> mai > TACC

23 กันยายน 2022 เวลา 08:55 น.

TACC โค้งท้ายยอดขายพีค ทุนแกร่ง-ดี/อี 0.43 เท่า

#TACC #ทันหุ้น – TACC ครึ่งปีหลังยอดขายสดใส กำลังซื้อฟื้นชัด มั่นใจยอดขายทั้งปีเข้าเป้าโต 10% ลั่นปัจจุบันฐานทุนแกร่ง D/E ต่ำ 0.43 เท่า เปรยแผนระยะ 3-5 ปี เติบโตจากการควบรวมกิจการ พร้อมแจงผู้ถือหุ้นใหญ่ "ชัชชวี วัฒนสุข" ไม่ได้กระทบการบริหารหลังขายหุ้น 0.2%


นางจิรพรรณ คชฤทธิ์ ชูแสง รองกรรมการผู้จัดการ สายงานกลยุทธ์องค์กร บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจไตรมาส 3/2565 มั่นใจว่าเป็นทิศทางที่ดี และจะต่อเนื่องไปถึงช่วง 3 เดือนสุดท้ายหรือไตรมาส 4 ของปีนี้ เพราะรัฐบาลประกาศให้โควิดเป็นโรคเฝ้าระวัง และทำให้ผู้บริโภคคลายความกังวลเกี่ยวกับโรคดังกล่าว และกล้าออกมาใช้ชีวิต พร้อมจับจ่ายใช้สอยได้เป็นปกติ ซึ่งจะส่งผลให้ดีมานด์สินค้าที่บริษัทจัดจำหน่ายมียอดเพิ่มขึ้นตามการขาย


** ลุยขายสินค้า

ทั้งนี้โดยเฉพาะสินค้ากลุ่ม B2B หรือการจัดหาวัตถุดิบผงปรุงรสเพื่อนำไปชงในโถกดของร้าน 7-Eleven รวมถึงเครื่องดื่มปรุงสำเร็จชนิดผงพร้อมชงในร้าน All Café ซึ่งอัตราการเติบโต หรือยอดขายเครื่องดื่ม All Café ได้รับความนิยมดีมาก จากแพลตฟอร์มการขายเดลิเวอรี รวมไปถึงการทำโปรโมชั่นต่างๆ จากทางร้าน นอกจากนี้ยังมีเครื่องกดเครื่องดื่มร้อนแบบอัตโนมัติ โดยส่วนใหญ่จะอยู่ในร้าน 7-Eleven ในปั๊ม ปตท.


ขณะที่บริษัทจะเติบโตไปตามการขายสินค้า และการขยายสาขาของร้าน 7-Eleven สำหรับช่องทางการขายสินค้า B2B คิดเป็นสัดส่วน 93% ส่วนอีก 3% จะเป็นสัดส่วนการขายสินค้า B2C หรือสินค้า Own Brand ซึ่งขายสินค้าภายใต้บริษัทเอง ซึ่งกระจายการขายสินค้าออกไปนอกเหนือจากร้าน 7-Eleven


ทั้งนี้บริษัทได้ขยายสินค้าเข้าสู่ธุรกิจคาเฟ่ เช่น Jungle Café Arabitia Café กาแฟพันธุ์ไทย เป็นต้น ขณะที่ทั้งปีนี้ บริษัทคาดยอดขายจะเติบโตได้ใกล้เคียงเป้า 10% โดย 6 เดือนแรกปี 2565 บริษัทมียอดขายแล้ว 724.52 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 128.55 ล้านบาท


** ฐานทุนแกร่ง

ขณะเดียวกันฐานทุนของบริษัทยังมั่นคงและแข็งแกร่ง ปัจจุบันบริษัทมีอัตราหนี้สินต่อทุน (D/E) ต่ำ 0.43 เท่า อีกทั้งบริษัทยังมีสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจ


สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ บริษัทยังเน้นนโยบายการเพิ่มยอดขายจากผลิตภัณฑ์หลักและประสิทธิภาพการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการต้นทุนให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด


ส่วนการเติบโตยอดขายในปี 2566 คาดจะเติบโตไปตามการขยายสาขาร้าน 7-Eleven  ในประเทศไทยและกัมพูชา นอกจากนี้ในระยาว 3-5 ปี บริษัทจะเติบโตไปด้วยการควบรวมกิจการ (M&A) และกิจการร่วมค้า (JV) เพื่อเสริมฐานการเติบโตให้แข็งแกร่ง


นางจิรพรรณ กล่าวต่อว่า ด้านผู้บริหารคุณชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร TACC ขายหุ้นออกไป 0.2% ไม่กระทบต่อการบริหารธุรกิจ เพราะคิดเป็นสัดส่วนน้อย หากเทียบกับการถือหุ้นทั้งหมด อีกทั้งผู้บริหารไม่ได้คิดจะยุติบทบาทในการดำเนินธุรกิจต่อย่างใด ส่วนผู้ถือหุ้นใหญ่ท่านอื่นๆ ยังคงถือหุ้นกันตามปกติ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปมาก


อนึ่ง ผลการดำเนินงานของบริษัท ในงวด 6 เดือนแรกของปี 2565 มีรายได้รวม 728.46 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.51% เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวมเท่ากับ 683.94 ล้นบาท และมีกำไรสุทธิ 128.55 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27.80% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อน


รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ที่นี่ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

TWITTER คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X