> SET > CENTEL

05 กันยายน 2022 เวลา 10:27 น.

#ภควัตจัดให้!! "CENTEL" ขยาย VISA -ไฮซีซั่นหนุน

"ภควัต พิสุทธิพันธุ์" ผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจหลักทรัพย์ ลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวกับ “ทันหุ้น” ว่า CENTEL การเข้าสู่ช่วง high season ของธุรกิจท่องเที่ยวในครึ่งปีหลัง และการขยาย VISA ท่องเที่ยวเพิ่มเป็น 45 วัน รวมถึงการเปิดตัว LTR Visa ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนเป็นบวกต่อการลงทุน


- ปี 65 ตั้งเป้ารายได้รวมไว้มากกว่า 18,000 ล้านบาท หนุนจากธุรกิจโรงแรมที่ฟื้นตัวต่อเนื่อง โดยคาดว่า Occupancy rate น่าจะอยู่ที่ระดับ 45 - 50% (vs 27% และ 18% ในปี 63-64) และรายได้ต่อห้องพักเฉลี่ยอยู่ที่ 1,900–2,200 บาท ตามการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งในไทยและต่างประเทศ 


ส่วนธุรกิจอาหารน่าจะฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต +33% YoY มีปัจจัยสนับสนุนจากฐานต่ำ และมีการปรับราคาขายอาหารขึ้น โดยคาดว่า SSSG และ TSS จะเติบโตประมาณ 10-15% และ 20-25% YoY ตามลำดับ นอกจากนั้นบริษัทตั้งเป้าขยายสาขาเพิ่มเติมอีก 200-250 สาขา 


- ผลการดำเนินงานครึ่งปีหลัง มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องทั้ง 2 ธุรกิจ เพราะได้รับผลบวกจากจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เพิ่มสูงขึ้น และการออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ รวมถึงการจัดประชุมกิจกรรมสัมมนาเพิ่มมากขึ้น และเข้าสู่ช่วง high season ของโรงแรมในไทยและมัลดีฟส์ตอนปลายปี นอกจากนั้นการใช้บริการร้านอาหารน่าจะเพิ่มขึ้นตามการฟื้นตัวของการบริโภคในประเทศ

- ราคาหุ้นมี upside จากการที่บริษัทมองหาโอกาสในการทำ M&A ธุรกิจโรงแรมและอาหาร รวมถึงรับจ้างบริหารโรงแรมเพิ่มเติมในอนาคต


- ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายที่ 2565EV/EBITDA 14.2 เท่า สูงกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปีที่ 13.5 เท่า


- กราฟราคาหุ้น break downtrend line พร้อมสัญญาณซื้อทาง technical โดยมีแนวรับ 43.75 บาท แนวต้าน 46.50 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 42.00 บาท)


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X