> เคาะไปคุยไป > NER

17 สิงหาคม 2022 เวลา 07:00 น.

เคาะ NER

#NER #ทันหุ้น - NER รายงานกำไรสุทธิ 2Q65 382 ล้านบาท (-12.9%YoY, -18.5%QoQ) เนื่องมาจากปริมาณการขายที่ลดลงมาอยู่ที่ 88,398 ตัน (-23.9%YoY, -8.2%QoQ)โดยปริมาณการขายที่ลดลงเนื่องมาจากการเลื่อนส่งสินค้าในช่วงที่จีนมาตรการ Lockdown และการใช้เรือระยะยาวในการส่งสินค้า เมื่อเทียบ 6M65 บริษัทมีกำไรสุทธิ 851 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.7% แต่ Gross Profit Margin อยู่ที่ระดับ 12.75% สูงขึ้นได้เล็กน้อย เมื่อเทียบกับ 6M64 ที่ 12.67%


คาดผลประกอบการที่ผ่านมาได้เป็นจุดต่ำสุดไปแล้ว และในช่วงที่เหลือของปีจะฟื้นตัวดีขึ้น โดยบริษัทยังคงตั้งเป้ารายได้ที่ 2.8 หมื่นล้านบาท จากกำลังการผลิตที่ 4.6 แสนตันเนื่องจากสินค้าที่เลื่อนส่งในช่วงครึ่งปีแรก สามารถจัดส่งได้และออเดอร์ในช่วงครึ่งปีหลังสามารถจัดส่งได้เป็นปกติ ขณะที่ราคาขายของ 3Q65 เป็นราคายางของช่วงปีต้นปี ประกอบกับราคาตู้คอนเทนเนอร์ที่ได้ปรับราคาลงแล้ว ส่งผลให้ในช่วงครึ่งปีหลังแนวโน้มอัตรากำไรขั้นต้นทรงตัวได้เท่ากับหรือดีขึ้นว่าช่วงต้นปีได้ด้านแผ่นปูนอนวัว เครื่องจักรจะแล้วเสร็จและรับเริ่มรับรู้รายได้มากขึ้นในช่วง 4Q64 ช่วยหนุน Margin ให้สูงขึ้นในช่วงปลายปีที่ราคายางขายล่วงหน้าเริ่มปรับตัวลง


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค แนวโน้มการแกว่งตัวแท่งเทียนไม่สร้างจุดต่ำใหม่กว่า ระดับราคาและแท่งเทียนกลับขึ้นยืนเหนือ SMA5 วันที่ตัด 10 วันขึ้นมาเป็น Golden Cross สอดคล้องกับค่าสัญญาณ RSI และ Slow Sto. ที่กลับตัวขึ้น แนวรับสำคัญบริเวณ 6.00-5.90 เป็นจุดพิจารณาสำคัญ แนวต้านจุดสูงรอบก่อนหน้า 6.25 ผ่านยืนมั่นคงเป็น Buy Sig.


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 6.25/6.55 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 6.00-5.90 ไม่ควรต่ำกว่า


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X