> เคาะไปคุยไป > CPALL

27 กันยายน 2022 เวลา 06:40 น.

เคาะ CPALL

#ทันหุ้น - แนวโน้ม 2H/65 เรามองว่าจะเติบโตทั้ง HoHและ YoY จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่คลี่คลาย โดยศบค.ยกเลิกประกาศการบังคับใช้พ.ร.ก. การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 กลับไปใช้ พ.ร.บ.โรคติดต่อมีผล 1 ตุลาคมนี้ ส่งผลให้ประชาชนกลับมาดำเนินชีวิตตามปกติ นักเรียนเข้าเรียนตามปกติ และนักท่องเที่ยวยังเดินทางเข้ามายังประเทศไทยมากขึ้นด้วย ด้านเป้าขยายสาขา ปีนี้จะเพิ่มขึ้นอีก 700 สาขา งวด 1H ขยายไปแล้ว 299 สาขา (43% ของเป้า) จากปัจจุบันที่ 13,433 สาขา สำหรับ 3Q/65 มองว่ายอดค่าใช้จ่ายต่อบิล จะเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 84 บาท/บิล ตามภาวะเงินเฟ้อและการเปิดเมือง และ SSSG ยังเพิ่มขึ้นได้ในระดับ Double Digit (10-12%) ส่วนด้าน GPM มีแนวโน้มลดลงเล็กน้อย จาก Product Mix ที่เน้นกลุ่ม Foods มากขึ้น และภาระดอกเบี้ยสูง


ด้านปัจจัยลบจากกลุ่ม CP ยื่นประมูลซื้อกิจการ Metro ในอินเดีย 3.6 หมื่นล้านบาท (สูงที่สุด) ซึ่งตลาดมองว่าค่อนข้างแพง และหากผ่าน Regulation ในอินเดีย ก็จะนำมาเป็นบริษัทย่อยของ MAKRO (CPALL ถือหุ้น MAKRO 34.97%) ที่ทำธุรกิจ Cash and carry เช่นกัน จะส่งผลต่อภาระดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ประกอบกับความกังวลต้นทุนค่าไฟที่เพิ่มขึ้นซึ่งเรามองว่าตลาดได้สะท้อนปัจจัยลบไปบางส่วนแล้วขณะที่ประเด็นการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ มองว่าไม่กระทบกับค่าใช้จ่ายด้านพนักงานมากนัก เนื่องจากค่าจ้างรายวันยังสูงกว่าขั้นต่ำ แต่กลับเป็นผลดีมากกว่าที่จะทำให้ลูกค้ามีกำลังซื้อเพิ่มมากขึ้น


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค แท่งเทียนเรียงตัวหรือแกว่งตัวลงตามกันกับSMA5วันที่ทำหน้าที่เส้นแนวต้านขาลง วิเคราะห์กราฟWeekly Chart ปิดตัวด้วยแท่งเทียนโดจิ และปิดยืนแนวรับDouble Bottomรอบก่อนหน้า 56.25 ยืนเหนือมั่นคงมีโอกาสเกิดKey Reversal ระหว่างวันกรอบแนวรับ 56.25-55.75 เป็นจุดพิจารณาสำคัญ


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 58/59.75 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 56.25-55.75 ไม่ควรต่ำกว่า


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X