> SET > BGC

17 สิงหาคม 2022 เวลา 10:42 น.

BGC โบรกฯ อัพกำไรปี 66-67 ปรับราคาขายสินค้าขึ้น แนะซื้อ

#BGC #ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน แนะนำซื้อหุ้นบริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) หรือ BGC โดยได้ปรับไปใช้ราคาเป้าหมายของปี 2566 อยู่ที่ 12.30 บาทต่อหุ้น โดยมีมุมมองเชิงบวกต่อการประชุมนักวิเคราะห์ โดยแม้ปีนี้จะเป็นปีที่ท้าทายต่อบริษัทจากปัญหาต้นทุนพลังงานวัตถุดิบที่ปรับตัวสูงขึ้นมาก แต่ช่วงที่ผ่านมาบริษัทเร่งปรับปรุงประสิทธิภาพในการผลิต และลดค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่ไม่จำเป็นอีกทั้งยังมีการทยอยปรับขึ้นราคาสินค้ากับลูกค้าไปเอบทั้งหมดแล้ว ซึ่งจะเห็นผลที่ชัดขึ้นในไตรมาส 3/65 และคาดว่าผลประกอบการได้ผ่านจุดต่ำสุดในไตรมาส 2/65 ไปแล้วจากต้นทุนผ่านจุดพีคทั้งราคาก๊าซ และต้นทุนวัตถุดิบอื่นๆ และยอดขายที่ฟื้นตัว 


ฝ่ายวิจัยโนมูระ พัฒนสิน ได้ปรับประมาณการกำไรปี 2565 ขึ้น 5% จากการรวมกำไรพิเศษจากการขายเงินลงทุนในไตรมาส 1/65 ไว้ในประมาณการ ขณะเดียวกันได้ปรับกำไรปี 2566-2567 ขึ้น 2% และ 6% ตามลำดับ จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นตามการปรับราคาขาย 


นอกจากนี้ได้มองว่าหุ้น BGC เป็นอีกหุ้นใน Theme Anti-commodity ที่น่าสนใจ นอกจากนี้บริษัทมีประกาศจ่ายปันผลระหว่างกาลงวดไตรมาส 2/65 ที่ 0.1 บาทต่อหุ้น คิดเป็น div yield 1% โดยจะขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 22 ส.ค. และจ่ายเงินปันผลในวันที่ 9 ก.ย. 2565 


ราคาหุ้น BGC เคลื่อนไหวอยู่ที่ 10.20 บาท บวก 0.10 บาท หรือ 0.99% มีมูลค่าการซื้อขาย 0.59 ล้านบาท

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X