> SET > EA

21 กันยายน 2022 เวลา 11:36 น.

เปิดสตอรี่หุ้น "EA" กำไร Q3-Q4/65 โอกาสทำ New high

#EA #ทันหุ้น - บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ส่องหุ้น บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA คาดกำไรปกติ Q3/65 มีโอกาสทำ New high จาก1) ปัจจัยฤดูกาลของโรงไฟฟ้าพลังงานลม 2) ประสิทธิภาพที่สูงขึ้นของโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์หลังเปลี่ยนแผง Solar 3) การปรับขึ้นค่า Ft และ 4) การส่งมอบ EV Bus ราว 250-500 คัน คาดส่งมอบ EV Bus ต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปีหลังการสั่งชิ้นส่วนจากจีนทำได้ง่ายขึ้นและสามารถผลิตได้ราว 7-8 คัน/วัน คาดปริมาณการส่งมอบใน Q4/65 จะสูงขึ้น QoQ และทำให้กำไร Q4/65 มีโอกาสทำ New high ได้อีกครั้ง


ทั้งนี้ มาตรการสนับสนุนอุตสาหกรรมแบตเตอรี่ในประเทศ (ทั้งมาตรการทางภาษีและการให้เงินอุดหนุน) เป็นบวกต่อ EA เพราะเป็นผู้ประกอบการรายเดียวที่มีโรงงานผลิตแบตเตอรี่ที่ COD แล้วและสามารถผลิตได้ในเชิงพาณิชย์ ปรับไปใช้ราคาเหมาะสม ณ สิ้นปี 2566 ที่ 107.00 บาท/หุ้น มี Upside +17.6% คงคำแนะนำ “ซื้อ” EA มีประเด็นบวกที่รออยู่คือการเปิดตัวรถกระบะ EV ใน Q4/65 ซึ่งจะเป็นสินค้าที่หนุนการเติบโตในระยะกลาง-ยาว


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X