> mai > HL

30 กันยายน 2022 เวลา 08:55 น.

HL ลองโควิดดันดีมานด์พุ่ง ตั้งเป้ารับทรัพย์ 50 ล้านบาท

#HL #ทันหุ้น – HL ชี้ลองโควิดหนุนความต้องการยา-อุปกรณ์ทางการแพทย์ และอาหารเสริมบูม เล็งคลอดโปรดักต์ใหม่โค้งท้าย ตั้งเป้ารับทรัพย์ 50 ล้านบาท ฟากบิ๊กบอส “ธัชพล ชลวัฒนสกุล” ลุยทำดีลซื้อกิจการเสริมฐาน คาดยอดขายปีหน้า โตต่อ 20% ผุดสาขาแตะ 50 แห่ง


ภก.ธัชพล ชลวัฒนสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฮลท์ลีด จำกัด (มหาชน) หรือ HL ธุรกิจร้านขายยาค้าปลีก ในรูปแบบ Chain Drug Store เปิดเผยว่า 3 เดือนสุดท้ายปีนี้ บริษัทจะเดินหน้าเปิดสาขาอีก 4-5 สาขาให้ครบตามแผน ปัจจุบันบริษัทมีสาขาแล้วทั้งสิ้น 30 สาขา ส่วนปี 2566 คาดจะมีสาขาเพิ่มเป็น 50 สาขา สำหรับงบลงทุนเปิดสาขาช่วงที่เหลือปีนี้คาดจะอยู่ที่ 30-35 ล้านบาท


** รับยอดเต็ม Q4

“งบลงทุนตกแต่งร้านยาเฉลี่ยจะอยู่ที่ 3 ล้านบาท ส่วนสต๊อกก็อยู่ประมาณ 4 ล้านบาท รวมๆ แล้วก็ประมาณ 7 ล้านบาทต่อแห่ง” ภก.ธัชพล กล่าว


ขณะที่ไตรมาส 4/2565 บริษัทจะรับรู้ยอดขายจากสาขาใหม่เข้ามาเต็มไตรมาส คาดจะทำให้ภาพผลประกอบการไตรมาสสุดท้ายเติบโตโดดเด่น ส่วนยอดขาย 9 เดือนปีนี้หากเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อน มียอดขายเพิ่มขึ้นแล้วประมาณ 20% โดยสินค้าที่ขับเคลื่อนการเติบโตมาจากกลุ่มยา และอุปกรณ์การแพทย์


บริษัทประเมินทิศทางกลุ่มสินค้าทั้งยา และอุปกรณ์ทางการแพทย์มีดีมานด์สูง เนื่องจากปัจจุบันในประเทศไทยมีจำนวนผู้สูงอายุเพิ่มขึ้น ส่วนสินค้าอุปกรณ์ทางการแพทย์โตสอดคล้องกันไป นอกจากนี้บริษัทเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่เกี่ยวกับการรักษาโควิด โดยเฉพาะการลดอักเสบ หรือการป้องกันระยะยาว (ลองโควิด) คาดจะทยอยออกผลิตภัณฑ์ได้ในไตรมาส 4 นี้ ส่วนอาหารเสริม และวิตามินมียอดขายดีเช่นกัน


ขณะเดียวกันคาดจะเห็นภาพยอดขายสินค้าเกี่ยวกับการป้องกันโควิดชัดเจนตั้งแต่ปี 2566 เป็นต้นไป เพราะปัจจุบันจำนวนการติดเชื้อโควิดยังมีอยู่มาก แต่ในปี 2566 คาดจำนวนจะลดลง แต่การดูแลรักษาสุขภาพ และการเป็นลองโควิดจะเพิ่มขึ้น ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายผลิตภัณฑ์โควิดไว้ที่ 50 ล้านบาท


** ยอดขายโตต่อ

ส่วนยอดขายรวมปี 2566 คาดจะเติบโตต่อเนื่องจากปีนี้ไม่น้อยกว่า 20% จากการขายสาขาเพิ่มเฉลี่ยต่อปีที่ 10 สาขา ด้านยอดขายปีนี้จะเติบโตมากกว่า 10% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 1.21 พันล้านบาท โดยเติบโตตามการขยายตัวของสาขาใหม่และมีฐานสมาชิกที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการขยายช่องทางการจัดจำหน่าย และการออกผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ให้มีความหลากหลายตอบโจทย์ผู้บริโภคในทุกกลุ่มอายุ อนึ่ง 6 เดือนแรกบริษัทมียอดขายแล้ว 740.20 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 53.01 ล้านบาท


ทั้งนี้บริษัทคาดทิศทางยอดขายสาขาเดิม Same Store Sales Growth (SSSG) โดยรวมจะเติบโตไม่น้อยกว่า 10% โดยทิศทางครึ่งปีแรก SSSG มีอัตราการเติบโตสูง ปัจจุบันบริษัทมีช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านร้านยาฟาร์แมกซ์, ไอแคร์, ไวตามินคลับ, ซุปเปอร์ดรัก รวมถึงช่องทาง Online ผ่าน Shopee, Lazada เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ง่าย


ภก.ธัชพล กล่าวต่อว่า บริษัทมีแผนซื้อกิจการเกี่ยวกับสุขภาพ โดยศึกษาการลงทุนหลายโปรเจ็กต์ สำหรับโปรเจ็กต์ที่จะลงทุน ต้องมีศักยภาพและสามารถสร้างผลตอบแทนทั้งในแง่ยอดขาย กำไรให้กับบริษัทได้เพิ่มขึ้น หากเป็นไปตามแผนคาดจะเห็นความชัดเจนในเร็วๆ นี้


รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ที่นี่ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

TWITTER คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X