> คิดเป็นเห็นก่อน > FPT

03 ตุลาคม 2022 เวลา 06:00 น.

คิดเป็นเห็นก่อน : FPT กระแสรายได้ค่าเช่าหนุนเติบโตอย่างมั่นคง

#ทันหุ้น - ภาวะตลาดที่ค่อนข้างผันผวนตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา กดดันให้ดัชนีตลาดหุ้นไทยอ่อนทรุดตัวลงหลุดระดับ 1,600 จุด แม้จะมีแรงฮึดสู้บ้าง แต่ภาพรวมก็ยังเหนื่อย นักลงทุนขาดความเชื่อมั่น แม้ กนง. จะขึ้นดอกเบี้ยตามคาดก็ตาม แต่ไม่ได้หนุนแนวโน้มตลาดให้ดูดีมากนัก ประกอบกับค่าเงินบาทที่อ่อนยวบกว่า 38 บาทต่อดอลลาร์ นับเป็นการอ่อนค่ามากสุดในรอบ 16 ปี ดังนั้นการลงทุนช่วงนี้คงต้องใช้ความระมัดระวัง เลือกหาหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานรองรับ มีรายได้และกำไรที่เติบโตอย่างมั่นคง


บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ FPT ผู้พัฒนาและบริหารจัดการกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ในรูปแบบครบวงจร ครอบคลุมอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรม ที่อยู่อาศัย พาณิชยกรรม และฮอสพิทาลิตี้ ล่าสุด เตรียมรับรู้รายได้จาก 2 โครงการสำคัญ ภายใต้พอร์ต ‘อินดัสเทรียล’ และ ‘คอมเมอร์เชียล’ ทำให้มี Recurring Income สนับสนุนให้มีการเติบโตอย่างมั่นคง


โดยธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรมสมัยใหม่ชั้นนำของประเทศไทย ภายใต้กลุ่ม FPT เดินหน้าพัฒนาโครงการศูนย์คัดแยกสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้แก่ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอันดับ 1 ในประเทศไทย โดยคลังสินค้าแห่งนี้เป็นอาคารคลังสินค้าแบบสร้างตามความต้องการ (Built-to-Suit Warehouse) มีขนาดพื้นที่บริหารจัดการสินค้ารวมมากถึง 73,000 ตร.ม. บนที่ดิน 74 ไร่ ตั้งอยู่ภายในโครงการเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โลจิสติกส์ พาร์ค (วังน้อย 2) อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นทำเลยุทธศาสตร์ที่สำคัญต่อการดำเนินงานด้านโลจิสติกส์ในภาคกลางและสำหรับใช้เป็นศูนย์กระจายสินค้าไปยังภูมิภาคอื่นทั่วประเทศ


สำหรับอาคารศูนย์คัดแยกสินค้าแห่งใหม่ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอันดับ 1 ในประเทศไทยรายดังกล่าว และสะท้อนการเป็นผู้เล่นรายสำคัญในธุรกิจโรงงานและคลังสินค้าอันดับต้นของประเทศ ทำให้ได้รับความไว้ในการพัฒนาอาคารคลังสินค้าแบบสร้างตามความต้องการ (Built-to-Suit Warehouse) ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดแข็งของ FPT


ขณะที่ศูนย์คัดแยกสินค้าที่ทันสมัยและรองรับการทำงานตลอด 24 ชั่วโมงแห่งรองรับการทำงานของพนักงานกว่า 1,000 คน จะช่วยสนับสนุนการดำเนินงานของแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซรายได้กล่าวให้สามารถกระจายพัสดุจำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการประยุกต์ใช้ Know-how และเทคโนโลยีที่เหมาะสม พร้อมสนับสนุนการจัดส่งได้อย่างสะดวกด้วยจุดเด่นของศูนย์คัดแยกที่ตั้งอยู่ในวังน้อย อยุธยา ซึ่งเป็นโลจิสติกส์ฮับที่สำคัญ นับได้ว่าเป็นต้นแบบที่ช่วยยกระดับการดำเนินงานด้านโลจิสติกส์และภาคธุรกิจอีคอมเมิร์ซของประเทศไทย


ในส่วนของอาคารมิกซ์ยูสแห่งใหม่ในทำเลทอง ‘สีลมเอจ’ เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็ว ๆ นี้ โดยปัจจุบันมีการรับรู้รายได้จากผู้เช่าของสำนักงานออฟฟิศและพื้นที่รีเทลแล้ว


ด้าน บล.กสิกรไทย จำกัด ระบุว่า กำไรไตรมาส 3/65 ของ FPT แตะระดับ 680 ล้านบาท เติบโต 46.8% เมื่อเทียบจากปีก่อน และ 117.6% เมื่อเทียบจากไตรมาสก่อนนั้นมาจากทุกหน่วยธุรกิจ เช่น ที่พักอาศัย ขายส่ง โรงแรม และสำนักงานที่สนับสนุนการเติบโต รวมถึงการรับรู้กำไรเพิ่มจาก 2 รายการพิเศษจากการจำหน่ายอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนจำนวน 309.2 ล้านบาท นอกจากนั้นแล้ว FPT ยังมีแผนที่จะขายสินทรัพย์เพิ่มเติมอีกในไตรมาส 4/65 ซึ่งจะทำให้กำไรที่ได้จากการจำหน่ายอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนนั้นจะมากกว่าในไตรมาสที่ผ่านมา จึงปรับราคาเป้าหมายเป็น 17.20 บาทต่อหุ้น จากเดิม 16.80 บาทต่อหุ้น


ปัจจุบัน พอร์ตโฟลิโออาคารอุตสาหกรรมของ FPT มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 1 ของประเทศไทย โดยมีพื้นที่ภายใต้การบริหารจัดการรวมทั้งสิ้น 3.4 ล้านตารางเมตร ครอบคลุมทำเลยุทธศาสตร์เพื่ออุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ทั่วประเทศไทยกว่า 50 แห่ง ให้บริการพื้นที่อุตสาหกรรมแบบพร้อมใช้ (Ready-Built) และพัฒนาโครงการแบบสร้างตามความต้องการของลูกค้า (Built-to-Suit) เพื่อให้บริการได้อย่างครอบคลุม นอกจากนี้ ยังเป็นผู้พัฒนาที่ใส่ใจด้านการออกแบบ การพัฒนาอาคารตามมาตรฐานอาคารอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และการพัฒนาตามแนวทางความยั่งยืน


รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/ 

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1




จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X