> SET > ORI

07 กันยายน 2022 เวลา 08:30 น.

ORIดันPRIเข้าตลาด ขยายบริหารนิติบุคคล

#ORI #PRI #ทันหุ้น – ORI เดินหน้าดันบริษัทลูก “พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น หรือ PRI” เข้าเทรดกระดาน mai ภายในปีนี้ มีแผนระดมทุนขยายเทคโนโลยี Service Tech จับมือพันธมิตรใหม่ต่อยอดการบริการที่หลากหลาย หนุนการเติบโตในอนาคต พร้อมตั้งเป้ารายได้ใน 3-5 ปี แตะ 1,000 ล้านบาท


นางสาวจตุพร วิไลแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรี โม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PRI ในกลุ่มบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยว่า บริษัทได้ยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 80 ล้านหุ้น โดยคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ได้ภายในปีนี้ ซึ่งคาดหวังเงินระดมทุนประมาณ 500-1,000 ล้านบาท


โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์การใช้เงินระดมทุน 1.การนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในภาคบริการสู่ Service Tech และขยายธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง 2.การขยายโอกาสจับมือกับพันธมิตรใหม่ๆ เพื่อสร้าง Community Service โดยเทคโนโลยีและพันธมิตรใหม่ จะเป็นกุญแจสำคัญสู่การขยายการบริการที่หลากหลาย ซึ่งบริษัทตั้งเป้าการเติบโตในระยะ 3-5 ปีต่อจากนี้ การเติบโตของรายได้จะแตะระดับ 1,000 ล้านบาท จากปี 2564 ที่มีรายได้ 489 ล้านบาท


*รายได้โตต่อเนื่อง


ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2565 เชื่อว่าจะเติบโตต่อเนื่อง แม้จะมีปัญหาการขาดแคลนแรงงานบ้าง แต่บริษัทสามารถบริหารจัดการได้โดยปัจจุบันบริษัทมีพนักงานทั้งหมดกว่า 800 คน คิดเป็นอัตราใช้แรงงานปัจจุบันอยู่ประมาณ 80% จาก 100% โดยหลังจากเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์เป็นที่แล้วเสร็จบริษัทมีแผนจะเพิ่มจำนวนแรงงานเป็น 2,000 คน เพื่อรองรับต่อการเติบโตของธุรกิจในอนาคต


และบริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 30% จากปีก่อน จากทิศทางธุรกิจในทุกช่วงครึ่งปีหลังยังมีแนวโน้มที่เป็นบวก โดยกลุ่มธุรกิจกลางน้ำซึ่งเป็นสัดส่วนรายได้หลักกว่า 55% มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากลูกผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ลูกค้าของผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ตลอดจนลูกค้าเกี่ยวเนื่อง ได้แก่ ธุรกิจบริหารจัดการนิติบุคคลอาคารชุด บ้านจัดสรร ธุรกิจตัวแทนซื้อ-ขายและจัดหาผู้เช่าห้องชุดหรือบ้านจัดสรร ธุรกิจบริหารโรงแรมและที่อยู่อาศัย ลูกค้าต่างประเทศและในประเทศที่ทยอยเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


*รุกบริหารนิติบุคคล


สำหรับ PRI ก่อตั้งขึ้นในปี 2554 หรือในช่วงไล่เลี่ยกับบริษัทแม่ไม่นานนัก ธุรกิจแรกเริ่มส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับการบริหารนิติบุคคล การบริหารการขายโครงการอสังหาริมทรัพย์ ปัจจุบันมี 8 บริษัทย่อย ร่วมดำเนิน 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ 1.กลุ่ม Pre-Living Services หรือกลุ่มธุรกิจต้นน้ำ ให้บริการแก่กลุ่มผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่ต้องการใช้บริการออกแบบสถาปัตยกรรมอาคาร สำนักงาน หรือโรงงาน ตลอดจนบริหารและควบคุมงานก่อสร้างโครงการปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้ 25%


2.กลุ่ม Living Services หรือกลุ่มธุรกิจกลางน้ำ ให้บริการแก่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ลูกค้าของผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ตลอดจนลูกค้าเกี่ยวเนื่อง ได้แก่ ธุรกิจบริหารจัดการนิติบุคคลอาคารชุด บ้านจัดสรร ธุรกิจตัวแทนซื้อ-ขายและจัดหาผู้เช่าห้องชุดหรือบ้านจัดสรร ธุรกิจบริหารโรงแรมและที่อยู่อาศัย ปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้ 55%


3.กลุ่ม Living & Earning Services กลุ่มธุรกิจปลายน้ำ ให้บริการแก่ลูกค้าของผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ หรือ ลูกบ้าน เช่น ลูกค้าคอนโดมิเนียม ลูกค้าหมู่บ้านจัดสรร รวมถึงลูกค้าอสังหาริมทรัพย์ประเภทต่างๆ เช่น โรงงาน โรงแรม ศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน ได้แก่ ธุรกิจออกแบบและตกแต่งภายในที่พักอาศัย พื้นที่ส่วนกลาง ธุรกิจบริการทำความสะอาดและบริการช่างประเภทต่างๆ ปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้ 20%


“ณ สิ้นเดือนมีนาคม 2565 หากนับเฉพาะพอร์ตกลุ่มโครงการที่เราเข้าไปบริหารนิติบุคคลให้ มีทั้งสิ้น 62 โครงการ คิดเป็นจำนวนมากกว่า 37,000 ยูนิต หรือคิดเป็นจำนวนลูกบ้านกว่า 65,000 คน เมื่อรวมกับผู้บริโภคในกลุ่มธุรกิจอื่นด้วย ทำให้วันนี้เราดูแลลูกค้าอยู่มากกว่าแสนราย” นางสาวจตุพร กล่าว


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X