> SET > TOP

21 กันยายน 2022 เวลา 15:43 น.

หุ้น TOP ดีดขึ้น โบรกฯ มองราคาได้สะท้อน dilution มากแล้ว, ราคาเพิ่มทุนไม่กระทบ

#ทันหุ้น-หุ้นบริษัท ไทยออยล์ จำกัด(มหาชน) หรือ TOP ราคาปรับขึ้น 3.64% โบรกเกอร์มองราคาหุ้นได้สะท้อน dilution จากการเพิ่มทุนมากแล้ว และประเมินราคาเพิ่มทุนสุดท้ายที่ 53.50 บาทต่อหุ้น ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อราคาหุ้น แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 85 บาทต่อหุ้น


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น TOP ช่วงบ่ายอยู่ที่ 57 บาท บวก 2 บาท หรือ 3.64% มีมูลค่าการซื้อขาย 964.87 ล้านบาท 

บล.โนมูระ พัฒนสิน  แนะนำซื้อหุ้น TOP ให้ราคาเป้าหมายของปี 2566 ที่ 85 บาทต่อหุ้น และเลือกเป็นหุ้น Top pick ของกลุ่ม มองราคาหุ้นที่ซื้อขายปัจจุบันได้สะท้อน  price dilution ไปมากแล้ว เทียบราคาปิดที่ 59.50 บาทต่อหุ้น ณ ช่วงประกาศช่วงราคาเพิ่มทุนครั้งแรก และมองการประกาศราคาสุดท้ายที่ 53.50 บาทต่อหุ้น จะไม่ส่งผลกระทบต่อราคาหุ้นอย่างมีนัยสำคัญ และมองหลังการเพิ่มทุน คาด net IBD/EQ จะลดจาก ไตรมาส 2/65 ที่ราว 0.9 เท่า เหลือราว 0.75 เท่า


นอกจากนี้ประเมินว่ากำไรปกติในครึ่งปีหลังของ TOP จะลดลงจากครึ่งปีแรก ตามค่าการกลั่นที่กลับสู่ระดับปกติ แต่ยังอยู่ในระดับสูงกว่าช่วงก่อนโควิด-19 และโตเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และ TOP มี hedging ราว 25% ของปริมาณขายในครึ่งปีหลัง คาดช่วยลดผลกระทบ spread ปิโตรเลียมที่ลดลงสู่ภาวะปกติได้มากกว่ากลุ่ม ขณะที่ในระยะยาวโครงการ CFP ที่จะเริ่ม COD ในต้นปี 2568 ส่งผลให้บริษัทมีความได้เปรียบด้านต้นทุนเหนือคู่แข่ง และแรงหนุนของส่วนแบ่งกำไร CAP ดีขึ้น หลังภาวะโอเวอร์ซัพพลายของปิโตรเคมีบรรเทาลง 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X