> mai > SMD

17 สิงหาคม 2022 เวลา 08:55 น.

SMD กำไรครึ่งปีทุบสถิติใหม่ ทะยาน 202% - ปันผล 25 สต.

#SMD #ทันหุ้น – SMD โชว์ผลงานครึ่งปีแรกทุบสถิติสูงสุดใหม่ กวาดกำไรเข้าพอร์ต 223.43 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 202.17% ฟากผู้บริหารส่งซิกไตรมาส 3/2565 ติดเครื่องวิ่งต่อ ลุยขายครุภัณฑ์ทางการแพทย์ คาดโกยเพิ่ม 400 ล้านบาท ปักเป้ายอดขายทั้งปี 2.1 พันล้านบาท  ด้านบอร์ดสั่งปันผล 0.25 บาท


ดร.วิโรจน์ วสุศุทธิกุลกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซนต์เมด จำกัด (มหาชน) หรือ SMD ผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ในประเทศไทย เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2565 บริษัทมีรายได้จากการขายและการบริการจำนวน 690.02 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 109.37%จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 329.56 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 86.72 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31.40% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 66 ล้านบาท


ทั้งนี้มีปัจจัยหนุนจากความต้องการสินค้าเครื่องมือแพทย์เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะชุดตรวจคัดกรองโควิด-19 แบบเร่งด่วน (SARS-CoV-2 Antigen Rapid Test) หรือ ATK ที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ


** ผลงานทำนิวไฮ

ขณะที่ผลประกอบการ 6 เดือนแรกปี 2565 บริษัทมีรายได้และกำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (นิวไฮ) โดยมีรายได้ 1,398.67 ล้านบาท เติบโตขึ้น 188.38% และมีกำไรสุทธิ 223.43 ล้านบาท เติบโตขึ้น 202.17%


สำหรับทิศทางธุรกิจไตรมาส 3/2565 คาดจะดีต่อเนื่องจากไตรมาส 2/2565 บริษัทตั้งเป้ายอดขายในไตรมาส 3/2565 ไว้ที่ 400-450 ล้านบาท โดยยอดขายที่เพิ่มขึ้นจะมาจากการขายครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ซึ่งเริ่มเปิดซองประมูลในช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมา และจะเริ่มทยอยส่งมอบสินค้าภายในไตรมาส 3 นี้เป็นต้นไป สำหรับโครงการจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ มีมูลค่าราว 2 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดหวังจะขายสินค้าในระดับ 400 ล้านบาท ถือเป็นมูลค่าการขายค่อนข้างมาก อีกทั้งคาดอัตรากำไร (มาร์จิ้น) ไตรมาส 3 จะสูงกว่าไตรมาส 2 จากการขายครุภัณฑ์ทางการแพทย์


บริษัทมั่นใจยอดขายปีนี้จะทำได้ตามเป้าที่ 2.1 พันล้านบาท โดยการต่อยอดธุรกิจเดิม รวมถึงขยายธุรกิจใหม่ 4 กลุ่ม ได้แก่ ธุรกิจจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์เดิม แต่มีการเพิ่มสินค้าใหม่สำหรับผู้ป่วย Long COVID เช่น เครื่องตรวจสมรรถภาพปอดระดับสูง (Lung Function Test) แบบ Bodystik เครื่องเพิ่มสมรรถภาพการไหลเวียนโลหิต (EECP) และเครื่องผลิตออกซิเจนขนาดเล็กแบบพกพาติดตัว (Portable Medical Oxygen Concentrator) เครื่องบำบัดด้วยออกซิเจนความกดบรรยากาศสูง (Hyperbaric Chamber) เป็นต้น


** ลุยธุรกิจใหม่

ธุรกิจบริการให้เช่าใช้เครื่องมือแพทย์ (Leasing) รองรับความต้องการของภาครัฐ ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา SMD ชนะการประมูลเช่าใช้เครื่องมือแพทย์ในโรงพยาบาลรัฐหลายแห่ง จำนวนหลายรายการ


ธุรกิจด้านซอฟต์แวร์ทางการแพทย์พร้อมฮาร์ดแวร์เชื่อมต่อกับระบบ HIS ของโรงพยาบาล (Health Tech) ถือเป็นการนำระบบซอฟต์แวร์ Telemedicine ต่างๆ มาเชื่อมต่อระหว่างเครื่องมือแพทย์เพื่อไปสู่ Hospital Information System ของโรงพยาบาล รวมถึงการจัดจำหน่ายระบบ Hospital Information System โดยบริษัทได้รับการแต่งตั้งจากบริษัท อีซีฟาย เทคโนโลยี จำกัด ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ระบบ EzHMIS เป็นระยะเวลา 3 ปี (ลงนามในสัญญาการเป็นตัวแทนจำหน่าย เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 2565)


ธุรกิจจำหน่ายเครื่องมือแพทย์สำหรับใช้ดูแลสุขภาพด้วยตัวเองที่บ้าน (SAINTmed 24/7 Selfcare Vending Machine) เพื่อรองรับความต้องการของประชาชน โดยเป็นการขายสินค้าเครื่องมือแพทย์ต่างๆ เช่น เครื่องวัดความดันโลหิตแบบดิจิทัล เครื่องบันทึกคลื่นไฟฟ้าหัวใจขณะออกกำลังกาย ปรอทวัดไข้ดิจิทัล วิตามิน ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และ ATK เป็นต้น ผ่านช่องทางตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ Vending Machine ซึ่งบริษัทได้เซ็นสัญญาเป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยเป็นเวลา 3 ปี โดยจะติดตั้งตู้ Vending Machine ชนิดใหม่นี้ในโรงพยาบาลต่างๆ ให้ได้ 60 ตู้ ภายในปี 2565


ด้านที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล สำหรับผลการดำเนินงานครึ่งแรกของปี 2565 (ม.ค.-มิ.ย. 2565) เป็นเงินสดในอัตราหุ้นละ 0.25 บาท


รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ที่นี่ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

TWITTER คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X