> SET > ASIAN

30 สิงหาคม 2022 เวลา 11:21 น.

ส่องหุ้น ASIAN หลังกำหนดสัดส่วนผู้ถือหุ้นได้สิทธิจอง IPO ของ AAI

#ASIAN #ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่าบริษัท เอเชี่ยนซี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ASIAN ได้ประกาศอัตราส่วนของผู้ถือหุ้นเดิม  ASIAN ที่จะได้รับการจัดสรรหุ้น IPO ในหุ้นบริษัท  เอเชี่ยน อะไลอันซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ AAI ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ในสัดส่วน 6.385 หุ้นของ  ASIAN ต่อ 1 หุ้น AAI โดยจะขึ้นเครื่องหมาย XB ในวันที่ 16 ก.ย. นี้ ฝ่ายวิจัยมองเป็นอีกความคืบหน้าของการนำ AAI เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ และจะUnlock value ให้ ASIAN ซื้อขายระดับ Premium พี/อี เรโช  15-16 เท่า เนื่องจาก AAI มีสัดส่วนหลัก 80-90% เป็น Pet food business ที่เติบโตสูง 


ฝ่ายวิจัยโนมูระ พัฒนสิน มองราคาหุ้น ASIAN ยังเป็นจุดซื้อสะสม โดยมีพี/อี เรโชปี 2565 เพียง 13 เท่า ต่ำกว่ากลุ่มที่ 16 เท่า ขณะที่ฝ่ายวิจัยประเมินราคาเป้าหมายของปี 2566 ที่ 21.60 บาทต่อหุ้น 


ส่วนด้านแนวโน้มผลดำเนินงาน มีมุมมองเป็นบวก เพราะมองตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงโตต่อ แม้เข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอย, ยอดส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยงไทยเติบโตดีต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่ากำไรปี 2565-2567 จะเติบโตเฉลี่ยราว 16% จากยอดขายอาหารสัตว์เลี้ยง และอาหารแช่เยือกแข็งที่เติบโตขึ้น ในระยะสั้นมีการขยายกำลังการผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงอีก 14% เริ่มไตรมาส 3/65 และกำลังวางแผนขยายกำลังการผลิตเพิ่มตามความต้องการของลูกค้า ส่วนอาหารแช่เยือกแข็งยังสามารถเพิ่มกะการทำงานได้ เพื่อตอบรับกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้า 


ราคาหุ้น ASIAN เคลื่อนไหวอยู่ที่ 18.10 บาท บวก 0.50 บาท หรือ 2.84% มีมูลค่าการซื้อขาย 70.82 ล้านบาท


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X