> SET > AOT

22 กันยายน 2022 เวลา 09:52 น.

ASPS เชียร์หุ้น AOT-ERW หลังภาครัฐผ่อนคลายมาตรการคุมโควิด

#ทันหุ้น-บล.เอเซีย พลัส หรือ ASPS ระบุว่าเมื่อวานนี้มีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ โดยมีมติเห็นชอบยกเลิกโรคโควิด-19 จาก “โรคติดต่ออันตราย” เป็น “โรคติดต่อที่ต้องเฝ้าระวังแทน” โดยผู้ติดเชื่อไม่แสดงอาการไม่ต้องกักตัว แต่ปฏิบัติตามมาตรการควบคุม DMHT เช่น เว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ เป็นต้น หลังจำนวนผู้ติดเชื้อรายวัน และจำนวนผู้เสียชีวิตรายวัน ลดลงอย่างมาก 


ฝ่ายวิจัยฯคาดว่าประเด็นดังกล่าว ช่วยเสริมภาคการท่องเที่ยวให้กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง โดยล่าสุดตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติมาไทยใน 7 เดือนแรกปีนี้ที่ 3.2 ล้านคน (ก.ค. 1.12 ล้านคน) คิดเป็นระดับ 14% ของ ช่วงเดียวกันปีก่อน โดยฝ่ายวิจัยคาดช่วงที่เหลือของปีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาไทยเฉลี่ย 1.4 ล้านคนต่อเดือน จะหนุนนักท่องเที่ยวต่างชาติมาไทยปี 2565 ราว 10 ล้านคนและปีหน้า 20 ล้านคน กลับสู่ระดับ 50% ของ Pre-COVID (จำนวนนักท่องเที่ยวตามสมมุติฐานของ ธปท.) 


ฝ่ายวิจัยชอบหุ้น AOT ให้ราคาเป้าหมายที่ 80 บาทต่อหุ้น ในฐานะผู้บริหารสนามบินหลักของไทย ตามด้วยหุ้นในกลุ่มโรงแรงไทยอย่างหุ้น ERW ให้ราคาเป้าหมายที่ 4.6 บาทต่อหุ้น โดยมีโครงสร้างรายได้โรงแรมไทยราว 90% และสามารถ Catch-up play  และหุ้น CENTEL ให้ราคาเป้าหมายที่ 54 บาทต่อหุ้น แม้รายได้มาจากโรงแรมไทยราว 80% แต่ราคาหุ้นนับตั้งแต่ต้นปีนี้จนถึงปัจจุบันถือว่า Outperform กลุ่มฯ พอสมควร


สรุป ภาครัฐฯผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19 บวกกับหากยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินคาดหนุนภาคการท่องเที่ยวไทยกลับมาโดดเด่นอีกครั้ง หลังซบเซาจากวิกฤตโควิดมานาน ดีต่อหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว โดยฝ่ายวิจัยฯชอบ AOT ERW มากสุด


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X