> mai >

23 กันยายน 2022 เวลา 09:00 น.

24CS เคาะราคา 3.40 บ. ลั่งระฆังเทรด 3 ต.ค.นี้

#24CS #ทันหุ้น – 24CS เคาะราคา IPO ที่ 3.40 บาท เปิดเสนอขายหุ้นวันที่ 23,26-27 กันยายน พร้อมลงสนามเทรด 3 ตุลาคมนี้ เตรียมนำเงินระดมทุนขยายธุรกิจ ขยายการรับงานใหญ่ ลุยประมูลงานครึ่งปีหลังอีกราว 1 พันล้านบาท โชว์แบ็กล็อกแน่น 1,168 ล้านบาท


นายชนะชัย จุลจิราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและไม่รับประกันการจำหน่าย เปิดเผยว่า 24CS กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 130 ล้านหุ้น ที่ราคา 3.40 บาทต่อหุ้น และเตรียมเปิดให้จองซื้อในวันที่ 23,26-27 กันยายนนี้ โดยคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันที่ 3 ตุลาคม 2565 ในหมวดอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดธุรกิจวัสดุก่อสร้าง


**เคาะราคา 3.40 บ.

สำหรับราคาหุ้นสามัญที่เสนอขายหุ้นละ 3.40 บาท ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสม คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E) เท่ากับ 48.57 เท่า โดยคำนวณกำไรสุทธิต่อหุ้นจากผลการดำเนินงานในช่วง 4 ไตรมาสล่าสุด (ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2564 ถึงวันที่ 30 มิ.ย. 2565) ถือว่ามีส่วนลดพอสมควรจากอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิเฉลี่ยของกลุ่มบริษัทที่ประกอบธุรกิจเหมือนหรือคล้ายคลึงกัน


สำหรับ P/E ที่เสนอขายยังมิได้พิจารณาถึงผลการดำเนินงานในอนาคตจากงานในมือมูลค่าประมาณ 1,168 ล้านบาท และยังไม่รวมโอกาสในการเข้าประมูลงานเพิ่มเติมระหว่างปี


พร้อมมองว่า 24CS มีปัจจัยพื้นฐานโดดเด่น เป็นหุ้นกลุ่มจำหน่ายอุปกรณ์ระบบปรับอากาศและรับเหมาติดตั้งระบบวิศวกรรมประกอบอาคารที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง มีฐานลูกค้ากระจายในหลายอุตสาหกรรม เป็นโอกาสในการสร้างรายได้และกำไรที่จะเติบโตต่อเนื่องในอนาคต


** ฐานลูกค้าเพียบ

นายกิตติชัย นาคะประเสริฐกุล  รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายวาณิชธนกิจ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า ความน่าสนใจของ 24CS คือ ทีมผู้บริหารมีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญมากกว่า 10 ปี มีฐานลูกค้ากระจายในหลายอุตสาหกรรม ตามแผนธุรกิจมีงานที่บริษัทเตรียมเข้าร่วมประมูลในปี 2565-2566 และมีโอกาสชนะงานในหลากหลายโครงการ ซึ่งบริษัทมีต้นทุนทางการเงินอยู่ในระดับต่ำ สามารถในการทำกำไรระดับสูง


สะท้อนการเป็นหุ้นที่มีแนวโน้มเติบโตแบบ Growth Stock และ Dividend Stock ด้วยนโยบายการจ่ายปันผลที่ดีในอัตราไม่ต่ำกว่า 40% และมั่นใจว่า 24CS จะเป็นอีกหนึ่งหลักทรัพย์ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนในระยะยาว ด้านผลการดำเนินงานของ 24CS ที่มีความสามารถในการทำกำไรอยู่ในระดับที่ดีเมื่อเที่ยบกับอุตสาหกรรม


นายยศวีย์ วัฒนธีระกิจจา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทเวนตี้ โฟร์ คอน แอนด์ ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ 24CS เ ปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทเตรียมประมูลงานใหม่เพิ่มอีกราว 1,000 ล้านบาท โดยคาดหวังว่าจะได้รับงานประมาณ 50% ซึ่งหลังจากบริษัทได้ระดมทุนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะนำเงินที่ได้รับมาขยายการรับงานที่สเกลใหญ่ขึ้น จากเดิมบริษัทเข้าประมูลงานมูลค่าไม่เกิน 400 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยให้บริษัทสามารถเข้าประมูลงานมูลค่าที่ใหญ่กว่าเดิมได้


รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ที่นี่ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

TWITTER คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X