> mai > D

30 สิงหาคม 2022 เวลา 08:55 น.

D มีแผนร่วมทุนหนุนแกร่ง ไฮซีซันต่างชาติเข้า Q4 พีค

#D #ทันหุ้น – D แย้มแผนร่วมทุนไตรมาส 4 นี้ เชื่อหนุนมาร์จิ้นพองโต บอสใหญ่ “พรศักดิ์ ตันตาปกุล” ส่งซิกผลงานโตทุกไตรมาส ชี้ไตรมาส 4/2565 เข้าไฮซีซัน นักท่องเที่ยวต่างชาติใช้บริการ 100% ส่วนโรงพยาบาลฟัน BIDH โกยกำไรเต็มแม็กซ์ พร้อมจับตายอดรายได้กลับสู่ภาวะปกติ


ทพ.พรศักดิ์  ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ D เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาการลงทุนธุรกิจ คาดจะเห็นความชัดเจนประมาณไตรมาส 4/2565 โดยรูปแบบการลงทุนเป็นไปได้ที่จะร่วมทุนหรือ Joint Venture ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ หากเป็นไปตามแผนการลงทุนครั้งนี้จะสนับสนุนอัตรากำไร (มาร์จิ้น) โดยรวมบริษัทเติบโตแข็งแกร่ง


** ต่างชาติหนุน

ขณะที่แผนการดำเนินธุรกิจช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทตั้งเป้าจำนวนผู้ใช้บริการต่างชาติจะเพิ่มขึ้นแตะ 90% ในไตรมาส 3/2565 และคาดจะแตะ 100% ในไตรมาส 4/2565 เพราะเป็นไฮซีซันที่นักท่องเที่ยวต่างชาติจะเดินทางเข้าประเทศ อีกทั้งการขยายวีซ่ารับนักท่องเที่ยวจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศมากขึ้น โดยว่าคาดทิศทางผลประกอบการจะเติบโตไตรมาสต่อไตรมาส หรือ Q-Q ตามการใช้บริการที่เพิ่มขึ้น


ทั้งนี้โรงพยาบาลทันตกรรม กรุงเทพ อินเตอร์เนชั่นแนล (BIDH) เป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านทันตกรรม มีเทคโนโลยีในการรักษาขั้นสูง มีความพร้อมของระบบดิจิทัลด้านทันตกรรม มีคุณภาพการให้บริการ จึงทำให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ประกอบกับมีมาร์จิ้นสูง และกลับมามีกำไรแล้วในไตรมาส 2 ที่ผ่านมา


“อัตราการการให้บริการ BIDH ตอนนี้เพิ่มขึ้นมาที่ 35% จากก่อนหน้านี้อยู่ที่ 30% ในส่วน 30-35% เราสามารถทำกำไรได้แล้ว ต่อจากนี้ก็คงต้องขยายการให้บริการเพิ่มขึ้น คาดว่า BIDH น่าจะเป็นแรงหนุนให้ผลงานของเราเติบโตดีขึ้นอย่างชัดเจน จากก่อนหน้านี้เรามีผลขาดทุน ทำให้ฉุดผลประกอบการโดยรวมของบริษัทลดลง” ทพ.พรศักดิ์ กล่าว


** ธุรกิจพ้นต่ำสุด

อย่างไรก็ตามบริษัทตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้จะกลับไปสู่ระดับปกติก่อนเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 หรือมีรายได้ที่ระดับ 770 ล้านบาท และมีผลประกอบการมาเป็นบวก กำไรในรอบ 3 ปี โดยบริษัทมองธุรกิจทันตกรรมได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว และพร้อมให้บริการทันตกรรมแบบวงจร ปัจจุบันบริษัทมีสาขาให้บริการทั้งสิ้น 15 แห่ง


สำหรับโครงสร้างรายได้ของบริษัทมาจากการขายอุปกรณ์และเวชภัณฑ์ด้านทันตกรรม 45% โรงพยาบาลทันตกรรม BIDH สัดส่วน 12% และคลินิก 13 สาขา 23% และศูนย์ทันตกรรม BIDC 23% สำหรับผลประกอบการ 6 เดือนแรกปี 2565 บริษัทมีรายได้แล้ว ที่ 357.55 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 23.27 ล้านบาท


อนึ่ง ผลการดำเนินงาน ของบริษัทรวมงวดไตรมาส 2/2565 บริษัทมีกำไรสุทธิ 15.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 26.5 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 237% เมื่อเทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อน ที่ขาดทุน 11.2 ล้านบาท และมีรายได้รวม 187.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกับของปีที่ผ่านมาที่มีรายได้ 120.5 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 56%


** รายได้บริการพุ่ง

โดยรายได้หลักของบริษัทมาจากการให้บริการทันตกรรม 129.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 68.2 ล้านบาท หรือ 111% ซึ่งแบ่งเป็นรายได้จากลูกค้าคนไทย 71.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 63% และรายได้จากลูกค้าต่างชาติ 56.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 222% เป็นผลจากการกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ที่มีการเดินทางท่องเที่ยวจากต่างชาติภายใต้มาตรการ Test&Go ส่วนลูกค้าคนไทยคลายความกังวล หลังจากประชาชนส่วนใหญ่ในประเทศได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม และรับวัคซีนเข็มกระตุ้น ลูกค้าจึงกลับเข้ามาใช้บริการทันตกรรมอย่างต่อเนื่อง


รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ที่นี่ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

TWITTER คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X