> SET > ICHI

13 กันยายน 2022 เวลา 09:23 น.

เปิดมุมมอง 3 โบรกฯ ส่องกลยุทธ์ลงทุน พร้อมเสิร์ฟหุ้นเด่นวันนี้

#SET #ทันหุ้น - บล.ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index แกว่งตัว Sideways to Sideways Up ในกรอบ 1,660-1,675 จุด ลดความร้อนแรงระยะสั้นบ้าง หลังจากปรับตัวขึ้นติดต่อกันกว่า 50 จุดในระยะเวลาเพียง 1 สัปดาห์ โดยได้รับ Sentiment บวกจากเม็ดเงินที่ไหลกลับเข้าสินทรัพย์เสี่ยงตาม Dollar Index ที่อ่อนค่า อย่างไรก็ตามปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามคืนนี้คือตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯเดือน ส.ค. ซึ่งหากออกมาสูงกว่าคาดจะกดดันตลาดให้มีโอกาสพลิกกลับมาพักตัวอีกครั้ง 


ขณะที่การประชุม FED สัปดาห์หน้าค่อนข้างแน่ที่ FED จะขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.75% (ตลาดคาดความน่าจะเป็นปัจจุบัน 91%) ขณะที่ราคาน้ำมันฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องอีกครั้งจาก Supply ที่ตึงตัวและกำลังเข้าใกล้ฤดูหนาว ส่วนปัจจัยในประเทศโดยรวมยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ที่ชัดเจน แต่ยังคงมุมมองบวกต่อเศรษฐกิจ 2H22 ที่ทยอยฟื้นตัวต่อเนื่อง เราจึงยังคงเน้นลงทุนในกลุ่ม Value และ Domestic Play โดยเฉพาะที่ Valuation ยัง Laggard และต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีต รวมถึงหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ส่วนจุดในการเข้าสะสมระยะกลาง-ยาวยังอยู่ที่ 1,600-1,610+- จุด


กลยุทธ์ : ลงทุนใน Domestic และ Value Play // รอสะสมหุ้นช่วงปรับฐาน 1,600-1,610+- จุด

หุ้นเด่นเดือนก.ย. : CPN, KTB, M, PRM, TU


หุ้นเด่นวันนี้ : ICHI

• แนะนำ “เก็งกำไร” ราคาเป้าหมาย 11 บาท

• ผู้บริหารมั่นใจต่อการฟื้นตัวของผลการดำเนินงานใน 3Q22-4Q22 อย่างมากแม้เป็น Low Season ได้แรงหนุนจากแผนออกสินค้าใหม่ 5-6 รายการใน 3 เดือนข้างหน้า ช่วยหนุน Utilization Rate เป็นบวกต่อทั้งรายได้และ Margin

• ปัจจุบันยังคงเป้ารายได้ปีนี้ 6.5 พันลบ. +24% Y-Y สะท้อนว่าครึ่งปีหลังจะเติบโตแข็งแรง เราคาดกำไร 3Q22 มีโอกาสทำจุดสูงสุดของปีก่อนอ่อนลงใน 4Q22 คาดกำไรปี 2022 จะทรงตัว Y-Y ก่อนเร่งตัว +15% Y-Y ในปี 2023 

• แนวรับ 9//8.70 บาท แนวต้าน 9.50//9.70 บาท


**บล.คิงส์ฟอร์ด จำกัด วาง Filter แนวรับดัชนี SET ที่ 1,655 ยีนได้ถือพอร์ต มีแนวต้าน 1,673 – 1,680 โดยดัชนีได้แรงหนุนจาก Fund Flow แนะนำทยอยซื้อกลุ่มธนาคาร KBANK,BBL,TTB,TISCO/ ไฟแนนท์ SAWAD,MTC,KTC/ กลุ่มอีวี EA,GPSC,TRU / ซ่อมบ้าน HMPRO,GLOBAL


BEC* (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 15.70 บาท) ทั้งนี้จากภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวหลังเปิดประเทศ ส่งผลให้ยอดโฆษณารวม 7M65 ที่ +6%YoY และสัดส่วนของ TV ยังครองสัดส่วนสูงสุดราว 64% ดังนั้นจึงคาดแนวโน้มผลประกอบการ 2H65 ของ BEC* น่าจะเติบโต HoH แม้ระยะสั้นมีความเสี่ยงเรื่องเงินเฟ้อ ทำให้ยังไม่สามารถปรับเพิ่มอัตราค่าโฆษณาได้ แต่จะเห็น Utilization Rate ปรับตัวดีขึ้นใน 3Q65 และเร่งตัวขึ้นใน 4Q65 โดยบริษัทจะปรับผังรายการและทยอยเพิ่มการออกอากาศละครใหม่ เพิ่มการขาย Content Licensing ต่างประเทศ ทั้งทาง Netflix และ VIU และเพิ่มผู้ใช้งาน App 3+ นอกจากนีคาดว่าจะได้รับประโยชน์จากการวัด Rating ใหม่ของ Nielsen แบบ Cross Platform ที่จะใช้เต็มรูปแบบต้นปีหน้า เนื่องจากมีสื่อที่ครอบคลุมหลาย platform และมี content ที่แข็งแกร่ง


