> SET > TLI

22 กันยายน 2022 เวลา 07:45 น.

TLIแคมเปญไฮซีซัน ดอกเบี้ยขาขึ้นหนุน

#TLI #ทันหุ้น– TLI เข้าไฮซีซันไตรมาส 4เตรียมอัดแคมเปญโปรโมชั่นสนับสนุนตัวแทนขาย ดันเบี้ยประกันภัยรับรวม และกำไรทั้งปี 2565 โตสองหลัก เล็งเพิ่มตัวแทนขายระดับหัวหน้ากลุ่มให้ครบ 3 หมื่นราย ชูดอกเบี้ยสูงหนุนผลตอบแทนดี


นายนิติพงษ์ ปรัชญานิมิต ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ และ Chief Marketing Officer บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือTLI เปิดเผยว่า บริษัททคาดว่าผลการดำเนินงานช่วงครึ่งหลังของปี 2565 จะสามารถเติบโตได้ทั้งเบี้ยประกันภัยรับรวม (Gross Written Premium : GWP) และผลกำไรตามภาพรวมเศรษฐกิจที่สามารถฟื้นตัวได้ต่อเนื่อง ประกอบกับประชาชนเริ่มตระหนักถึงความสำคัญของการทำประกันชีวิต และซื้อกรมธรรม์พิเศษเพิ่มเติมมากขึ้น


เบื้องต้นคาดว่าเบี้ยประกันภัยรับรวมทั้งปี 2565 ของบริษัทมีแนวโน้มเติบโตได้กว่า 20% เมื่อเทียบกับปี 2564 (YoY) พร้อมกันนี้ บริษัทยังคงมุ่งเน้นสร้างสรรผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายทั้ง 1.กรมธรรม์ที่มีเงินปันผล  2.กรมธรรม์ครอบคลุมการลงทุน, รวมถึง 3.สัญญาพิเศษต่างๆ ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีอัตรากำไรขั้นต้น (Margin) สูง จึงคาดว่ากำไรทั้งปี 2565 จะเติบโตด้วยตัวเลข สองหลัก


“ช่วงครึ่งหลังของปี บริษัทสามารถจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายได้มากขึ้น ประกอบกับช่วงไตรมาส 4 เป็นช่วงไฮซีซัน เนื่องจากประชาชนจะพิจารณาซื้อประกันเพื่อนำไปลดหย่อนภาษี บริษัทได้เตรียมแคมเปญส่งเสริมการขายเพื่อสนับสนุนให้ตัวแทนสามารถปิดการขายทั้งปีได้ตามเป้าหมายที่บริษัทตั้งไว้”


ทั้งนี้ บริษัทคาดการณ์ว่า “ยอดเคลม” กรมธรรม์โควิด-19 ในช่วงครึ่งหลังของปี 2565 จะลดลงอย่างมีนัยสำคัญ เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งแรกของปี 2565 ที่ผ่านมา และจะกลับเข้าสู่ภาวะสมดุลในที่สุด อย่างไรก็ตามบริษัทจะพิจารณาตั้งสำรองให้สอดคล้องกับสัดส่วนกรมธรรม์ใหม่ซึ่งเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง


ดอกเบี้ยขาขึ้นหนุน


ขณะเดียวกันบริษัทยังได้ประโยชน์จากภาวะอัตราดอกเบี้ย “ขาขึ้น” เนื่องจากสามารถหมุนเวียนเงินลงทุนที่ครบกำหนดกลับมาพิจารณาลงทุนในผลิตภัณฑ์ทั้งในตลาดตราสาร และพันธบัตรในสัดส่วนที่ได้ผลตอบแทนสูง เพื่อสร้างผลตอบแทนระยะยาวได้ในระดับที่น่าพอใจ


“ภาวะอัตราดอกเบี้ยขาขึ้นเป็นปัจจัยหนุนต่อแผนการลงทุนของบริษัท ที่จะสามารถนำเงินลงทุนที่ครบกำหนดกลับมาลงทุนใหม่ให้ได้ผลตอบแทนที่ดี โดยบริษัทติดตามสถานการณ์ความผันผวนของตลาดตราสารทุนอย่างใกล้ชิด และบริหารจัดการสัดส่วนการลงทุนอย่างเหมาะสม เพื่อให้พอร์ตลงทุนขนาดใหญ่ของบริษัทสร้างผลตอบแทนในระดับที่น่าพอใจในอัตราที่สม่ำเสมอ”


ตั้งเป้าเพิ่มตัวแทน


ทั้งนี้บริษัทมีแผนเพิ่มตัวแทนระดับหัวหน้ากลุ่มที่ระดับ 3 หมื่นราย ภายในปี 2567 จากปัจจุบันบริษัทมีตัวแทนระดับหัวหน้ากลุ่มที่ประมาณ 2.5 หมื่นราย โดยตัวแทนระดับหัวหน้ากลุ่มปีนี้จะอยู่ระดับ 2.7 หมื่นราย เพื่อสร้างยอดกรมธรรม์ใหม่ต่อปีให้ได้ตามเป้าหมายที่บริษัทตั้งไว้


“ตัวแทนระดับหัวหน้าหน่วยที่ 3 หมื่นรายเป็นสัดส่วนที่เหมาะสมที่บริษัทมั่นใจว่าจะสร้างยอดขายได้ตามเป้าที่ต้องการ โดยก่อนเกิดสถานการณ์โควิด-19 บริษัทก็มีตัวแทนระดับหัวหน้ากลุ่มที่ 3 หมื่นราย แต่เมื่อเกิดสถานการณ์โควิด-19 การเปิดสอบตัวแทนก็ทำไม่ได้ ประกอบกับมีตัวแทนบางส่วนออกจากอุตสาหกรรมไป”


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X