> SET > ICHI

13 กันยายน 2022 เวลา 12:02 น.

หุ้น ICHI ดีดขึ้น โบรกฯ คาดกำไร Q3/65 เด่น- เพิ่มประมาณการปันผลปีนี้

#ICHI #ทันหุ้น -หุ้นบริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI ราคาดีดขึ้น 2.15% โบรกเกอร์คาดกำไรไตรมาส 3/65 เด่น และจะดีต่อเนื่องจนถึงไตรมาส 4/65 และมองระดับราคามีความน่าสนใจ พร้อมปรับเพิ่มประมาณการเงินปันผลในปีนี้ขึ้น 


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น ICHI อยู่ที่ 9.50 บาท บวก 0.20 บาท หรือ 2.15% มีมูลค่าการซื้อขาย 137.28 ล้านบาท 

บล.โนมูระ พัฒนสิน แนะนำซื้อหุ้น ICHI ให้ราคาเป้าหมายของปี 2566 ที่ 11.70 บาทต่อหุ้น คาดว่าแนวโน้มกำไรไตรมาส 3/65 จะโดดเด่นเป็นลำดับต้นๆ ในกลุ่ม โดยเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และเทียบกับไตรมาส 2/65 ซึ่งมาจากรายได้คาดเพิ่ม 30% จากช่วงเดียวกันปีก่อน โดยมีปัจจัยบวกจากรายได้เร่งตัว โดย Utilization rate คาดไม่ต่ำกว่า 60% สูงกว่าไอซีซั่นในไตรมาส 2/65 ซึ่งอยู่ที่ 58% จากชาเขียวในประเทศเติบโตดีมาก ประกอบกับอุตสาหกรรมฟื้นตัว และแนวโน้มต้นทุนเริ่มผ่อนคลาย และคาดว่ารายได้ยังดีต่อเนื่องไปจนถึงไตรมาส 4/65 ซึ่งจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20-30% จากช่วงเดียวกันปีก่อน 


ฝ่ายวิจัย มองว่าหุ้น ICHI  มีความน่าสนใจ เพราะปัจจัยผลักดันมาจากผลประกอบการมาจากสินค้าเดิมคือชาเขียว ซึ่งลดความเสี่ยงการพึ่งพิงสินค้าใหม่, ปัจจัยเสริมรายได้ที่เหลือยังเป็น Top up ที่ตามมาทั้งต่างประเทศ รับจ้างผลิต OEM ต้นทุนที่ลดลง ขณะที่ราคาหุ้นยังเป็นโซนน่าสนใจ พี/อี เรโชปี 2566 อยู่ที่ 19.9 เท่า และ laggard ทั้งกลุ่ม Anti-commodityและกลุ่มเครื่องดื่ม 


นอกจากนี้ฝ่ายวิจัยได้ปรับเพิ่มสมมติฐานเงินปันผลปี 2565  ขึ้นเป็น 0.5 บาท/หุ้น เท่าปีก่อน เทียบเท่า Yied 5.5% จากเดิมคาดที่ 0.4 บาทต่อหุ้น 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X