> SET > ASIAN

18 กันยายน 2022 เวลา 11:45 น.

ASIAN "โนมูระ พัฒนสิน"แนะหาจังหวะสะสม มีสตอรี่บวกหนุน

#ASIAN #ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท เอเชี่ยนซี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ASIAN โดยแนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 21.60 บาทต่อหุ้น ซึ่งในเชิงกลยุทธฺ์มองหากหุ้นย่อจะเป็นจังหวะในการสะสมหุ้น เพื่อการลงทุนในระยะกลางและระยะยาวต่อไป โดยมองว่า ASIAN  สามารถเติบโตได้อย่างมั่นคงในอนาคต เนื่องจากมีปัจจัยบวกสนับสนุนทั้งแนวโน้มอุตสาหกรรมอาหารสัตว์เลี้ยงที่แข็งแกร่ง รวมถึงการปลดล็อคมูลค่าหุ้นจากการนำบริษัท เอเชี่ยน อะไลอันซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ AAI ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ SET จะทำให้หุ้น ASIAN  อาจถูก Rerate ขึ้นไปเทรดที่พี/อี เรโช ราว 15-16 เท่าได้ 


ฝ่ายวิจัยโนมูระ พัฒนสิน ระบุว่า AAI ซึ่งประกอบธุรกิจ ผลิตอาหารสัตว์เลี้ยง และทูน่ากระป๋อง โดยบริษัทมุ่งขยายกำลังการผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงในปี 2565-2567 เติบโตเฉลี่ย 18% ต่อปี สู่ระดับ 81,750 ตันต่อปี (ในไตรมาส 3/65 ได้มีการเพิ่มกำลังการผลิตมาแล้ว 14% และเราประเมิน Utilization Rate อยู่ราว 73%) ตามภาพอุตสาหกรรมที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และมั่นคง โดยได้มีการวางแผนร่วมกันกับลูกค้าไว้แล้ว และการเพิ่มเฟสต่อไปจะเริ่มในไตรมาส 1/66 ราว 7,500 ตันต่อปี และคาดเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาส 2/66  ส่วนทูน่ายังไม่ได้ขยายเนื่องจากมองว่ามีความเสี่ยงเรื่องการผันผวนด้านราคาค่อนข้างมาก และกำลังผลิตปัจจุบันยังเพียงพอ 


นอกจากนี้ AAI มีการคิดค้นและออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ร่วมกับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ราว 170-210 SKU ต่อปี พร้อมก้าวจากผู้ผลิต OEM มาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับลูกค้าเจ้าของแบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยงระดับโลก 


ขณะที่ภาพอุตสาหกรรมยังเป็นบวกชัดเจน โดยยอดส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยงยังโตต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามเบื้องต้นประเมินกำไรไตรมาส 3/65 จะอ่อนตัวลงเล็กน้อยจนถึงทรงตัว เนื่องจากถูกกดดันจากต้นทุนทูน่าที่เพิ่มขึ้น ตามการห้ามจับปลาตามปัจจัยเชิงฤดูกาล ทำให้ซัพพลายปลาทูน่าลดลง แต่ยังมีปัจจัยบวกชดเชยจากกำลังการผลิตใหม่ของอาหารสัตว์เลี้ยงที่เพิ่มขึ้น สามารถช่วยหนุนยอดขายและ GPM รวมถึงเงินบาทที่มีแนวโน้มอ่อนค่าลง 


ราคาหุ้น ASIAN ปิดล่าสุดที่ 18.40 บาท ลบ 0.80 บาท หรือ 4.17% มีมูลค่าการซื้อขาย 215.53 ล้านบาท 

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X