> SET > SABUY

12 กันยายน 2022 เวลา 08:30 น.

SABUYไตรมาส4นิวไฮ ผนึกNRFรุกความงาม

#SABUY #ทันหุ้น – SABUY แย้มผลงานไตรมาส 4/2565 พีคสุดในรอบปี รับอานิสงส์จากการลงทุนธุรกิจใหม่-บุ๊กรายได้ TSR เต็มปี ล่าสุดผนึก NRF รุกสินค้าสุขภาพและความงาม พร้อมวางหมากปี 2566 รายได้แตะ 2 หมื่นล้านบาท ลุยเก็บเกี่ยวเงินลงทุนเต็มพิกัด แถมศึกษาเข้าลงทุนใน TSR เพิ่ม จากเดิมที่ลงทุนแล้ว 24.9% หวังชัดเจนภายในปีนี้


นายชูเกียรติ  รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือSABUY เปิดเผยว่า บริษัทคาดแนวโน้มผลงานไตรมาส 4/2565 จะเติบโตค่อนข้างชัดเจนจากไตรมาส 3/2565 และคาดว่าจะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดในปีนี้ เนื่องจากจะมีธุรกิจใหม่ๆ เข้ามาต่อเนื่อง ประกอบกับมีการรับรู้รายได้จากการถือหุ้น บริษัท เธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSR เข้ามาเต็มไตรมาสอีกด้วย


*ผนึก NRF รุกความงาม


โดยล่าสุดบริษัท สบาย มาสเตอร์ จำกัด ภายใต้ชื่อ “The Master Project” ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) และบริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF เพื่อจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สุขภาพ และความงาม ที่คิดค้นพัฒนาสูตรให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น


อีกทั้งยังมีความพร้อมเพื่อเตรียมเข้าสู่ยุค Aging Society ซึ่งมีการนำแพลตฟอร์มอัจฉริยะ เข้ามาช่วยตัวแทนในการขายสินค้าออนไลน์อย่างไร้ขีดจำกัด โดยสินค้าแรกที่ทางบริษัทได้รับสิทธิเป็นผู้แทนจำหน่าย คือ"คอลลาเจนอิงฟ้า" คาดจะเริ่มรับรู้ส่วนแบ่งรายรับเข้ามาอย่างเต็มที่ได้ในไตรมาส 4/2565 ทั้งนี้ ทางเจ้าของแบรนด์ "อิงฟ้า" ได้ตั้งเป้ายอดขายปีแรกไว้ราว 200 ล้านบาท


ด้านนายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF กล่าวเสริมว่า สิ่งบริษัทให้ความสำคัญ คือ การที่คิดค้นพัฒนาสูตรให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่ง "คอลลาเจนอิงฟ้า" ถือเป็นอีกหนึ่งที่บริษัทภาคภูมิใจ


*รายได้ปีหน้า 2 หมื่นล.


อย่างไรก็ดี ในปี2566 บริษัทตั้งเป้ารายได้จะขยับขึ้นไปแตะ 20,000 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงปี 2565 ที่ประมาณการรายได้ไว้ราว 5,000 ล้านบาท เพราะในปีหน้าหรือเป็นปีที่บริษัทจะมีการเริ่มรับรู้รายได้จากธุรกิจต่างๆ ได้เข้าลงทุนอย่างต่อเนื่องในปี 2564 เข้ามาเต็มปี ประกอบกับฐานธุรกิจ ขยายตัวกว้างขึ้น


นายชูเกียรติ กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาเรื่องการเข้าไปลงทุนใน TSR เพิ่มเติม จากเดิมที่มีการถือหุ้นในบริษัทดังกล่าวในสัดส่วน 24.90% และบริษัทจะเริ่มรับรู้งบการเงินของ TSR ได้ตั้งแต่เดือนกันยายน 2565 เนื่องจากมองเป็นโอกาสและศักยภาพในการเติบโตในระยะยาวได้ดียิ่งขึ้น คาดน่าจะได้เห็นความชัดเจนภายในปี 2565


บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ระบุว่า แนะนำ "ซื้อ" หุ้น SABUY ให้ราคาเป้าหมาย 50.00 บาท หลังบริษัทมีกำไรในไตรมาส 2/2565 เติบโตมากกว่า 600%จากเดิมที่ฝ่ายวิเคราะห์คาดไว้โตเพียง 240-280% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ประกอบกับทาง SABUY ยังคงเดินหน้าลงทุนในหลายบริษัทเพื่อขยายธุรกิจ โดย SABUY จะสามารถรับรู้กำไรจากการลงทุนอย่างต่อเนื่องได้ในอนาคต ซึ่งล้วนเป็นแรงหนุนสำคัญที่ผลักดันให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างก้าวกระโดดต่อจากนี้

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X