> SET > ADVANC

26 กันยายน 2022 เวลา 11:10 น.

#ภควัตจัดให้!! Trading Idea หุ้น "ADVANC" วัดกราฟ ลุ้นกรอบต้าน

#ทันหุ้น - "ภควัต พิสุทธิพันธุ์" ผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจหลักทรัพย์ ลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวกับ “ทันหุ้น” ว่า "ADVANC" เป็น  Defensive play ที่น่าลงทุนในช่วงตลาดปรับฐาน และได้ผลบวกจากการที่ผู้ถือหุ้น JAS มีมติขาย TTTBB และ JASIF ให้ AIS 


ขณะที่ราคาหุ้น ADVANC laggard หุ้นตัวอื่นๆในกลุ่มอุตสาหกรรมในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา (ADVANC -1.78% vs DTAC +5.88% และ TRUE +24.87%) 


- ปี 65 ผู้บริหารตั้งเป้ารายได้ และ EBITDA เติบโต low-single digit โดยคาดว่ารายได้จากธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่จะค่อยๆฟื้นตัวขึ้น ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการเปิดประเทศต้อนรับชาวต่างชาติ โดยบริษัทจะเน้นการเติบโตผ่านการให้บริการเครือข่าย 5G สำหรับกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเชิงรายได้ รวมไปถึงน่าจะได้ผลบวกจากยอดขายโทรศัพท์เคลื่อนที่น่าจะเพิ่มขึ้นหลังมีการเปิดจอง iPhone 14 


ขณะเดียวกันคาดว่าธุรกิจอินเทอร์เน็ตบ้าน (FBB) จะมีรายได้โต 20% YoY หลังเดินหน้าขยายพื้นที่บริการเพื่อเพิ่มความครอบคลุมครัวเรือน และให้บริการหลากหลายแพ็กเกจ โดยตั้งเป้าเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการไว้ที่ 2.2 ล้านรายในปีนี้ ส่วนธุรกิจบริการลูกค้าองค์กรน่าจะเติบโต double-digits เพราะมุ่งเน้นในการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ และการสร้างความร่วมมือกับลูกค้าองค์กรเพื่อการเปลี่ยนแปลงสู่ยุคดิจิทัล (Digital transformation) โดยจะเน้นให้บริการ Cloud, Data center, Cyber security และ ICT Solution 


- คาด core profit ไตรมาส 3/65 เติบโต QoQ และ YoY หนุนจากฐานต่ำในปีที่ผ่านมา และการเปิดประเทศ รวมถึงกำลังซื้อผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นหลังมีการปรับค่าแรงขั้นต่ำขึ้น ซึ่งจะเป็นบวกต่อการใช้บริการ รวมถึงการซื้อโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์ต่างๆ 

- ราคาหุ้นมี upside จากดีลเข้าซื้อกิจการ TTTBB และ JASIF รวมถึงได้ประโยชน์จากดีลควบรวมระหว่าง DTAC กับ TRUE และการพัฒนาธุรกิจ Data Center ในประเทศ


- ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายที่ 2565EV/EBITDA 7.16 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยระยะยาวย้อนหลัง 5 ปีที่ 8.09 เท่า


- กราฟราคาหุ้นมีแนวรับ 194.00 บาท แนวต้าน 199.00 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 190.50 บาท)


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X