศึกษา 2565 กลุ่ม EA ได้มอบทุนการศึกษาต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยเป็นทุนในโครงการทุนการศึกษา เพื่อการพัฒนาบุคลากร เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก EEC ตลอดจนให้โอกาสในการเข้าฝึกงานกับกลุ่มบริษัทฯ รวมจำนวน 14 ทุน แบ่งเป็นระดับปริญญาตรี 9 ทุนและระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง 5 ทุน


ในส่วนของนิคมอุตสาหกรรมบลูเทคซิตี้ ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ ได้มอบทุนการศึกษาระดับปริญญาตรี ภายใต้โครงการ Star of The Future จำนวน 4 ทุน เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาแก่นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย ใน จ. ฉะเชิงเทรา ที่มีผลการเรียนดีมีความประพฤติดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เพื่อเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ เพื่อพัฒนาให้เป็นบุคลากรที่มีศักยภาพยิ่งขึ้น เป็นกำลังสำคัญในสร้างคุณประโยชน์สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาจังหวัดฉะเชิงเทราซึ่งเป็นถิ่นฐานบ้านเกิดให้มีความเจริญต่อไป


ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทฯ มุ่งหวังเมื่อจบการศึกษาผู้เรียนจะมีศักยภาพที่จะปฏิบัติงานได้จริงทันที และทำให้บริษัทฯ ก็ได้รับโอกาสในการคัดเลือกบุคลากรที่มีคุณภาพและมีคุณลักษณะที่สอดคล้องกับค่านิยมขององค์กร นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทฯ ได้ตั้งเป้าขยายความร่วมมือออกไปสู่สถาบันการศึกษาทั่วไทยหวังช่วยสร้างโอกาส ยกระดับชีวิตนักศึกษาให้มีอาชีพรองรับรวมทั้งจะได้ช่วยสร้างคุณค่าคืนสู่สังคม และถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการพัฒนากำลังคนอย่างตรงจุดเพื่อรองรับความต้องการในอุตสาหกรรมสมัยใหม่(New s-curve) อันจะเกิดประโยชน์ต่อทุกภาคส่วน



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X