> SET > ASIAN

25 สิงหาคม 2022 เวลา 13:15 น.

#ภควัตจัดให้ "ASIAN" ไฮซีซั่น-บาทอ่อนดัน วัดกราฟลุ้นกรอบต้าน

“ภควัต พิสุทธิพันธุ์”ผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจหลักทรัพย์ ลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) กล่าวกับ"ทันหุ้น"ว่า "ASIAN" ยอดส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยงที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และค่าเงินบาทที่อ่อนค่าเป็นบวกต่อการลงทุน


- คาดกำไรไตรมาส 3 เติบโต QoQ และ Flat YoY ตามการเติบโตของธุรกิจ pet care ที่จะมีการรับรู้รายได้จากกำลังการผลิตใหม่เข้ามาเต็มไตรมาส นอกจากนั้นยังได้อานิสงส์บวกจากการเข้าสู่ช่วง high season ของธุรกิจอาหารทะเลแช่แข็ง และการปรับราคาขายขึ้นตามราคาต้นทุนวัตถุดิบที่เพิ่มขึ้น


ส่วนธุรกิจทูน่าจะชะลอตัวลงเล็กน้อยเพราะได้รับผลกระทบจากต้นทุนทูน่าเพิ่มขึ้น หลังเข้าสู่ฤดูกาลห้ามจับปลา ส่งผลให้ supply ลดลง อย่างไรก็ตามคาด gross margin จะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากการปรับราคาขาย และค่าเงินบาทที่อ่อนค่า รวมถึง economy of scale


- ปี 65 ผู้บริหารคงรายได้ที่ 11,200 ล้านบาท (+19% YoY) หนุนจากธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงที่เติบโตดี โดยคาดว่าจะมีรายได้จากธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง 5,600 ล้านบาท หลังมีการขยายกำลังการผลิตเพราะมีคำสั่งผลิตสินค้าเข้ามาเป็นจำนวนมาก ขณะที่ธุรกิจอาหารทะเลแช่แข็งน่าจะทรงตัว HoH และธุรกิจอาหารสัตว์น้ำคาดน่าจะเติบโตขึ้น หลังมีการปรับปรุงคุณภาพผลิตภัณฑ์ และได้ผลบวกการจากฟื้นตัวของเศรษฐกิจ


นอกจากนั้นคาดว่า gross margin จะอยู่ที่ 17-18% หลังมีการสต็อกวัตถุดิบไว้ล่วงหน้า และปรับปรุงประสิทธิภาพทั้งองค์กร รวมถึงได้ผลบวกจากค่าเงินบากที่อ่อนค่า โดยบริษัทสัดส่วนการส่งออกอยู่ที่ประมาณ 80%

- ราคาหุ้นมี upside จากการนำบริษัท AAI ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ปลายปีนี้ เพราะจะเป็นการ unlock value และเพิ่มโอกาสในการลงทุนเพิ่มเติมในอนาคต


- ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายที่ 2565PE 12.9 (EPS 1.34 บาท/หุ้น) ใกล้เคียงค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปีที่ 12.6 เท่า


- กราฟราคาหุ้นมีสัญญาณซื้อทาง technical โดยมีแนวรับ 17.00 บาท แนวต้าน 18.20 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 16.50 บาท)


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X