> SET > TKS

22 กันยายน 2022 เวลา 12:36 น.

TKS ส่งซิก 2H ทะยานต่อเนื่อง ชูกลยุทธ์สู่ Tech Ecosystem Builder

#ทันหุ้น - "TKS” ส่งซิกแนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก โดยคาดว่ายอดขายในไตรมาส 3 และไตรมาส 4 จะฟื้นตัวจากไตรมาส 2 จากงานโครงการและธุรกิจฉลากป้องกันการปลอมแปลงที่เพิ่มขึ้น และส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วม SYNEX ซึ่งเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ “จุติพันธุ์ มงคลสุธี” แม่ทัพใหญ่ ชูกลยุทธ์มุ่งสู่ Tech Ecosystem Builder เดินหน้าลงทุนต่อเนื่อง สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว


นายจุติพันธุ์ มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที.เค.เอส. เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ TKS ผู้ประกอบธุรกิจ Security Printing ครบวงจรรายใหญ่ของประเทศ เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในช่วงไตรมาส 3 ของปี 2565 คาดการณ์ว่ายอดขายจะฟื้นตัวจากไตรมาส 2 ที่ผ่านมา จากงานในมือ (backlog) ที่เดินหน้าส่งมอบ และทยอยรับรู้รายได้ ขณะที่ ไตรมาส 4 โค้งสุดท้ายของปี จะมียอดขายเพิ่มขึ้นจากงานโครงการและธุรกิจฉลากป้องกันการปลอมแปลง สนับสนุนภาพรวมรายได้ในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตจากครึ่งปีแรก และส่งผลในแง่ของผลกำไรสุทธิยังเชื่อมั่นว่าจะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งคาดว่าจะเติบโตในตัวเลข 2 หลัก ทั้งในส่วนของกำไรจากการดำเนินงานและส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วมบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX ซึ่งเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจไอทีและสมาร์ทโฟน


โดยกลยุทธ์การเติบโตของบริษัทในครึ่งปีหลังของปี 2565 TKS ยังคงให้ความสำคัญในการรักษายอดขายในกลุ่มธุรกิจหลักควบคู่ไปกับการโฟกัสธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโต ได้แก่ Security Label และ Platform Solution ซึ่งมีกำไรขั้นต้นสูงเมื่อเทียบกับกลุ่มธุรกิจหลัก โดยฝ่ายบริหารให้ความสำคัญในการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ (Operation Efficiency) มาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะการจัดการเงินทุนหมุนเวียนให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม เพื่อเพิ่มสภาพคล่องและลดต้นทุนทางการเงิน การใช้กระบวนการผลิตแบบAutomation และการควบคุมค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน เพื่อให้มั่นใจว่าผลการดำเนินงานจะเป็นไปตามแผนและงบประมาณที่วางไว้ ขณะที่ความคืบหน้าในการติดตั้งเครื่องจักรใหม่เพื่อลุยตลาดธุรกิจผลิตฉลากและบรรจุภัณฑ์ ขณะนี้อยู่ในช่วงทดลองการผลิตและทดสอบคุณภาพผลิตภัณฑ์ โดยคาดการณ์เริ่มรับรู้รายได้และผลิตเต็มรูปแบบตั้งแต่ไตรมาสที่ 4 ปีนี้เป็นต้นไป


“กลยุทธ์การดำเนินงานในปี 2565 ภาพธุรกิจของ TKS จะเปลี่ยนไปเป็น Tech Ecosystem Builder มากขึ้น และยังคงเดินหน้าในการลงทุนต่อเนื่อง เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว ปัจจุบันถือว่า TKS เดินมาถูกทาง ด้วยสถานการณ์โควิดทำให้บริษัทเราเข้มแข็งมากขึ้น เชื่อว่าปีนี้เป็นปีที่จะทำผลงานได้ดี โดยจะเติบโตใน 3 ธุรกิจ หลัก คือ Fulfillment Solution , Label & Packaging Solution และ Platform Solution ซึ่งคาดว่าจะมีการเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน” นายจุติพันธุ์ กล่าว


สำหรับการลงทุนในบริษัท เมโทรซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MSC จำนวน 32.40 ล้านหุ้น คิดเป็น 9% โดยการถือหุ้นของ TKS ถือเป็นการเติมเต็มศักยภาพTech Ecosystem builder เนื่องจากเป็น System Integrator อันดับต้นๆ ของประเทศ และมีผลการดำเนินงานที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อเทียบ 12 เดือนล่าสุด กับช่วงเดียวกันใน 3 ปีย้อนหลัง และยังมีการจ่ายเงินปันผลในอัตราที่สูง จะช่วยให้ TKS สามารถรับรู้ผลกำไรจากเงินปันผลดังกล่าวเพิ่มเติมตั้งแต่ปี 2566


หลังจากล่าสุดเข้าลงทุนใน Dezpax สตาร์ทอัพบรรจุภัณฑ์อาหาร-เครื่องดื่ม โดยบริษัท เน็กซ์ เวนเจอร์ส จำกัด (บริษัทย่อย) ยังคงมองหาโอกาสในการลงทุนสตาร์ทอัพอย่างต่อเนื่อง ซึ่งยังมีดีลที่อยู่ระหว่างการเจรจา อีก 2 – 3 ราย ในการลงทุนร่วมกับพันธมิตรในดีลใหม่ๆ ในปีนี้และปีหน้า และนี่ถือว่าเป็นการพลิกโฉมปรับรูปแบบธุรกิจใหม่ของ TKS จาก Security Printing ไปเป็น Tech Ecosystem Builder ตามแนวทางกลยุทธ์ใหม่ของบริษัทและเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X