> SET > EA

22 กันยายน 2022 เวลา 10:26 น.

#ภควัตจัดให้!! Trading Idea หุ้น "EA" สตอรี่ต้องรู้!!

"ภควัต พิสุทธิพันธุ์" ผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจหลักทรัพย์ ลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวกับ “ทันหุ้น” ว่า "EA" การที่บอร์ด EV จะพิจารณามาตรการส่งเสริมอุตสาหกรรมยานยนต์ EV ทั้งในส่วนของภาษีและการให้เงินอุดหนุนวันนี้ (22 กันยายน 2565) เป็นบวกต่อการลงทุน 


- ปี 65 ตั้งเป้ารายได้โต +20% YoY และคาดผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังเติบโตได้ดี HoH หนุนจากการเติบโตทั้ง 4 กลุ่มธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจ EV จะเติบโตได้ดีมาก เพราะจะมีการทยอยส่งมอบ EV Bus ให้ได้ทั้งหมด 1,200-1,500 คัน (vs 100 คันในปี 64) และตั้งเป้าส่งมอบเพิ่มเติมจำนวน 3,000-3,500 คันในปีหน้า รวมถึงเตรียมเปิดตัวรถบรรทุกและรถกระบะไฟฟ้าในไตรมาส 4 


ขณะที่ธุรกิจแบตเตอรี่ตั้งเป้าขยายกำลังการผลิตจาก 1 GWh เป็น 2 GWh ในช่วงปลายปีนี้ และเพิ่มเป็น 4 GWh ในปี 66 โดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 6,000-7,000 ล้านบาท ส่วนธุรกิจไบโอดีเซลน่าจะมีรายได้เข้ามาตั้งแต่ไตรมาส 3 เพราะมีสินค้าใหม่อย่าง Green Diesel และ Bio PCM ที่มีกระแสตอบรับเป็นอย่างดี 


นอกจากนั้นยังได้ผลบวกจากการดำเนินงานที่ดีขึ้นของธุรกิจพลังงานทดแทน หลังได้ทำการเปลี่ยนแผง solar ใหม่ที่โรงไฟฟ้าในจังหวัดลำปางและนครสวรรค์ ส่งผลให้กำลังการผลิตไฟฟ้าดีขึ้น นอกจากนั้นตั้งเป้าเปลี่ยนแผงโซลาร์ของโรงไฟฟ้าอื่นๆ เพิ่มเติมอีกประมาณ 180 MW และได้ประโยชน์จากการปรับค่า Ft ขึ้น 

- ราคาหุ้นมี upside เพิ่มเติมจากการดำเนินกลยุทธ์ทางธุรกิจให้สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ของภาครัฐทั้งในเรื่องของพลังงานสะอาดและการเป็น Asian Logistics Hub 


- ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายที่ 2565PE 39.9 เท่า (EPS 2.23 บาท/หุ้น) สูงกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปีที่ 28.3 เท่า 


- กราฟราคาหุ้นมีแนวรับ 87.50 บาท แนวต้าน 92.00 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 86.50 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X