> SET > KISS

27 กันยายน 2022 เวลา 13:15 น.

KISS ครึ่งปีหลังโดดเด่น สินค้านวัตกรรมมาแรง

#KISS #ทันหุ้น - KISS ครึ่งปีหลัง 2565 ฟื้นตัวดีขึ้น พร้อมวางกลยุทธ์สู่นวัตกรรมด้านสุขภาพ และยังเตรียมพัฒนาผลิตภัณฑ์อื่นๆ และขยายตลาดใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น ทั้งตลาดในประเทศ และตลาดต่างประเทศ เช่น อินโดนีเซีย และเวียดนาม ด้านโบรกคาดผลงานไตรมาส 3-4/2565 โตเด่น


นางวรวรรณ ไชยกำเนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ KISS

เปิดเผยครึ่งปีหลัง 2565 คาดว่าภาพรวมเศรษฐกิจมีแนวโน้มที่จะเริ่มค่อยๆ ฟื้นตัว เนื่องจากสถานการณ์โควิด -19 ที่เริ่มอยู่ในการควบคุมได้  รวมทั้งภาคการบริโภคจะค่อยๆ เริ่มปรับตัวดีขึ้น  โดยบริษัทได้วางกลยุทธ์ คือ เสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจ ในการเข้าสู่นวัตกรรมด้านสุขภาพ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์และพันธกิจในการเป็นบริษัทชั้นนำด้านผลิตภัณฑ์ความงามและสุขภาพครบวงจรแห่งเอเชีย จากการเข้าลงทุนในบริษัท ไฮไบโอไซ จำกัด (HIB) เพื่อขยายธุรกิจไปสู่นวัตกรรมเพื่อสุขภาพ


การเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มุ่งเน้นการใช้นวัตกรรมด้านความงามและสุขภาพ ที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ (Beauty Convenience) โดยบริษัทจะยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาสินค้าใหม่ภายใต้ แบรนด์ Rojukiss, Best Korea และ Sis2Sis อย่างต่อเนื่อง, ปรับกลยุทธ์การลงทุนในการทำการตลาดโดยเน้นการทำสื่อผ่านสื่อ Digital ในการสื่อสารกับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บริษัทสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งใช้ข้อมูลในการวางแผนในการพัฒนาการสื่อสารให้มีประสิทธิภาพ เพื่อมาใช้ในการวัดผล (Measurement) ผ่านการทำวิจัยตลาดในเชิงลึก


และเร่งขยายผลการเติบโตทั้งตลาดในประเทศ และตลาดต่างประเทศ เช่น อินโดนีเซีย และเวียดนาม ผ่านแผนงานกระจายสินค้าให้ครอบคลุมมากขึ้น และเพิ่มสินค้าที่หลากหลายเพื่อรองรับการเติบโตในตลาดให้มากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ตลาดที่มีแนวโน้มที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง


เปิดตัวนวัตกรรมผลิตภัณฑ์


ล่าสุดบริษัทร่วมกับ 5 เครือข่ายจากภาครัฐและเอกชน คือ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยศิลปากร, สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.), องค์การเภสัชกรรม และ บริษัท ไฮไบโอไซ จำกัด เพื่อเปิดตัวนวัตกรรมผลิตภัณฑ์  สเปรย์พ่นจมูก เพื่อยับยั้งเชื้อโควิด-19 ทางกายภาพบริเวณโพรงจมูก ถือเป็นนวัตกรรมระดับโลกจากแพทย์และทีมนักวิจัยไทย


นวัตกรรมสเปรย์พ่นจมูก เวลล์ โควิแทรป แอนติ-โคฟ นาซอล สเปรย์ (VAILL COVITRAP Anti-Cov Nasal Spray) ถือเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยที่พร้อมสู่สายตาของชาวโลก ที่มีคุณสมบัติสามารถในการดักจับและยับยั้งเชื้อโควิด-19 โดยทำงานทันทีและครอบคลุมต่อเนื่อง 6 ชั่วโมง ด้วยหลักการทำงาน 2 กลไก ได้แก่ 1. ดักจับด้วย HPMC ที่ทำหน้าที่เคลือบบริเวณพื้นผิวโพรงจมูก ทำให้ความสามารถในการเกาะของเชื้อไวรัสที่บริเวณโพรงจมูกลดลง 2. ยับยั้ง เชื้อไวรัสโควิด-19 ทางกายภาพ ที่เข้ามาในบริเวณโพรงจมูกด้วยภูมิคุ้มกัน ไม่ให้เข้าสู่ร่างกายใช้พ่นที่โพรงจมูกทั้ง 2 ข้าง สอดหัวพ่นเข้าไปในโพรงจมูกในแนวตั้ง พ่นข้างละ 1-2 ครั้ง ใช้ได้ตามต้องการทุก 6 ชั่วโมง ได้ถึงวันละ 3 ครั้ง มีขนาด 15 มล.  พร้อมในการจัดจำหน่ายให้แก่ประชาชนในประเทศไทยได้ตั้งแต่วันที่ 1ตุลาคมนี้


เคาะเป้าหมาย 11.90 บ.


บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า(ประเทศไทย) จำกัด คาดว่ากำไรปกติไตรมาส 3/2565 ที่ 31 ล้านบาท (+8.3% QoQ, +94.1% YoY) และจะเด่นใน 4Q/2565 ราว 45 – 50 ล้านบาท จากสินค้าที่ออกใหม่ใน 3Q/2565 เริ่มสร้างรายได้ นอกจากนี้เป็นไตรมาสแรกที่จะเริ่มมีรายได้จากสเปรย์พ่นจมูกป้องกันเชื้อ COVID-19 (ยังไม่รวมในประมาณการ) คาดว่ากำไรปกติปี 2565 ที่ 121 ล้านบาท (+12.1%YoY) และคาดกำไรปกติปี 2566 ทำระดับสูงสุดใหม่ที่ 204 ล้านบาท (+68.9%YoY)


ทั้งนี้บริษัทมองโอกาสของการเติบโตในตลาดต่างประเทศ และการออกสินค้ากลุ่มใหม่ทางการแพทย์และสินค้าเพื่อสุขภาพในประเทศ รวมถึงไม่ปิดโอกาสของการ M&A เพื่อให้ได้รายได้ไปตามเป้าหมาย หากบริษัททำได้ตามเป้าจะเป็น Upside Risk ต่อประมาณการอย่างมีนัยสำคัญ ที่ประมาณการปัจจุบันของเราได้ราคาเป้าหมายสิ้นปี 2566 ด้วยวิธี DCF (TG =4%, WACC 8.0%) อยู่ที่ 11.90 บาท มี Upside Gain 40.0% จึงเริ่มต้นคำแนะนำ "ซื้อ"


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X