> SET > MBK

27 กันยายน 2022 เวลา 13:19 น.

MBK จัดงานใหญ่ส่งท้าย ดันรายได้ศูนย์การค้า 75%

#MBK  #ทันหุ้น  - MBK เล็งจัดเคานต์ดาวน์ส่งท้ายปี 2565 หลังรัฐบาลลดระดับ“โควิด-19” เป็นโรคติดต่อเฝ้าระวัง ปลื้ม 4 ศูนย์การค้าทราฟฟิกฟื้น 100% ขณะที่ MBK ประสบความสำเร็จสามารถเพิ่มสัดส่วนลูกค้าไทย – ต่างชาติได้ 50:50 มั่นใจรายได้กลุ่มธุรกิจศูนย์การค้าฟื้น 70-75% เทียบปี 2562 แม้ยังมีมาตรการช่วยเหลือผู้เช่าเป็นรายกรณี


นายสมพล  ตรีภพนารถ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) หรือ MBK ผู้บริหาร 1.ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์, 2.พาราไดซ์ พาร์ค, 3.พาราไดซ์ เพลส, 4.เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9, และ 5.เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันพื้นที่ภายในศูนย์การค้าทั้ง 5 ศูนย์มีผู้เช่าเต็ม 100% ทั้งโซนร้านอาหารและร้านค้าทั่วไป โดยศูนย์การค้าที่ได้รับความนิยมจากฐานลูกค้าในประเทศปัจจุบันมีทราฟฟิก (Traffic) กลับมาแล้วทั้ง 100%


ขณะที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ก็ประสบความสำเร็จหลังจากปรับพื้นที่ภายในศูนย์การค้า เพิ่มพื้นที่ศูนย์อาหาร, สถาบันกวดวิชา, Nightlife ฯลฯ เพิ่มความหลากหลายของร้านค้าและสินค้าที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าคนไทย สามารถดึงดูดให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเข้ามาใช้บริการทั้งนักเรียน ผู้ปกครอง และวัยทำงาน อีกทั้งยังขยายระยะเวลาให้บริการได้ตั้งแต่ 7.00 น. – ประมาณ 24.00 น.


ต่างชาติไหลเข้าห้าง


ประกอบกับการที่นักท่องเที่ยวต่างประเทศทยอยเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้จนถึง ณ ปัจจุบันศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ มีสัดส่วนระหว่างลูกค้าไทย – ชาวต่างชาติสัดส่วนประมาณ 50 : 50  อย่างไรก็ตามบริษัท ยังคงมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้เช่าตามประเภทกิจการ เพื่อให้ผู้เช่ามีสภาพคล่องเพียงพอในการดำเนินธุรกิจระยะยาว


“ปัจจุบันปริมาณนักท่องเที่ยวต่างชาติเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 7-8 หมื่นคนต่อวัน ขณะเดียวกันลูกค้าไทยก็เข้ามาเดินจับจ่ายใช้สอยกันมากขึ้น แม้ว่าจะยังมีมาตรการช่วยเหลือผู้เช่าพื้นที่อยู่บางส่วน แต่ก็มั่นใจว่าสิ้นปี 2565 รายได้กลุ่มธุรกิจศูนย์การค้าจะฟื้นกลับมาที่ประมาณ 70-75% เมื่อเทียบรายได้ปี 2562”


จัดงานใหญ่ส่งท้าย


บริษัทวางกลยุทธ์เพิ่มทราฟฟิก (Traffic) ภายในแต่ละศูนย์การค้าอย่างต่อเนื่องทั้งการจัดกิจกรรมย่อยๆ ทุกสัปดาห์, มีการจัดงานใหญ่เฉลี่ยเดือนละ 1 ครั้ง, ควบคู่กับการเปิดพื้นที่ส่วนกลางให้ผู้เช่าผลัดเปลี่ยน หมุนเวียนกันมาจัดกิจกรรมกระตุ้นยอดขาย ควบคู่กับกิจกรรมที่บริษัทร่วมกับพันธมิตร – แบรนด์สินค้าชั้นนำ จัดขึ้นทุกสัปดาห์


ทังนี้ การที่รัฐบาลประกาศปรับลดระดับ “โควิด-19” ลงสู่สถานะ “โรคติดต่อเฝ้าระวัง” ควบคู่กับการอนุญาตให้ร้านขายยาทั่วไป สามารถจ่ายยารักษาโควิด-19 ให้กับผู้ที่มีใบสั่งยาจากแพทย์ ถือเป็นการสร้างความมั่นใจให้ประชาชนกลับไปใช้ชีวิตปกติ ทางศูนย์การค้าจึงอยู่ระหว่างการเตรียมจัดงานใหญ่ส่งท้ายปี 2565 โดยจะประชาสัมพันธ์ออกไปก่อนการจัดงาน คาดหวังให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศคิดถึงบรรยากาศการ “เคานต์ดาวน์” (Countdown) ในไทย และเตรียมวางแผนเดินทางเข้ามาร่วมงานเฉลิมฉลองในไทย


เตรียมเคานต์ดาวน์


การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายภายในแต่ละศูนย์การค้า จะหมุนเวียนกันทั้งพื้นที่ภายในศูนย์การค้า, พื้นที่หน้าศูนย์การค้า การเพิ่มพื้นที่ทรัคฟู้ด สร้างบรรยากาศช็อปปิ้งสตรีทให้กลับมาคึกคัก สามารถเพิ่มฐานลูกค้าได้ทุกระดับ ขณะเดียวกันชาวต่างชาติก็ให้ความสนใจ และเลือกเดินจับจ่ายได้ทั้งภายในศูนย์การค้า และบริเวณหน้าศูนย์การค้า

ส่วนการจัดเคานต์ดาวน์ปีนี้คงจัดแน่นอน อยู่ระหว่างเตรียมรูปแบบการจัดงาน ซึ่งเมื่อได้ข้อสรุปแล้วก็จะประชาสัมพันธ์ทั้งในประเทศ และต่างประเทศเพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจเตรียมวางแผนเดินทางมาพักผ่อน และมีส่วนร่วมเฉลิมฉลองไปด้วยกัน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X