> SET > KKP

10 กันยายน 2022 เวลา 14:00 น.

KKP "ยูโอบีฯ" ปรับกำไรปี 65-66 เพิ่มขึ้น ตามสินเชื่อโต มอง Valuation ไม่แพง

#KKP #ทันหุ้น-บล.ยูโอบี เคย์เฮียน(ประเทศไทย) แนะนำซื้อหุ้นธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) หรือ KKP โดยให้ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 89 บาทต่อหุ้น พร้อมปรับประมาณการกำไรปี 2565-2566 ขึ้น 19.7% และ 8.0% ตามลำดับ เพื่อสะท้อนถึงผลประกอบการในครึ่งแรกปีนี้ และแนวโน้มการเติบโตของสินเชื่อที่แข็งแกร่งกว่าคาด โดยฝ่ายวิจัยคาดว่า KKP จะมีกำไรสุทธิงวดไตรมาส 3/65 ที่ 1,728 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 17% จากช่วงเดียวกันปีก่อน แต่ลดลง 15% จากไตรมาส 2/65 แม้ว่าธนาคารจะใช้เกณฑ์การให้สินเชื่อที่ระมัดระวังมากขึ้น เพื่อลดผลกระทบด้านลบจากวิกฤตเงินเฟ้อ แต่การเติบโตของสินเชื่อก็ยังแข็งแกร่ง 


ฝ่ายวิจัยมองว่า KKP มีการเติบโตสินเชื่อที่โดดเด่นโดยครึ่งแรกปีนี้โต 9.6% โตเหนือกว่าอุตสาหกรรมด้วยมาร์จิ้นที่สูง ซึ่งมีปัจจัยสนับสนุนมาจากสินเชื่อรายย่อย โดยเฉพาะสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ และสินเชื่อจำนอง และประเมินว่าในครึ่งปีหลัง ธนาคารจะใช้แนวทางที่ระมัดระวังมากขึ้นในการอนุมัติสินเชื่อ เนื่องจากคุณภาพสินทรัพย์ที่แย่ลง เพราะได้รับผลกระทบมาจากวิกฤติเงินเฟ้อในระยะสั้น แต่การที่ครึ่งปีแรกที่เติบโต ทำให้ผู้บริหาร KKP ได้ปรับเพิ่มเป้าหมายการโตสินเชื่อปีนี้เป็น 16% จากเดิม 12% 


ขณะเดียวกันความต้องการรถยนต์มือสองที่สูงจะเป็นประโยชน์ต่อ KKP เนื่องจากจะช่วยลดผลขาดทุนจากรถยนต์ที่ยึดมา ซึ่ง KKP เผยผขาดทุนจากรถยนต์ที่ยึดมาในไตรมาส 2/65 คิดเป็น 20% ของมูลค่าต้นทุน ซึ่งโดยทั่วไปจะอยู่ที่ราว 25-30% 


ราคาปิด KKP ล่าสุดอยู่ที่ 70 บาท บวก 0.25 บาท หรือ 0.36% มีมูลค่าการซื้อขาย 115.18 ล้านบาท 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X