> SET > CPN

25 กันยายน 2022 เวลา 13:45 น.

CPN "ยูโอบีฯ"อัพกำไรปี 65-67 ขึ้น ให้ราคาเป้าหมายใหม่ที่ 80 บาท/หุ้น

#ทันหุ้น-บล.ยูโอบี เคย์เฮียน(ประเทศไทย) แนะนำซื้อหุ้นบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด(มหาชน) หรือ CPN โดยได้ปรับราคาเป้าหมายใหม่เป็นปี 2566 อยู่ที่ 80 บาทต่อหุ้น โดยราคาเป้าหมายก่อนหน้านี้ที่ 71 บาทต่อหุ้น ซึ่งยังคงมุมมองเป็นบวกต่อผลการดำเนินงานของ CPN ในระยะยาว เนื่องจากงบดุลที่แข็งแกร่ง และความได้เปรียบในการแข่งขันที่เหนือคู่แข่ง พร้อมทั้งได้ปรับประมาณการกำไรของปี2565-2567 ขึ้น 3-5%เพื่อสะท้อนถึง equity Income ที่สูงกว่าคาดและการเปลี่ยนแปลงสมมติฐาน


ฝ่ายวิจัยยูโอบีฯ คาดการณ์กำไรในครึ่งปีหลังของ CPN จะปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยได้แรงหนุนจากผลประกอบการที่ดีขึ้นในทุกกลุ่มธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจให้เช่า ขณะที่ผู้บริหาร CPN ระบุว่าอัตราการเข้าห้างสรรพสินค้าในเดือน ก.ค.-ส.ค. 2565 อยู่ในระดับสูงกว่า 85% นอกจากนี้ discount rate สำหรับผู้เช่ามีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง หลังมีการกลับมาเปิดพรมแดนและการกลับมาของนักท่องเที่ยว ทำให้รายได้จากค่าเช่าเพิ่มสูงขึ้น 


ส่วนผลดำเนินงานไตรมาส 3/65 ของ CPN นั้น ฝ่ายวิจัยยูโอบีฯ คาดว่าจะมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 2.6 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,030% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน แต่ลดลง 6% จากไตรมาสก่อน ซึ่งกำไรที่เพิ่มขึ้น มาจากรายได้ทุกธุรกิจที่เพิ่มขึ้น โดยฝ่ายวิจัยคาดว่ารายได้ไตรมาส 3/65 ของ CPN จะอยู่ที่ 8.5 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 81% จากช่วงเดียวกันปีก่อน 


ราคาหุ้น CPN ล่าสุดปิดที่ 66.25 บาท ลบ 2.75 บาท หรือ 3.99% มีมูลค่าการซื้อขาย 847.66 ล้านบาท 

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X