> SET > KISS

02 กันยายน 2022 เวลา 13:15 น.

KISS ปั้นสินค้าใหม่ต่อยอด อัดโปรโมชั่นหนุนแรงซื้อ

#KISS #ทันหุ้น - KISS มองครึ่งหลังปีผลงานเด่น หลังโควิดคลายตัว อัตราการบริโภคผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนตัวและเพื่อความงามเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เล็งออกผลิตภัณฑ์ใหม่กว่า 35-40 SKUs พร้อมทำการตลาด-จัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายหวังกระตุ้นยอดเพิ่ม หากไม่มีปัจจัยลบใหม่คาดไตรมาส 4/65 ถึงไตรมาส 1/66 ผลงานกลับมาโตใกล้เคียงก่อนเกิดโควิด


นางสาววิภาภรณ์  เนียมละออง  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายบัญชีและการเงิน และกรรมการบริหาร บริษัท โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ KISS เปิดเผยภาพรวมธุรกิจและอุตสาหกรรมในช่วงครึ่งหลังปี 2565 คาดว่าจะมีการฟื้นตัวที่ค่อนข้างดีกว่าเมื่อเทียบช่วงเวลาเดียวกันกับปีก่อน เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เบาบางลง ประชาชนสามารถกลับมาดำเนินชีวิตตามปกติอีกครั้ง ทำให้การจับจ่ายใช้สอยที่กลับมามากขึ้น หลังคนกลับมาทำงานและมีรายได้ ซึ่งส่งผลให้อัตราการบริโภคผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนตัวและเพื่อความงาม (Personal Care and Beauty Care) เพิ่มขึ้น


ผุดโปรดักต์ใหม่

และคาดว่าอัตราการฟื้นตัวของการบริโภคในช่วงไตรมาส 3/2565 จะมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นจากไตรมาส 2/2565 ส่วนหนึ่งมองว่า บริษัทจะได้รับอานิสงส์จากมาตรการเปิดประเทศ ทำให้เศรษฐกิจเริ่มมีทิศทางกลับมาฟื้นตัว สะท้อนต่อรายได้จากการขายที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากในไตรมาส 2/2565 บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 191.9 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 30.7 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนการกระตุ้นตลาดด้วยการลงทุนทางการใช้โฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้าในแบรนด์ต่างๆ ของบริษัทมากขึ้น โดยเฉพาะในช่องทางออนไลน์เพื่อสร้างการรับรู้ รวมถึงเพิ่มการจัดโปรโมชั่นเพื่อส่งสร้างยอดขายให้มากขึ้น


ทั้งนี้ ในช่วง 6 เดือนหลังปี 2565 บริษัทมีแผนจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์ต่างๆ รวมอีกมากกว่า 35-40 รายการ (SKUs) และจะเพิ่มช่องทางจำหน่ายร้านค้าใหม่ๆ อีกกว่า 5,000 จุด จากในช่วงครึ่งแรกปีนี้ที่มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ไปเพียง 16 SKUs แบ่งเป็นในไตรมาส 1/2565 จำนวน 6 SKUs และในไตรมาส 2/2565 จำนวน 11 SKUs และมีช่องทางจำหน่ายร้านค้าที่ 4,000 จุด พร้อมกันนี้ บริษัทเตรียมเปิดตัวสเปรย์พ่นจมูกป้องกันหรือยับยั้งเชื้อโควิด-19 ในช่วงปลายไตรมาส 3/2565 ที่จะเข้ามาเป็นสินค้าในกลุ่มสุขภาพที่จะรุกไปขยายตลาดเพิ่มเติม ซึ่งปัจจุบันสัดส่วนยอดขายจากกลุ่มสกินแคร์ยังคงอยู่ในระดับสูงที่สุดที่กว่า 80%


ขณะที่ตลาดในอินโดนีเซียนั้น ตอนนี้มีทิศทางการฟื้นตัวของยอดขายที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจากไตรมาส 2/2565 ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพิ่มเติม เพราะกระแสตอบรับสินค้าเซรั่มคลีนซิ่งที่ทำการตลาดไปได้รับการตอบรับที่ค่อนข้างดี โดยในปี 2565 วางเป้าหมายจะเพิ่มจุดจำหน่ายและร้านค้าในอินโดนีเซียเพิ่มเป็นมากกว่า 40,000 จุด จากช่วงครึ่งแรกที่มี 30,000 จุด นอกจากนี้ บริษัทจะกลับไปนำจำหน่ายสินค้าผ่านตัวแทนจำหน่ายในประเทศเวียดนามเพิ่มเติม หลังจากมองเห็นศักยภาพของตลาดและกำลังซื้อที่มากขึ้นในเวียดนาม ทำให้เป็นอีกหนึ่งประเทศที่จะช่วยเข้ามาหนุนยอดขาย


เป้ารายได้ 3 พันล.

"จากนี้ไปหากว่าทุกอย่างเป็นไปตามที่คาดการณ์ ในช่วงไตรมาส 4/2565 ไปจนถึงไตรมาส 1/2566 จะเห็นการกลับมาเติบโตของผลการดำเนินงานได้ใกล้เคียงหรืออาจดีกว่าก่อนช่วงที่เกิดการระบาดโควิด-19 ในช่วงระหว่างนี้การลงทุนที่เราจะทำต่อเนื่องคือในเรื่องการทำการตลาดให้กับทั้งผลิตภัณฑ์เดิมที่มี และผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะออกเพิ่มเติม ควบคู่ไปกับการจัดกิจกรรมการค้าและการออกโปรโมชั่นเสริม"นางสาววิภาภรณ์ กล่าว


อย่างไรก็ตาม บริษัทวางเป้าหมายการเติบโตของรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์โรจูคิส ในปี 2567 ไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท รวมถึงจะขยายรายได้จากช่องทางการจัดจำหน่ายแบบออนไลน์เพิ่มเป็น 15% สำหรับปี 2569 บริษัทวางเป้าหมายการเติบโตของรายได้จากการขายรวมแตะที่ระดับมากกว่า 3,000 ล้านบาท แบ่งสัดส่วนออกเป็น รายได้จากกลุ่ม บำรุงผิวตลาดในประเทศ 40-45% ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง/ดูแลผม/หนังศีรษะ 15-20% ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ (Health) 15-20% และการส่งออกต่างประเทศ 20-25% เป็นต้น และวางเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนช่องทางจำหน่ายแบบออนไลน์ให้เพิ่มเป็น 20% และออฟไลน์ 80%


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X