> KS Whole in one > SCB

26 กันยายน 2022 เวลา 06:20 น.

KS (W) hole in ONE : SCB หุ้นแกร่งน่าลงทุน ชูเป้าราคา 152.00 บาท

#ทันหุ้น - การเดินหน้าเปิดประเทศของญี่ปุ่น/ฮ่องกง/ไต้หวัน รวมถึงไทย  ศบค.ผ่อนคลายและเตรียมออกมาตรการดึงดูดต่างชาติ หนุนหุ้นเปิดเมือง/สัปดาห์หน้าประชุม กนง. คาดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยบวกกลุ่มธนาคาร/SET สัปดาห์นี้คาด 1,616 -1,666 จุด หุ้นแนะนำ SCB, ERW


กลยุทธการลงทุน : ประเด็นเรื่อง Fed เชื่อว่าหลังจบการประชุม Fed ตลาดคง Wait&See รอดูตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐต่างๆ โดยเฉพาะรอตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐ ที่จะประกาศวันที่ 13 ต.ค. จะชะลอลงมากน้อย? เงินเฟ้อสหรัฐ เดือนล่าสุด อยู่ที่ 8.3%YoY  KS คาดว่าเงินเฟ้อได้ผ่าน Peak ไปแล้ว แต่คาดจะไม่ปรับลงแรง โดยยังถูกหนุนจากฝั่งภาคอสังหา ระยะสั้นคาดประเด็นที่ตลาดหุ้นให้น้ำหนักคือ เรื่อง Recession ในฝั่งยุโรป สหรัฐ และความเสี่ยง Geopolitics Risk รัสเซีย- ยูเครน ทำให้ตลาดหุ้นโลกคาดจะแกว่งตัว Sideway อย่างไรก็ตามในฝั่งตลาดหุ้นไทย KS ยังคงมุมมองเดิมไม่เปลี่ยน คือ คาดตลาดหุ้นไทยจะยัง Outperform เมื่อเทียบกับในฝั่งสหรัฐ และยุโรป เนื่องจากไทยมีจุดเด่นทั้ง 1.โอกาสการเกิด Recession ต่ำกว่า  2. ยังเห็น Trend การ Upgrade ทั้ง  GDP  และ EPS ฯลฯ


ธีมการลงทุนที่มีปัจจัยบวก 1. การเปิดประเทศของญี่ปุ่น/ฮ่องกง/ไต้หวัน และไทย คาดจะมี Sentiment บวก AOT, AAV, BA, AWC, ERW, EKH  2. ประชุม กนง. สัปดาห์หน้า 28 ก.ย. คาดดอกเบี้ยอีก 2 ครั้งในการประชุมที่เหลือของปีนี้ คาดดอกเบี้ยนโยบายปลายปีที่ 1.25% (เดิมคาด 1% หรือขึ้นเพียง 25bps) จากค่าเงินบาทที่อ่อนค่ามากเริ่มกระทบเงินเฟ้อ บวกกับปัจจัยภายในประเทศที่ดีขึ้น มองเป็นบวกกับธนาคารขนาดใหญ่ อาทิ  SCB, BBL 3. Carbon Credit หุ้นที่ราคายัง Laggard อาทิ KAMART, STA, SSP, BCPG, GUNKUL 4. ธีมรับเลือกตั้ง อาทิ AWC


ประเมินตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้คาด 1,616 -1,666 จุด หุ้นแนะนำ  SCB, ERW

Top Pick :


SCB (ราคาทางพื้นฐาน 152.0 บาท)   1.การประชุม กนง. วันที่ 28 ก.ย. ตลาดคาดมีโอกาสจะเห็นขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย 25bps อยู่ที่ 1%คาดจะเห็นการขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้  MLR ตามมา ประเมินเป็น Sentiment บวกต่อกลุ่มธนาคารพาณิชย์คาดการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยทุก 25bps จะเป็น Upsides ต่อกำไรปี 2023 ของธนาคาร SCB +7%   2. โดยจากสถิติก่อนการประชุม กนง. ในรอบที่คาดจะขึ้นดอกเบี้ย อาทิ รอบล่าสุด 10 ส.ค. หุ้นกลุ่มธนาคารคาดจะ Out Perform ก่อนการประชุม กนง. 1 สัปดาห์ปรับขึ้นเฉลี่ย 1.7%  และหลังการประชุม 1 สัปดาห์ปรับขึ้นเฉลี่ย 2%


ERW (ราคาทางพื้นฐาน 4.56 บาท)  1. คาดจะได้ประโยชน์จากการเปิดประเทศดังกล่าว 2. เราคาดว่า ERW จะพลิกกลับมาทำกำไรได้ในไตรมาส 4/2565 จากการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งของ RevPar หลังจากการยกเลิกระบบ Thailand Pass ในเดือนก.ค. 3. ERW ซื้อขายที่ PER ปี 2567 ราว  28 เท่า ในขณะที่หุ้นโรงแรมส่วนใหญ่ซื้อขายด้วย PER ที่สูงขึ้นในปี 2567 เมื่อเทียบกับปี 2562 ในขณะเดียวกัน เราคาดว่าอัตรากำไรปกติปี 2567 จะอยู่ที่ 9.3% เพิ่มขึ้นจาก 7.3% ใน ปี 2562 จากสัดส่วนรายได้ที่สูงขึ้นจาก HOP INN ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีอัตรากำไรสูงเมื่อเทียบกับกลุ่มโรงแรมอื่นๆ เราคาดว่ารายได้จาก HOP INN จะเพิ่มขึ้นจาก 12% ในปี 2562 เป็น 21% ในปี 2567


รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/ 

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X