> เคาะไปคุยไป > CPALL

08 กันยายน 2022 เวลา 06:50 น.

เคาะ CPALL

#CPALL #ทันหุ้น - แนวโน้ม 2H65 เรามองว่าจะเติบโตทั้ง HoH และ YoY จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่คลี่คลายไปในทิศทางที่ปรับตัวดีขึ้น ส่งผลให้ประชาชนกลับมาดำเนินชีวิตตามปกติ นักเรียนเข้าเรียนตามปกติ และ นักท่องเที่ยวยังเดินทางเข้ามายังประเทศไทยมากขึ้นด้วยด้านเป้าขยายสาขา ปีนี้จะเพิ่มขึ้นอีก 700 สาขา งวด 1H ขยายไปแล้ว 299 สาขา (43%ของเป้า) จากปัจจุบันที่ 13,433 สาขา สำหรับ 3Q65 มองว่ายอดค่าใช้จ่ายต่อบิล จะเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 84 บาท/บิล ตามภาวะเงินเฟ้อและการเปิดเมือง และ SSSG ยังเพิ่มขึ้นได้ในระดับ double digit (10-12%)ส่วนด้าน GPM มีแนวโน้มลดลงเล็กน้อย จาก product mix ที่เน้นกลุ่ม Foods มากขึ้น และภาระดอกเบี้ยสูง


ด้านปัจจัยลบจากกลุ่ม CP ยื่นประมูลซื้อกิจการ Metro ในอินเดีย 3.6 หมื่นล้านบาท (สูงที่สุด) ซึ่งตลาดมองว่าค่อนข้างแพง และหากผ่าน Regulation ในอินเดีย ก็จะนำมาเป็นบริษัทย่อยของ MAKRO (CPALL ถือหุ้น MAKRO 34.97%) ที่ทำธุรกิจ cash and carry เช่นกัน จะส่งผลต่อภาระดอกเบี้ยที่สูงขึ้น แต่ทั้งนี้เรามองว่าตลาดได้สะท้อนปัจจัยลบไปบางส่วนแล้ว


CPALL เป็นหนึ่งในหุ้นที่เหมาะสำหรับกาลงทุนแบบ DCA จากการเติบโตของธุรกิจที่ล้อไปกับภาวะเศรษฐกิจ และความเป็นผู้นำกลุ่มค้าปลีกและขายส่ง ขณะที่ valuation ปัจจุบันน่าสนใจ โดยราคาปรับตัวขึ้นมาพียง 0.4% จากกลางปี 65 เทียบกับ SET ที่ปรับตัวขึ้นมาแล้วกว่า 4.4% มีโอกาสเห็นแรงซื้อกลับ ขณะที่ล่าสุดได้ร่วมมือกับ Flash express ที่สามารถรับ-ส่งพัสดุ 24 ชม. หนุนรายได้ค่าธรรมเนียมและเพิ่ม traffic ให้กับร้านค้ามากขึ้น


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ลักษณะการเรียงตัวแท่งเทียนสร้างฐานแนวรับบริเวณ 59.00-58.50 อย่างมีนัยสำคัญ และกลับตัวขึ้นด้วยแท่งเทียนสีขาวยาวแสดงถึงแรงซื้อเล่นรอบ แนวต้านระหว่างวันSMA13วัน 60.75 ผ่านยืนมั่นคงเป็นสัญญาณซื้อ แนวโน้มกลับขึ้นรูปแบบV-Shape แนวต้านจุดทดสอบ 62.00 และจุดสูงเดิม 64.00


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 62/64 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 59-58.50 ไม่ควรต่ำกว่า

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X