> SET > JR

26 สิงหาคม 2022 เวลา 08:30 น.

JRถึงเวลาบันทึกกำไร ลุ้นงานซับสเตชั่นพันล.

#JR #ทันหุ้น – JR พ้นจุดต่ำสุด! ส่งซิกครึ่งหลังกระหึ่ม งานรอบุ๊กอื้อซ่า พร้อมปักหมุดปีนี้รายได้โต 15-20% จากปีก่อน รับพอร์ตลูกค้าขยายตัว แถมเดินเกมสอยงานใหม่ 1 พันล้านบาท อัพแบ็กล็อกเพิ่ม บิ๊ก “จรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ” เก็บหุ้นต่อเนื่อง ระบุพื้นฐานแกร่งไม่เปลี่ยน-อนาคตสดใส


นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JR เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในปัจจุบันของบริษัทถือว่าปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ที่ 3.7 พันล้านบาท (ไม่รวมงานติดตั้งสถานีชาร์จรถบัสไฟฟ้าขนาดใหญ่และโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู)


ซึ่งคาดส่วนใหญ่น่าจะสามารถรับรู้ปีนี้ และที่เหลือทยอยต่อเนื่องไปปีถัดไป ทำให้บริษัทมองว่าธุรกิจน่าจะผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ดังนั้นจากปัจจัยดังกล่าว ประกอบกับยังมีโอกาสได้รับโครงการใหม่เข้ามาในช่วงที่เหลือปีนี้เพิ่มเติม ทำให้บริษัทคาดน่าจะได้เห็นผลงานครึ่งหลังปี 2565 เติบโตอย่างชัดเจนจากครึ่งแรกปีนี้


*คงเป้ารายได้โต 15-20%


โดยในช่วงที่เหลือปีนี้ทาง JR มีแนวทางเข้าร่วมประมูลงานประเภทรื้อถอนระบบสื่อสารและการติดตั้งสถานีไฟฟ้าย่อย (ซับสเตชั่น) คิดเป็นมูลค่าประมาณ 1 พันล้านบาท ซึ่งธุรกิจหวังหวังได้รับการคัดเลือกให้มากที่สุด เพื่อเสริมรายรับในอนาคต


สำหรับผลประกอบการในปี2565 บริษัทยังคงเป้าการเติบโตของรายได้ 15-20% เมื่อเทียบกับปี 2565 เนื่องจากปัจจุบันมีงานในมือที่ทยอยรับรู้จำนวนมาก ซึ่งยังไม่นับรวมงานโครงการใหม่ที่จะเข้าประมูลเพิ่มเติม ตลอดจนธุรกิจยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้มีประสิทธิภาพ


*เก็บหุ้นเข้าพอร์ต


นายจรัญ กล่าวเสริมว่า สำหรับการที่ตนเองได้เข้าซื้อหุ้น JR อย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมานั้นเนื่องจากมองปัจจุบันปัจจุบันพื้นฐานของธุรกิจยังแข็งแกร่งและไม่ได้มีการเปลี่ยนแต่อย่างใด รวมทั้งยังมีฐานทางการเงินของบริษัทยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี


ทั้งนี้ จากข้อมูลล่าสุดทางบริษัทไม่มีหนี้เงินกู้แต่อย่างใดและมีเพียงเจ้าหนี้ทางการค้าเท่านั้น รวมทั้งยังมีกระแสเงินสดในมือสูงซึ่งจากความแข็งแกร่งข้างต้น ทำให้บริษัทมีข้อได้เปรียบในด้านการแข่งขันเกี่ยวกับการประมูลงานโครงการใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ประกอบกับยังมี Backlog ที่รอรับรู้ค่อนข้างมาก ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ล้วนสนับสนุนการเติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาวได้เป็นอย่างดี


*สตอรี่เด่นเป้า 8 บ.


บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ระบุถึง JR ว่า แนะนำ “ซื้อ”ให้ราคาเป้าหมาย 8 บาท เพราะคาดทิศทางกำไรจะเร่งขึ้นในครึ่งหลังปี 2565 จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ จากครึ่งปีแรก หลังสถานการณ์ COVID-19 ที่ผ่อนคลายขึ้นและการปรับตัวอยู่ร่วมกันในระยะยาว อย่างไรก็ดี จากประเด็นดังกล่าว ทำให้มองว่าส่งผลให้สามารถเร่งงานให้คืบหน้าได้มากขึ้น โดยปัจจุบัน JR มี Backlog ณ สิ้นไตรมาส2/2565 ที่ 3.8 พันล้านบาท


พร้อมกันนี้ ทาง JR ยังอยู่ระหว่างประมูลงานทั้งด้านวิศวกรรมสื่อสาร และไฟฟ้า เพิ่มเติมมูลค่ากว่า 7 พันล้านบาท ซึ่งจะหนุนให้มีโอกาสทะลุ1 หมื่นล้านบาท ในสิ้นปีนี้และรองรับการเติบโตในช่วง 2-3 ปีข้างหน้าได้ ทำให้คาดกำไรปี 2565 ไว้ระดับ 296 ล้านบาท เติบโต 36.6% จากปีก่อน


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X