> CSR คุณค่าเพื่อสังคม > MAKRO

20 กันยายน 2022 เวลา 16:10 น.

"แม็คโคร" ร่วมมือภาครัฐ-หน่วยงานบรรเทาสาธารณภัย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยถึงพื้นที่น้ำท่วม

#ทันหุ้นต - “แม็คโคร” ย้ำจุดยืนคนไทยไม่ทิ้งกัน ระดมทีมพนักงานจิตอาสาช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ผนึกกำลังหน่วยงานภาครัฐตั้ง “โรงครัว” แจกจ่ายอาหารและน้ำดื่ม ถึงพื้นที่ประสบอุทกภัยใน จ.ระยอง ส่วนจังหวัดภาคกลางอยุธยา อ่างทอง และสระบุรีร่วมกับ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ส่งมอบของใช้จำเป็น และน้ำดื่ม ให้ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม ในทุกจังหวัด


บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หรือ MAKRO เดินหน้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ โดยยึดหลักการดำเนินธุรกิจเคียงข้างชุมชน สังคม และประเทศชาติ เมื่อเกิดอุทกภัยรุนแรงจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่จึงระดมพนักงานจิตอาสา ผนึกกำลังกับหลายหน่วยงาน ให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วนไม่ว่าจะเป็น แม็คโคร ระยอง ที่เปิดพื้นที่ในสาขาเป็นศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหลักของจังหวัด 

โดยได้ทำงานร่วมกับ สภากาชาดไทย มูลนิธิเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยากและกองทัพเรือ เปิดพื้นที่ทำโรงครัวและร่วมลงพื้นที่ส่งมอบอาหาร น้ำดื่ม-สิ่งของจำเป็น  รวมถึงสนับสนุนพื้นที่จอดรถให้แก่ผู้ได้รับความเดือดร้อนซึ่งจากรายงานกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มีประชาชนได้รับผลกระทบ 25,123 ครัวเรือน จาก6 อำเภอ รวม 9 ตำบล 25 หมู่บ้านส่วนพื้นที่ประสบภัยจังหวัดภาคกลาง แม็คโครได้ส่งมอบน้ำดื่ม ให้แก่ นายแพทย์อรรถพล แก้วสัมฤทธิ์ รองอธิบดีกรมอนามัยกระทรวงสาธารณสุข เพื่อนำไปแจกจ่ายให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม ในจังหวัด อยุธยา อ่างทอง และสระบุรี ที่มีผู้ประสบภัยเกือบ 30,000 ครัวเรือน


ไม่เพียงเท่านั้นแม็คโคร ยังได้ร่วมมือกับกรมการค้าภายใน จัดเตรียมสินค้าอุปโภค-บริโภค และสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่และกระจายสินค้าอย่างทั่วถึงโดยเฉพาะในพื้นที่ประสบภัยไม่ให้เกิดภาวะขาดแคลนรวมถึงการดูแลลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย โชห่วย และร้านอาหารที่ ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้ให้ฟื้นฟูธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X