> SET > SIRI

06 กันยายน 2022 เวลา 13:48 น.

SIRI ออกหุ้นกู้ 3 ชุด ดบ. 3.85-4.50% ต่อปี รุกตลาดลักซ์ชัวรีเต็มสปีด

#SIRI #ทันหุ้น - SIRI เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้อายุ 3 – 5 ปีกำหนดจองซื้อขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท ชูอัตราดอกเบี้ยเบื้องต้นอยู่ระหว่าง [3.85 - 4.50]% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ทริสเรทติ้งจัดอันดับความน่าเชื่อถือบริษัทและหุ้นกู้ที่ระดับ “BBB+” แนวโน้มอันดับเครดิต “คงที่” 


นายวิชาญ วิริยะภูษิต ประธานผู้บริหารสายงานการเงินบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) (SIRI) เปิดเผยว่า แสนสิริได้เตรียมออกหุ้นกู้ชุดใหม่ เพื่อช่วยสร้างเสถียรภาพด้านการบริหารต้นทุนทางการเงิน และดอกเบี้ยอย่างมีประสิทธิภาพ โดยวัตถุประสงค์ของการออกหุ้นกู้ครั้งนี้เพื่อนำไปชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนด และเป็นเงินทุนหมุนเวียนรองรับแผนรุกธุรกิจ “รับการเติบโตที่ก้าวกระโดดในปี 2566” ตอกย้ำความสำเร็จในการได้รับความเชื่อมั่นในการเป็น “แบรนด์อันดับหนึ่งของคนอยากมีบ้าน” 


โดยมีแผนสานต่อความสำเร็จจากปีนี้ หลังจากที่แสนสิริ ประสบความสำเร็จในการปิดการขายโครงการบ้านเดี่ยวระดับบน “บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา” ระดับราคา 14.99 - 40 ล้านบาท Sold Out เฟสแรก ทันที! ในวันพรีเซลล์รวมถึง นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา ความภาคภูมิใจอันทรงคุณค่า หนึ่งใน Sansiri Luxury Collection ที่งดงามในทุกรายละเอียด สู่การรังสรรค์สถาปัตยกรรมการออกแบบ แรงบันดาลใจจาก Renaissance Revival แห่งมหานครนิวยอร์ก เพียง 86 ยูนิต ระดับราคา 50 - 95 ล้านบาท ที่ใกล้ปิดการขายเช่นเดียวกันนอกจากนี้ยังมองถึงการเตรียมลงทุนหนักในตลาดคอนโดมิเนียม เพื่อกลับมาเป็น “ผู้นำคอนโดมิเนียม” รับดีมานต์ลูกค้าไทยและต่างชาติ หลังเปิดประเทศเต็มตัวอีกด้วย


นอกจากนี้ เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นในการให้ความสำคัญกับความเท่าเทียมในทุกมิติ รวมไปถึงด้านการลงทุนที่ต้องเท่าเทียมและเข้าถึงได้ แสนสิริยังได้จับมือกับ 10 สถาบันการเงินชั้นนำที่ให้ความเชื่อมั่น ผนึกกำลังเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้แสนสิริ โดยหุ้นกู้ที่จะเสนอขายในครั้งนี้เป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา แบ่งเป็นหุ้นกู้ที่เสนอขายผ่านช่องทางปกติ จำนวน 2 ชุด และหุ้นกู้ดิจิทัลที่เสนอขายผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ บนแอปฯ เป๋าตังเท่านั้น จำนวน 1 ชุด 


โดยหุ้นกู้ที่เสนอขายผ่านช่องทางปกติ แบ่งเป็นหุ้นกู้ชุดที่ 1 อายุ 3 ปีอัตราดอกเบี้ยคงที่คาดว่าอยู่ในช่วง[3.85 - 3.90]% ต่อปี หุ้นกู้ชุดที่ 2 อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่คาดว่าอยู่ในช่วง[4.45 - 4.50]% ต่อปี ซึ่งจะจัดจำหน่ายผ่าน 9 สถาบันการเงิน ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย ธนาคารทหารไทยธนชาต บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน)บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด


สำหรับหุ้นกู้ดิจิทัลชุดที่ 3 อายุ 4 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่คาดว่าอยู่ในช่วง[4.15-4.20]% ต่อปี จัดจำหน่ายผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ของธนาคารกรุงไทย เท่านั้น


ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยที่แน่นอนของหุ้นกู้ทั้ง 3 ชุด จะประกาศให้ทราบภายหลัง โดยหุ้นกู้ทั้ง 3 ชุดจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป โดยหุ้นกู้และบริษัทได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ “BBB+” แนวโน้มอันดับเครดิต “คงที่ (Stable)” จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2565 และคาดว่าจะเสนอขายระหว่างวันที่ 21 – 23 กันยายน นี้ จองซื้อขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 1,000 บาท เพื่อเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของบริษัทที่จับต้องง่าย และเป็นแบรนด์ “ที่ทุกคนเข้าถึงได้” ซึ่งไม่ใช่เพียงเฉพาะการพัฒนาผลิตภัณฑ์เท่านั้น แสนสิริยังมองถึงความสำคัญในด้านการลงทุนที่ต้องเท่าเทียมและเข้าถึงได้



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X