> mai > IIG

26 สิงหาคม 2022 เวลา 09:15 น.

IIG พร้อมลงทุน LANSING โบรกเล็งอัพกำไร 42%

#IIG #ทันหุ้น – IIG เตรียมทุ่มงบ 331 ล้านบาท ลงทุน LANSING ผู้นำด้านซอฟต์แวร์ หวังช่วยขยายลูกค้าใหม่ ต่อยอดธุรกิจในอนาคต ฟากโบรกมองมุมบวกต่อดีลการเข้าซื้อหุ้น เคาะกำไรครึ่งปีหลังพุ่งขึ้น จากความต้องการลงทุนระบบ Cloud ERP และ CRM มีสูง พร้อมอัพเป้ากำไรปี 2566 เป็น 42% ส่องราค 52.25 บาท


นายสมชาย  เมฆะสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ IIG บริษัทที่ปรึกษาชั้นนำด้านดิจิทัลและเทคโนโลยี ให้บริการด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันแก่องค์กรธุรกิจแบบครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเข้าลงทุนใน บริษัท แลนซิ่ง บิสสิเนส ซิสเต็มส์ จำกัด หรือ LANSING ผู้นำด้าน Software Development, Outsourcing และ IT Security ซึ่งมีประสบการณ์เชี่ยวชาญมากกว่า 12 ปี โดยมีมูลค่าการลงทุนอยู่ที่ 331,449,992 บาท หรือคิดเป็น 51.00% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของ LANSING


** ขยายฐานลูกค้าใหม่

ทั้งนี้ บริษัทเชื่อมั่นว่า LANSING จะช่วยขยายฐานลูกค้าใหม่ให้แก่บริษัท และมีโอกาสต่อยอดพัฒนาธุรกิจใหม่ร่วมกันในอนาคต เนื่องจากทั้ง 2 ฝ่ายต่างมีจุดแข็งที่แตกต่างกัน โดยบริษัทมีความชำนาญในการวางระบบวางแผนทรัพยากรองค์กร (ERP) ระบบบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM) และการให้คำปรึกษาด้านการออกแบบและบริหารจัดการประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience Management) สำหรับองค์กรต่างๆ ที่มีความต้องการที่หลากหลาย


ในขณะที่ LANSING มีความเชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาด้านระบบ IT ให้กับลูกค้า และการพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ตามความต้องการของลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมเฉพาะ เช่น Healthcare ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจในแนวตั้ง (Vertical Expansion) โดยนำเสนอการเปลี่ยนผ่านธุรกิจสู่เศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Transformation) แก่ลูกค้า เช่น เทคโนโลยีเพื่อสุขภาพ (Health Technology) หรือ พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce) เป็นต้น อีกทั้ง LANSING มีความเชี่ยวชาญในการจัดหาบุคลากรด้าน IT ซึ่งจะสร้างโอกาสให้บริษัทสามารถหาบุคลากรทางด้าน IT เพื่อสนับสนุนการให้บริการของบริษัท ที่มีความต้องการบุคลากรด้าน IT จำนวนมากได้


** ต่อยอดด้านดิจิทัล

การลงทุนใน LANSING เป็นหนึ่งใน Milestone ของบริษัทที่มุ่งเน้นการต่อยอดด้าน Digital Transformation สำหรับองค์กรธุรกิจ โดย LANSING มีทีมผู้บริหารที่มีความสามารถและมีวิสัยทัศน์ ประกอบกับผลประกอบการในอดีตของ LANSING มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และยังมีโอกาสในการเพิ่มฐานลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมที่ LANSING มีความถนัดได้ ทำให้รายได้ของ LANSING มีโอกาสเติบโตที่ชัดเจน ซึ่งจะช่วยเสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจและสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้แก่บริษัท


สำหรับกลยุทธ์การเติบโตของบริษัท มุ่งเน้นการต่อยอดในสิ่งที่บริษัท มีความเชี่ยวชาญ คือการทำ Digital Transformation สำหรับองค์กรธุรกิจ โดยหลังจากที่บริษัทได้เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai เมื่อปี 2563 เราได้มีการขยายการให้บริการและสร้างการเติบโตให้บริษัท อย่างต่อเนื่อง


บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย  ไซรัส จำกัด  (มหาชน) ระบุถึง บมจ. ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป ว่า ยังคงมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มกำไรครึ่งปีหลังปี 2565 ของ IIG ที่จะเร่งตัวขึ้น จากทั้ง Demand การลงทุนระบบ Cloud ERP และ CRM ที่ยังสูงและปัจจัยบวกด้านฤดูกาล ขณะที่ดีลการเข้าซื้อ LANSING 51% ด้วยการ Swap หุ้นเรามองบวก ระยะยาวจาก Synergy ร่วมกันโดยเฉพาะเป้าการพัฒนา Digital Health and Insurance Platform รวมถึงธุรกิจ Outsource ของ Lansing ช่วยด้านบุคลากรของ IIG เราปรับประมาณการกำไรปี 2565 ลงเล็กน้อยเป็น +44% Y-Y แต่ปรับเพิ่มปี 2566 เป็น +42% Y-Y จากการรวมงบการเงิน และกำไรที่เพิ่มชดเชย EPS Dilution ได้หมด เราปรับใช้ราคาเป้าหมายปี 2566 ที่ 52.25 บาท แนะนำ “เก็งกำไร”


รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ที่นี่ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

TWITTER คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X