> SET > SAPPE

05 กันยายน 2022 เวลา 19:10 น.

SAPPE เล็งตั้งรง.ต่างแดน บาทอ่อนหนุน-ปีนี้โต 30%

#SAPPE#ทันหุ้น - SAPPE แย้มอยู่ระหว่างศึกษาตั้งโรงงานในแถบเอเชียเพิ่มเติม ปูทางสยายปีกต่างแดน หวังชัดเจนภายในปีนี้ แถมคอนเฟิร์มปี 65 รายได้โต 30% จากปีก่อน อานิสงส์ดีมานด์ทะลักต่อเนื่อง พร้อมยิ้มรับบาทอ่อนค่า หนุนรายรับส่งออกกระฉูด


นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาเรื่องการตั้งโรงงานผลิตในประเทศแถบเอเชียเพิ่มเติม เพื่อขยายช่องทางการทำตลาดและเสริมศักยภาพการดำเนินงานในต่างประเทศให้ดียิ่งขึ้น หวังได้เห็นความชัดเจนช่วงปลายปีนี้


ปีนี้รายได้โต30%

สำหรับผลประกอบการปี 2565บริษัทเชื่อรายได้จะเป็นตามเป้าที่ตั้งไว้ขยายตัว 30% เมื่อเทียบกับปี 2564 จากปีก่อนที่ 3.71 พันล้านบาท เนื่องจากทิศทางยอดขายของธุรกิจในช่วงที่ผ่านมาปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง โดยช่วงครึ่งแรกปีนี้ธุรกิจมีรายได้แล้วราว 2.47 พันล้านบาท อีกทั้งจากแนวโน้มคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ที่ดีขึ้นต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ จึงเชื่อน่าจะสนับสนุนให้ภาพรวมธุรกิจเป็นไปตามที่วางไว้


ขณะที่ภาพรวมธุรกิจในไตรมาส 3/2565 ทาง SAPPE ประเมินว่าผลการดำเนินงานน่าจะเติบโตต่อเนื่องจากช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากไม่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด 19 ที่ส่งผลให้เกิดการล็อกดาวน์ดังเช่นช่วงไตรมาส 3/2564 อีกทั้งธุรกิจมีการทำตลาดลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มเติม ประกอบกับภาครัฐมีแนวทางการเปิดประเทศอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ยอดขายของธุรกิจปรับตัวดีขึ้นอย่างชัดเจน


บาทอ่อนหนุน

นางสาวปิยจิต กล่าวเสริมว่า ในแง่ทิศทางค่าเงินบาทที่อ่อนค่าจนล่าสุดอยู่ที่ประมาณ 36.85 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ (อิงข้อมูลของธนาคารแห่งประเทศไทย ณ วันที่ 1 กันยายน 2565) บริษัทมองถือเป็นประเด็นบวกต่อธุรกิจ เพราะช่วยสนับสนุนให้รายได้จากการส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศขยายตัวมากขึ้น


นอกจากนี้ ในช่วงที่ผ่านมาบริษัท เซ็ปเป้ โฮลดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SAPPE เข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ บริษัท ไทย บรอดคาสติ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ WORK โดยร่วมลงทุนในบริษัทร่วมทุนชื่อ บริษัท โวป จำกัด (WOPE Co.,Ltd.) เพื่อพัฒนาผลิตทำการตลาด และจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มผ่านนวัตกรรมและการสื่อสารที่โดนใจผู้บริโภค


ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าว Sappe Holding เข้าถือหุ้นใน WOPE เป็นสัดส่วน 60% ใช้แหล่งเงินทุนจากกระแสเงินสดภายในกิจการ ส่วนพาร์เนอร์อย่าง “ไทย บรอดคาสติ้ง” ถือหุ้นในสัดส่วน 40%คิดเป็นมูลค่าการลงทุนรวม 50 ล้านบาท


แกร่งอนาคต48บ.

ด้านนักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า ฝ่ายวิเคราะห์มีมุมมองเป็นบวกต่อหุ้น SAPPE เนื่องจากฝ่ายวิเคราะห์ประเมินว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/2565น่าจะขยายตัวต่อเนื่องจากช่วงเดียวกันปีก่อน รวมทั้งยังถือเป็นตัวเลขสามารถทำจุดสูงสุดใหม่ (นิวไฮน์) ของธุรกิจ ยังคงแนะนำซื้อ เป้าหมาย 48 บาท

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X