> SET > TPIPL

08 กันยายน 2022 เวลา 06:40 น.

TPIPL ไม่ดูที่ราคา แต่ว่ากันที่สัญญาณ

#TPIPL #ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  แต่ก็อย่างว่านั่นแหละครับ ใครๆ ก็อยากเห็นราคาหุ้นที่ตัวเองซื้อ หรือมีอยู่แล้วนั้น “เป็นสีเขียวๆ” แม้ว่าจะพึ่งซื้อไปแค่วันเดียว ก็อยากให้เห็นว่า เมื่อซื้อแล้วต้องขึ้นเลยทันที โดยลืมดูเรื่องของสัญญาณทางเทคนิค ที่ทำให้เราได้ตัดสินใจซื้อ… สัญญาณดี แล้วทำไมราคาไม่ขึ้นให้ได้ล่ะ หรือ ไหนบอกว่าสัญญาณดี แล้วทำไมราคายังลงมาซะอย่างนั้น… การแกว่งตัวของราคา ย่อมมีขึ้นๆ ลงๆ ตามต้นทุนของแต่ละคนที่มีมาในตลาด หากการติดที่ราคามากเกินไป อาจจะไม่ได้เรียกกว่าอยู่ในกลุ่มของ นักเก็งกำไรที่ใช้สัญญาณทางเทคนิคแล้วล่ะนะ อาจจะต้องเข้าไปอยู่ในกลุ่มเก็งกำไรด้วย Ticker เสียมากกว่า อย่างรอบนี้ เหนือเมฆเคยจั่วหัวไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่า “วัดกันที่ 25 วัน” ซึ่งก็เริ่มจะเห็นหุ้นหลายๆ ตัวแล้วนะ ที่ใช้สัญญาณจาก เส้น SMA25days เพียงอย่างเดียว ก็อ่านแนวโน้มได้ และเก็งกำไรตามรูปแบบสัญญาณ ของเส้น MA. ดังกล่าวได้แล้ว… โดยเฉพาะ SET Index ในรอบการปรับตัวที่มามานี้ จากการขึ้นผ่าน SMA25 แล้วมีการปรับตัวลงมาทดสอบ ซึ่ง SMA25days อยู่ในแนวโน้มเชิงบวกด้วยแล้วนั้น การแกว่งตัว ที่ยังเคยมี ระดับที่ต่ำกว่า MA. ดังกล่าวเสียด้วยซ้ำ แต่ด้วย “สัญญาณ” แนวโน้มจากด MA. ยังไงเราก็ต้องบอกทางดีไว้ ก็ตามที่กล่าวไว้ใน LIVE บ่อยๆ นั่นแหละครับ… แต่อย่าง SET Index อาจจะเหลืออีกหน่อยนึง คือ Pattern บางท่านอาจจะรอชัวร์ๆ ชัดๆ ก็ด้วยการยืน 1640 ได้มั่นคง ก็จะยิ่งได้ Price Pattern ในเชิงบวกมากๆ อีกที แต่อย่าง TPIPL ได้ทั้งรูปแบบของ MA. และ รูปแบบของ Price Pattern แนวโน้มจึงน่าสนใจอย่างยิ่ง


ดูตามเกม… นี่ถ้าว่ากันด้วยเรื่องสัญญาณ ที่เราใช้ MA. นะ เกมการแกว่งตัวของราคา ถ้าจะ มีการกดลง ต่อให้ลงไปจนถึง MA. อาจไม่ได้แปลว่า เกมแนวโน้มขาขึ้นจะเสียไปหรอกนะ ต้องว่ากันอีกยาว


แนวรับ  : 1.76-1.75 สำหรับ นักเก็งกำไรเล่นสั้น

เป้าหมาย   : 1.90-1.95 หรือ อาจจะมีลุ้นได้ถึง 2.0


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X