> SET > CPW

05 กันยายน 2022 เวลา 08:30 น.

CPWลุ้นผลงานเกินเป้า ไอโฟน14หนุนยอดพุ่ง

#CPW #ทันหุ้น – CPW รับทรัพย์เปิดตัวไอโฟน 14 กระแสดี ขณะที่แบรนด์ซัมซุง หัวเว่ย รวมถึงแบรนด์ใหม่อย่าง Nothing Phone หนุนยอดขายโต แถมเข้าไฮซีซันธุรกิจ จ่อรับรู้ IBIZ Plus เต็มปี ลุ้นยอดขายทั้งปีโตกว่าเป้าจากที่ตั้งไว้ 40% ลุยขยายสาขาตามแผน โบรกมอง คาดกำไรปกติปี 2565 หด 16.5% ก่อนจะเติบโตเร่งตัวในปี 2566 คงราคาเป้าหมาย 4.50 บาท


นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW เปิดเผยว่า คาดว่าครึ่งปีหลังผลประกอบการจะดีกว่าครึ่งปีแรก 2565 เพราะมีสินค้าเปิดตัวใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของไอโฟน 14 ที่จะเปิดตัวในคืนวันพุธที่ 7 กันยายน 2565 เวลาเที่ยงคืน (เข้าสู่วันที่ 8 ก.ย.) ตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งกระแสตอบรับดีอย่างมาก เชื่อว่าจะช่วยสนับสนุนยอดขายในช่วงครึ่งปีหลังนี้


นอกจากนี้ก็มีสินค้าของซัมซุง หัวเว่ย รวมไปถึงแบรนด์สินค้าใหม่อย่าง Nothing Phone ที่เชื่อว่าจะสร้างยอดขายเติบโตดีต่อเนื่อง ไปยังปีหน้า ดังนั้นช่วงครึ่งปีหลังถือว่าเป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจที่จะมียอดขายเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ


“ครึ่งปีแรกผลประกอบการโตได้กว่า 40% และครึ่งปีหลังเป็นช่วงไฮซีซันธุรกิจที่จะมีสินค้าออกมาจำนวนมากทำให้ยอดขายน่าจะเติบโตได้ดี มีโอกาสที่จะทำได้เกินเป้า แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจจะกดดันบ้าง แต่สินค้าของบริษัทเป็นสินค้าระดับกลางถึงระดับบนก็เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าอยู่ และอย่างล่าสุดไอโฟน 14 ก็ใกล้เปิดตัวสัปดาห์หน้าน่าจะได้รับการตอบรับที่ดี เพราะที่ผ่านมาก็มีลูกค้าบางกลุ่มที่ยังไม่ได้เปลี่ยนรุ่นมือถือ” นายปรเมศร์ กล่าว


*ลุ้นผลงานโตเกินเป้า


ดังนั้นคาดว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตได้เกินเป้า 40% เมื่อเทียบกับปี 2564 ที่ประมาณ 5.24 พันล้านบาท โดยครึ่งปีแรกบริษัทมีรายได้แล้วกว่า 3,466 ล้านบาท ซึ่งปีนี้มีการรับรู้การทำงานร่วมกับ บริษัท ไอบิส พลัส เน็ทเวอร์ค จำกัด (IBIZ Plus)เข้ามาเต็มปี


ขณะเดียวกันยังมีอุปกรณ์เสริมแบรนด์ดังอื่นๆ มากมาย ที่จะมาช่วยยกระดับการทำงานของคุณให้สะดวก มีประสิทธิภาพกว่าที่เคย และที่สำคัญยังมาพร้อมดีลฉลองเปิดร้านให้คุณช็อปเพลินแบบคุ้มๆ กับดีลเด็ดมากมายที่คุณไม่ควรพลาด!! ทั้ง AirPods, ลำโพง Marshall, หูฟัง Shokz สุดล้ำ, Keychorn สุดยอดเมคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สาย และ Microsoft ชุดโปรแกรม ช่วยยกระดับการทำงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น


ทั้งนี้ปัจจุบัน บริษัทมีร้านค้าปลีกภายใต้การบริหารงานจำนวน 106 สาขา ประกอบด้วย ร้าน .life (ดอทไลฟ์) จำนวน 25 สาขา ร้าน Apple Brand Shop จำนวน 22 สาขา (แบ่งเป็น iStudio by copperwired จำนวน 15 สาขา U-storeby copperwired จำนวน 6 สาขา และ Ai_ จำนวน 1 สาขา) ศูนย์บริการ iServe จำนวน 4 สาขา ร้าน AIS จำนวน 27 สาขา Samsung จำนวน 19 สาขา และ ร้าน Xiaomi จำนวน 9 สาขา ทั้งนี้ในช่วงที่เหลือของปี อาจจะมีการเปิดสาขาของU-storeby copperwired อีก 2 สาขา คาดว่าจะใช้เงินทุนไม่เกิน 15 ล้านบาท


*รับรู้ IBIZ Plus หนุน


ด้านบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ระบุถึง CPW ว่า กำไรของ CPW ในครึ่งปีแรกเทียบกับครึ่งปีหลัง 2565 เป็น 40 : 60 โดยไตรมาส 3 เป็นไตรมาสที่ต่ำสุดของปี แต่ด้วยค่าใช้จ่ายจากการรวมสาขาของ IBIZ Plus และภาระดอกเบี้ยจ่ายที่เพิ่มขึ้นเต็มปี รายได้ที่เพิ่มขึ้นไม่มากพอเพราะภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นไม่เต็มที่และค่าครองชีพสูงทำให้ผู้บริโภคระมัดระวังการใช้จ่าย ทำให้คาดกำไรปี 2565 จะลดลง 16.5% เป็น 71.6 ล้านบาท บนสมมติฐานรายได้ เพิ่มขึ้น 32.4% ก่อนจะกลับมาเติบโตเร่งตัวขึ้น 37.0% ในปี 2566 จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และได้ Synergy จากการวม IBIZ Plus เต็มที่ การมีสาขาจำนวนมากและไม่ได้กระจุกตัวเฉพาะในกรุงเทพฯ และมีสินค้าหลากหลายแบรนด์ ชดเชยค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่สูงขึ้นได้ และคาดโตต่อเนื่อง +18.6% จากปีก่อน ในปี 2567 คิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ย 27.5% CAGR (2022-2024) คงราคาเป้าหมาย 4.50 บาท อิง P/E 37 เท่า


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X