> SET > SNNP

15 กันยายน 2022 เวลา 08:15 น.

SNNPออเดอร์Q3พีค ส่ง‘คิมเบอร์ลี่’เขย่า

#SNNP #ทันหุ้น – SNNP รับทรัพย์ต่างชาติคัมแบ็ก สินค้าใหม่ หนุนโค้งสามผลงานเด่น ผู้บริหาร "วิโรจน์  วชิรเดชกุล" คอนเฟิร์มปีนี้รายได้วิ่งชน 5 พันล้านบาท รับพอร์ตลูกค้าขยายตัว พร้อมเดินหน้าสยายปีกต่างแดน จ่อเปิดฐานผลิตในเวียดนามตุลาคมนี้ ปูทางเติบโตยั่งยืน แถมยิ้มรับบาทอ่อนดันยอดส่งออกพุ่งดันสัดส่วนรายได้แตะ 25%


นายวิโรจน์ วชิรเดชกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานธุรกิจในประเทศ บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SNNP เปิดเผยว่า แนวทางการทำตลาดในช่วงที่เหลือปี 2565 บริษัทยังมุ่งให้ความสำคัญกับการทำตลาดเพื่อเจาะลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งควบคู่ไปกับออกผลิตภัณฑ์ในรูปแบบใหม่ๆ ทั้งแบรนด์ เจเล่, เบนโตะ ฯลฯ อีกราว 3 SKU เพื่อกระตุ้นยอดขายและสร้างการเติบโตอีกทางหนึ่ง


*สินค้าใหม่หนุน


ขณะเดียวจากประเด็นที่ทางภาครัฐมีการเปิดประเทศอย่างเป็นทางการในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศค่อนข้างมากและสนับสนุนให้ยอดขายสินค้าของ SNNP ในกลุ่มต่างประเทศเริ่มฟื้นตัวอย่างชัดเจน (จากเดิมช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโควิด 19 นั้นมียอดขายในกลุ่มนี้ราว 30%) และคงช่วยผลักดันยอดขายรวมของธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น


ทั้งนี้ ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของ SNNP แบ่งเป็น การผลิตและจำหน่ายสินค้าให้กับลูกค้าในประเทศประมาณ 80% และที่เหลือเป็นการส่งออกไปยังต่างประเทศอีกราว 20% รวมทั้งธุรกิจยังมีแนวทางขยายตลาดในต่างประเทศให้มากขึ้น อาทิ ในส่วนเกาหลี, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม ฯลฯ ซึ่งหากทุกอย่างเป็นไปตามที่วางไว้คงผลักดันให้สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศสิ้นปีนี้ขยับขึ้นไปแตะ 25%


ส่วนความคืบหน้าการก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ในประเทศเวียดนามนั้น ปัจจุบันการก่อสร้างคืบหน้าไปค่อนข้างมากแล้ว โดยน่าจะสามารถเริ่มดำเนินการผลิตสินค้าได้ในเดือนตุลาคม 2565 ซึ่งในช่วงแรกจะมีการผลิตสินค้าในกลุ่มอาหารทานเล่นภายใต้แบรนด์ “โลตัส” เพื่อตอบสนองความต้องการในประเทศเวียดนามที่ขยายตัว ประกอบกับเป็นช่วยลดต้นทุนของธุรกิจอีกทางหนึ่ง คลอดจนยังเป็นการช่วยเสริมศักยภาพและเพิ่มความคล่องการบริหารจัดการสินค้าโดยรวมของบริษัทให้ดียิ่งขึ้นด้วย


*ไตรมาส 3 ยอดขายพุ่ง


นายวิโรจน์ กล่าวเสริมว่า แนวโน้มผลงานในไตรมาส 3/2565 บริษัทคาดน่าจะเติบโตอย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับไตรมาส 2/2565 และอาจจะเป็นไตรมาสที่ดีสุดของปีนี้ เพราะทิศทางยอดขายสินค้าภายใต้แบรนด์ต่างๆ เพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก ประกอบกับได้รับแรงหนุนจากการเปิดประเทศของภาครัฐเข้ามาเพิ่มเติม ตลอดจนยังได้ปัจจัยบวกจากกค่าเงินบาทที่อ่อนค่ามาอยู่ที่กว่า 36 บาทต่อดอลลาร์เข้ามาเสริม


สำหรับผลประกอบการปี 2565 ทาง SNNP เชื่อรายได้คงเป็นตามเป้าที่ตั้งไว้ระดับ 5 พันล้านบาท หลังช่วงครึ่งแรกปีนี้มีรายได้แล้วประมาณ 2.48 พันล้านบาท ประกอบกับทิศทางยอดขายในช่วงที่เหลือปีนี้ยังอัตราที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากสินค้าเดิมในแบรนด์ต่างๆ และสินค้าใหม่ที่เปิดตัวในช่วงที่ผ่านมา


นอกจากนี้ ในช่วงที่ผ่านบริษัทได้มีการเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนแรกของเยลลี่พร้อมดื่มสุดฮอต อย่าง เจเล่ บิวตี้ คือ  “คิมเบอร์ลี่ ดาราสาว หุ่นดี ผิวสวย” ซึ่งได้รับจากการสำรวจข้อมูลล่าสุดพบว่า สินค้าในส่วนดังกล่าวได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี


*อัพฐานดันเป้า 21 บ.


บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ระบุว่า แนะนำ “ซื้อ” SNNP ให้ราคาเป้าหมาย 21.00 บาท เพราะคาดผลงานปีนี้จะเติบโตก้าวกระโดดสูงถึง 40% จากปีก่อน หลังธุรกิจมีแนวทางเปิดตลาด CLMV โดยเฉพาะเวียดนาม ซึ่งได้รับผลตอบรับดีมาก โดยกำลังจะเริ่มเดินเครื่องฐานการผลิตในไตรมาส 4/2565 คาดถึงจุดคุ้มทุนได้เลย เนื่องจากมีฐานลูกค้าอยู่แล้ว นอกเหนือ จากฐานลูกค้าในประเทศที่ทที่มียอดขายผ่านแบรนด์ต่างๆ เติบโตได้เป็นอย่างดี


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X