JMT* (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 93.00 บาท) กลุ่มธุรกิจบริหารหนี้รับประโยชน์จากปริมาณ NPL ในระบบที่อยู่ระดับสูง โดย ณ สิ้น 2Q65 NPL ของธนาคารพาณิชย์ อยู่ที่ 527.9 พันลบ. คิดเป็นสัดส่วน NPL ต่อสินเชื่อรวมที่ 2.88% ขณะที่คาดว่าผลประกอบการของ JMT* ในปีนี้จะยังคงได้ปัจจัยบวกจากการเติบโตพอร์ตหนี้เสีย โดย พอร์ตหนี้ของ JMT ขยายตัวขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 245,320 ลบ. ณ สิ้น 2Q65 (เพิ่มจาก ณ สิ้น 4Q64  ที่ 238,212 ลบ.) นอกจากนี้ JMT* ยังมีปัจจัยหนุนผลการดำเนินงานเพิ่มเติมในปีนี้จากการทำ JV กับ KBANK* ในส่วนของธุรกิจ AMC คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ช่วงเดือนก.ย. 65 ทั้งนี้ตลาดคาด EPS ปี65 และ ปี66 ของ JMT* จะยังคงขยายตัวต่อเนื่องจากปี 64 ที่ 1.29 บาท/หุ้น มาอยู่ที่ 1.51 บาท/หุ้น, และ  2.14 บาท/หุ้น ตามลำดับ


**บล.ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) คาดดัชนีฯ มีโอกาสปรับตัวขึ้น นักลงทุนรอดูตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐ + Commodity อาจจะช่วยหนุนตลาด โดยตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ที่จะรายงานคืนนี้(13) คาดว่าจะมีการปรับตัวลดลงอยู่ที่ 8.1% จาก 8.5% ในเดือนก่อน โดยมีผลต่อตลาดหุ้นไทยในวันพรุ่งนี้ แต่เราคาดว่า จะไม่ทำให้ตลาดทรุดตัวลงเหมือนหลายเดือนก่อน จากการที่นักลงทุนรับรู้มุมมองของ Fed  มาค่อนข้างมากแล้ว


ความกังวลการขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ กดดันให้ Dollar ที่อ่อนค่า ล่าสุด 108.1 เหรียญ เรามองว่าเป็นสัญญาณการปรับตัวขึ้นของกลุ่ม Commodity คาดหุ้นในกลุ่มนี้อาจจะได้อานิสงค์


ข่าว iPhone 14 ของ Apple ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ได้รับความสนใจอย่างมากในจีน หลังเปิดให้สั่งจอง เรามองข่าวนี้จะดีต่อหุ้น Apple และกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์


ติดตามการพบปะของผู้นำจีน-รัสเซีย ที่อุซเบกิสถาน ในวันที่ 15-16 ก.ย. เพื่อเข้าร่วมการประชุม Shanghai Cooperation Organization's summit และการพบกันครั้งนี้ มีผลต่อยูเครน


การเมืองไทย ศาลรัฐธรรมนูญจะมีการพิจารณาปม 8 ปี ของนายกฯ ในวันพรุ่งนี้(14) ซึ่งยังมองว่าหาก พล.อ ประยุทธ์ได้ดำรงตำแหน่งต่อ จะไม่ได้กระทบต่อตลาดหุ้นไทย เนื่องจากการบริหารงานของภาครัฐยังไปได้ต่อ และกระแสข่าวการยุบสภายังมีอยู่ในช่วงปลายปี 


ตัวเลขเศรษฐกิจวันนี้ คือ ครม. จะมีการประชุมค่าแรงขั้นต่ำ และต่ออายุลดภาษีดีเซล-ให้ส่วนลดค่าไฟ


Strategy

Flow ที่ไหลกลับตลาด ดัชนีฯ เตรียมชนเป้า 1670 จุด ของเรา แต่คืนนี้สหรัฐฯจะรายงานตัวเลขเงินเฟ้อ แม้เราจะไม่กังวลในเรื่องนี้มาก แต่การเข้าลงทุนต้องเผื่อเรื่องนี้ไว้ด้วย คือ เลือกขายทำกำไรหุ้นที่ขึ้นมามากออกไปบ้าง


2 Sector ที่จะได้รับความสนใจจากนักลงทุน ในวันนี้ น่าจะเป็น Commodity (IVL, PTTGC) จากผลของดอลล่าร์อ่อน (Dollar Index 108.1 จุด) และหุ้น Tech (DELTA, HANA, KCE) ตามหุ้น Tech ต่างประเทศ และข่าวของ Apple


จับกระแสเก็งกำไรช่วงสั้นๆ หุ้นราคาลงมาลึก วันนี้ SCC, WICE, HANA, PSL


พอร์ตหุ้นวันนี้ เรานำ CPALL, SAWAD  ออก และเพิ่มหุ้น KTB, WICE, BANPU เข้ามาในพอร์ต หุ้นในพอร์ตประกอบด้วย KTB(10%), WICE(10%), BANPU(10%), JMT(10%), RCL*(10%), IVL(10%), YGG*(10%), GUNKUL(10%),  FORTH(10)



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X