> SET > KBANK

22 กันยายน 2022 เวลา 11:05 น.

ส่องหุ้นกลุ่มแบงก์ หลังสินเชื่อ ส.ค.โต เลือก KBANK-KTB หุ้นเด่น

#ทันหุ้น-บล.ดาโอ (ประเทศไทย) ให้น้ำหนักหุ้นกลุ่มแบงก์พาณิชย์มากกว่าตลาด เพราะ valuation ยังถูก ด้าน NPL แม้ว่าจะยังอยู่ในขาขึ้น แต่เป็นการทยอยปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป เพราะยังมีมาตรการช่วยเหลือต่อถึงสิ้นปี 2566 โดยฝ่ายวิจัยชอบกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่มากกว่าธนาคารขนาดเล็ก เนื่องจากได้ประโยชน์จากแนวโน้มของอัตราดอกเบี้ยที่เป็นขาขึ้น แม้ว่าแต่ละธนาคารจะยังไม่ปรับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นตาม กนง. ที่ขึ้นดอกเบี้ยไปเมื่อ 10 ส.ค. 2565 แต่คาดว่าในวันที่ 28 ก.ย. 2565 จะเห็นธนาคารเริ่มทยอยปรับดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับต้นทุนทางการเงินที่เพิ่มขึ้นไปก่อนแล้ว 


ขณะที่ภาพรวมสินเชื่อเดือน ส.ค. 2565 ทั้ง 8 ธนาคารที่ฝ่ายวิจัย cover อยู่ที่ 11.1 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.4% จากเดือนก่อน จากสินเชื่อรายใหญ่และรายย่อย โดยธนาคารที่มีสินเชื่อเพิ่มขึ้นมากที่สุด คือ BBL เพิ่มขึ้น 4.1% จากสินเชื่อรายใหญ่ที่เติบโตได้ดีทั้งจากที่ไทยและต่างประเทศ รองลงมาเป็น KKP เพิ่มขึ้น 3.6% และ TISCO เพิ่มขึ้น 3.5% จากสินเชื่อรายใหญ่, สินเชื่อเช่าซื้อและสินเชื่อบ้าน ขณะที่ธนาคารที่มีสินเชื่อลดลงมากที่สุดเมื่อเทียบกับเดือนก่อน คือ KTB ลดลง 1.3% จากสินเชื่อรายใหญ่ที่มีการชำระคืน แต่สินเชื่อภาครัฐ SME ทรงตัว 


ฝ่ายวิจัยดาโอ ได้เลือกหุ้น KBANK และหุ้น KTB เป็นหุ้นเด่นของกลุ่ม โดยหุ้น KBANK ให้ราคาเป้าหมายปี 2565 ที่ 190 บาทต่อหุ้น เพราะได้ประโยชน์จากสินเชื่อที่เกี่ยวข้องกับภาคการท่องเที่ยวจะฟื้นตัวได้ดีในครึ่งปีหลัง และเป็นธนาคารที่เน้นดิจิทัลรายแรกและยังเดินหน้าสู่การเป็นผู้นำด้านดิจิทัลต่อเนื่อง ซึ่งจะเห็นความชัดเจนตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป ส่วนหุ้น KTB ให้ราคาเป้าหมายที่ 18 บาทต่อหุ้น เพราะ  valuation ปัจจุบันยัง laggard  เมื่อเทียบกับในกลุ่มธนาคาร และยังมองว่าจะมี upside เพิ่มจากการใช้ดาต้าในแอพพลิเคชั่น เป๋าตังและอื่นๆ ที่ช่วยเหลือรัฐบาล ซึ่งสามารถนำข้อมูลมา cross-selling เพิ่มเติมได้อีกในอนาคต


ขณะที่หุ้น BBL มองว่าจะได้ sentiment เชิงบวกจากสินเชื่อที่เติบโตได้อย่างโดดเด่นในเดือน ส.ค. 2565 แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 167 บาทต่อหุ้น 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X