> Digital Coin >

24 กันยายน 2022 เวลา 14:00 น.

CeDeFi คืออะไร? และเหตุใดจึงสำคัญ

#ทันหุ้น - CeDeFi เป็นการรวมตัวของ CentralizedFinance (CeFi) เป็นระบบการเงินแบบดั้งเดิมที่ธนาคารใช้ และ Decentralized Finance (DeFi) การเงินแบบกระจายอำนาจ เพื่อให้สามารถทำงานร่วมกันส่งกันและปิดจุดอ่อนระหว่างกันเพื่อให้เกิดความสมดุลในการให้บริการมากที่สุด ที่น่าสนใจคือมันทำงานอย่างไร


CeFi เป็นโครงสร้างที่จะช่วยให้นักลงทุนสามารถยืมหรือให้ยืมสกุลเงินดิจิทัลผ่านการแลกเปลี่ยนที่มีการควบคุม มันทำงานคล้ายกับอุตสาหกรรมการธนาคารทั่วไป ผู้ใช้ใช้สกุลเงินดิจิทัลเป็นหลักประกันเมื่อยืมเงินหรือได้รับดอกเบี้ยเมื่อให้ยืม

แพลตฟอร์ม CeFi ทำหน้าที่เป็น “ผู้ดูแล” สินทรัพย์ดิจิทัลของคุณ คุณละทิ้งการควบคุมสกุลเงินดิจิทัลของคุณเมื่อแพลตฟอร์ม CeFi "ป้องกัน" เพื่อทำเงินหากแพลตฟอร์มถูกแฮ็ก ทรัพย์สินของคุณอาจมีความเสี่ยง


CeFiมีส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า DeFi เนื่องจากมีการใช้งานแพลตฟอร์ม CeFi กันอย่างแพร่หลาย Binance, Coinbase และ Diem อย่างไรก็ตาม เนื่องจากค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่แพงของ CeFi ที่เกิดจากการมีส่วนร่วมของบุคคลที่สาม การขาดความโปร่งใสและความเป็นเจ้าของในทรัพย์สินดิจิทัลของคุณ DeFi จึงกลายเป็นที่นิยม


ข้อดีของ CeDeFi ได้แก่ ค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่า ความปลอดภัยที่ดีขึ้น การเข้าถึง ความเร็ว และต้นทุนที่ต่ำกว่า ทั้งเทคโนโลยี CeDeFi ยังมีความยืดหยุ่นมากกว่าระบบการเงินทั่วไป ทำให้สามารถปรับเปลี่ยนให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้แต่ละคนได้ ตัวอย่างเช่น กลยุทธ์พอร์ตผลตอบแทนอัตโนมัติ (YAP) โดย Midas กระจายความเสี่ยงพอร์ตโดยการเปิดเผยนักลงทุนไปยังสินทรัพย์ที่หลากหลายโดยไม่ต้องมีภาระในการซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลแยกต่างหาก ที่สำคัญที่สุดคือ YAP จะทำการปรับสมดุลรายเดือนโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับนักลงทุนเพื่อเพิ่มผลกำไรสูงสุด


นอกจากนี้ เนื่องจากโครงการและโทเคนได้รับการประเมินและตรวจสอบอย่างละเอียดโดยการแลกเปลี่ยน CeDeFiการทำธุรกรรมที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นจึงเป็นไปได้ CeDeFiให้ความเป็นส่วนตัวมากกว่าระบบการชำระเงินทั่วไป เนื่องจากเครือข่ายแบบกระจายอำนาจทำให้บุคคลภายนอกติดตามธุรกรรมของผู้ใช้ได้ยากขึ้น


ส่วนข้อเสียหลักของ CeDeFi คือ ความซับซ้อน แนวคิดนี้ยังใหม่อยู่ การใช้งานให้ง่ายนั้นอาจจะต้องใช้เวลา ข้อเสียอีกอย่างของ CeDeFi คือ มันยังค่อนข้างใหม่และไม่ได้รับการพิสูจน์ แม้ว่าภาคธุรกิจจะมีการเติบโตอย่างมากในปีที่ผ่านมา แต่ก็ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น ด้วยเหตุนี้ โปรโตคอล CeDeFi จึงมีความผันผวนสูง ดังนั้นจึงอาจยังไม่พร้อมสำหรับการใช้งานจำนวนมาก



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X