> SET > ASIAN

01 กันยายน 2022 เวลา 14:27 น.

ASIAN จัดสรรหุ้นเพิ่มทุน “AAI” ให้ Pre-emptive Right ที่ 6.385: 1

#ASIAN #ทันหุ้น - "ASIAN” แจ้งกำหนดวันรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date)19 ก.ย. นี้ ที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บมจ.เอเชี่ยน อะไลอันซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (AAI) ที่เสนอขายต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก โดยให้ Pre-emptive Right ในอัตราส่วน 6.385 หุ้นสามัญ ของบริษัทต่อ 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุนของ AAI


นายเอกกมล ประสพผลสุจริต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการเงิน  บริษัท เอเชี่ยนซี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ASIAN เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนดการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทย่อยให้กับผู้ถือหุ้นของบริษัท (Pre-emptive Right) สืบเนื่องจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2565 มีมติอนุมัติแผนการนำหุ้นของบริษัท เอเชี่ยน อะไลอันซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ AAI ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (Spin- off) 


โดยการเสนอขายและจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ AAI ให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) รวมทั้งผู้ถือหุ้นของบริษัทที่มีสิทธิจองซื้อก่อนตามสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท (Pre-emptive Rights) โดยกำหนดจำนวนหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่จะเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของ ASIAN ในสัดส่วนไม่เกิน 127,500,000 หุ้น หรือไม่เกินร้อยละ 20 ของจำนวนหุ้นสามัญของ AAI ที่เสนอขายต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก


ผู้ถือหุ้นของบริษัทที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ AAI หมายถึง บุคคลที่มีรายชื่อปรากฏอยู่ในสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นของบริษัท ณ วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date) ในวันที่ 19 กันยายน 2565 โดยผู้ถือหุ้นดังกล่าวมีสิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ AAI ตามสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท (Pre-emptive Rights) ในอัตราส่วน 6.385 หุ้นสามัญ ของบริษัทต่อ 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุนของ AAI


อนึ่ง บริษัท เอเชี่ยน อะไลอันซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ AAI ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เตรียมจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)  ขณะนี้การดำเนินการยังเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ล่าสุด สำนักงาน ก.ล.ต. ได้เริ่มนับหนึ่งไฟลิ่งแล้วเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2565 ปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมเพื่อเสนอขายหุ้น IPO  ไม่เกิน 637.5 ล้านหุ้น และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในปีนี้ เพื่อปลดล็อกฐานทุนเร่งการเติบโตของธุรกิจ



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X