> SET > TKS

08 กันยายน 2022 เวลา 11:27 น.

TKS ขยายฐานดันธุรกิจโต ทุ่มงบดีลลงทุนสตาร์ทอัพ

#TKS #ทันหุ้น – TKS เผย ”เน็กซ์ เวนเจอร์ส” โอกาสลงทุนสตาร์ทอัพ ทั้งสายเทคโนโลยี หวังสนับสนุนธุรกิจหลัก มูลค่ากองทุนกว่า 100 ล้านบาท ปัจจุบันดีลลงทุนไปแล้วกว่า 50-60% เผยยังรักษาการเติบโตได้ดี มาร์จิ้นดีต่อเนื่อง โบรกมองแนวโน้มกำไรครึ่งปีหลัง 2565 ดีขึ้นตามฤดูกาล คาดทั้งปีที่ 441.6 ล้านบาท เคาะราคาเป้าหมาย 14.00บาท


นายจุติพันธุ์  มงคลสุธี  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที.เค.เอส.เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ TKS เปิดเผยว่า บริษัท เน็กซ์ เวนเจอร์ส จำกัด (Next Ventures) ซึ่งเป็น Corporate Venture Capital (CVC) ภายใต้ TKS ร่วมลงทุนใน Dezpax บริษัทสตาร์ทอัพ ผู้ให้บริการโซลูชันบรรจุภัณฑ์สำหรับธุรกิจอาหารเดลิเวอรีและคาเฟ่ นับเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่จะช่วยผลักดันธุรกิจบรรจุภัณฑ์ของบริษัท


โดยในส่วนของ Next Ventures ยังมีโอกาสเห็นการเข้าไปลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพหรือธุรกิจเทคโนโลยีดิจิทัล รวมถึงการลงทุนในบริษัทที่เป็นสตาร์ทอัพ ที่โฟกัสในกลุ่มธุรกิจ เช่น e-Commerce, Warehouse & Fulfillment, Digital Transformation เป็นต้น เพื่อต่อยอด Tech Ecosystem Builder และบรรลุกลยุทธ์ของบริษัทให้เติบโตอย่างยั่งยืน


แต่ในระยะอันใกล้นี้ยังไม่มีการปิดดีล ทั้งนี้มูลค่ากองทุนที่ตั้งไว้ของ Next Ventures อยู่ที่ประมาณ 100 ล้านบาท ปัจจุบันมีการใช้เงินลงทุนไปแล้วกว่า 50-60%นโยบายการลงทุนระยะยาว 5-10 ปี


สตาร์ทอัพต่อยอด


“สำหรับกองทุนเน็กซ์ เวนเจอร์ส ก็เป็นกองทุนที่เข้าไปลงทุนในสตาร์ทอัพ ที่ช่วยต่อยอดการเติบโตของบริษัท ล่าสุดไปลงทุน Dezpaxก็จะช่วยสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจหลักด้วย ปัจจุบันก็มีการลงทุนไปแล้วต่อเนื่อง จากเงินลงทุนของกอง  นโยบายการลงทุนก็เปิดกว้างทั้งช่วยสนับสนุนธุรกิจรวมไปถึงสายเทคโนโลยี Blockchain Digital Transformation ด้วย และอนาคตหากธุรกิจมีการเติบโตก็มีโอกาสเห็นการนำบริษัทเข้าระดมทุนได้ “นายจุติพันธุ์กล่าว


ทั้งนี้ ในส่วนของ Dezpax มีแผนธุรกิจและวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกับ TKS และการลงทุนดังกล่าวจะสามารถช่วยต่อยอดธุรกิจเดิมในกลุ่ม Label & Packaging Solutions ซึ่ง TKS มีแผนการทำตลาดและลงทุนมากขึ้น เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยเฉพาะธุรกิจบรรจุภัณฑ์เป็นเทรนด์ที่มีความต้องการใช้งานสูงสอดคล้องกับทิศทางการเติบโตของธุรกิจ e-Commerce โดยจะใช้จุดแข็งของ TKS รวมถึงบริษัทในเครือและพันธมิตรทางธุรกิจที่มีอยู่ ในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจสตาร์ทอัพให้เติบโตในระยะยาว


การเข้าลงทุนครั้งนี้ TKS จะเสริมความแกร่งให้ธุรกิจในด้านโซลูชันด้านการพิมพ์ ทำให้ธุรกิจร้านอาหารทุกระดับ สามารถเข้าถึงแพ็กเกจจิ้งรูปแบบต่าง ๆ ได้ตามความต้องการ สะดวกสบาย ลดต้นทุน เพิ่มความรวดเร็ว ให้กับลูกค้าและต่อยอดไปยังสินค้าและบริการอื่น ๆ เช่น บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ หรือรีไซเคิลได้ และบรรจุภัณฑ์นวัตกรรมต่าง ๆ เพื่อเป็นทางเลือกที่มากขึ้นให้กับลูกค้า และเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับเทคโนโลยีอุตสาหกรรมแพ็กเกจจิ้งในประเทศไทยให้สามารถแข่งขันได้ในระดับสากล สร้างการเติบโตให้ Dezpax ก้าวขึ้นเป็นผู้นำ O2O channel (Online to Offline) สำหรับสินค้ากลุ่มบรรจุภัณฑ์ในอนาคต


ครึ่งปีหลังผลงานฟื้น


ขณะที่ผลประกอบการครึ่งปีหลัง 2565ในส่วนของความสามารถในการทำกำไรยังรักษาได้ในระดับที่ดี จากการเข้าไปลงทุนต่อเนื่อง เพื่อสอดคล้องกับนโยบายในเรื่องของการเป็น Tech Ecosystem Builder อีกทั้งยังไม่ปิดกั้นโอกาสทางธุรกิจหากมีดีลที่น่าสนใจบริษัทก็เข้าไปศึกษาเพื่อต่อยอดการเติบโต ในส่วนของธุรกิจหลักก็ยังเดินหน้าได้ต่อเนื่องโดยเน้นทำตลาดของธุรกิจผลิตฉลากและบรรจุภัณฑ์ป้องกันการปลอมแปลง (Security Label & Packaging Solutions) ให้มากขึ้น เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีมาก โดยเฉพาะธุรกิจฉลากและบรรจุภัณฑ์เป็นเทรนด์ที่มีความต้องการใช้งานสูง


บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ระบุถึง TKS ว่า แนวโน้มกำไรครึ่งปีหลัง 2565 ดีขึ้นตามฤดูกาล จากกำไรครึ่งปีแรก 2565คิดเป็น 64.2% ของคาดการณ์ทั้งปี 2565 ที่ 441.6 ล้านบาท เติบโต 8.8% คง ราคาเป้าหมาย 14.00 บาทอิง SOTP จากมูลค่าธุรกิจโรงพิมพ์ มูลค่า SYNEX, PTECH และ SABUY ยังคงแนะนำ “ซื้อ ”



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X