> บาดตาเซียน > PLUS

12 ตุลาคม 2022 เวลา 06:50 น.

PLUS – ถ้าจะขึ้น ก็ต้องรีบเด้งแล้ว

#ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  บางครั้ง เครื่องมือทางเทคนิค นอกจากจะบอกค่าสัญญาณ ซึ่งทำ ให้เราคาดการณ์แนวโน้มได้ และยิ่งไปกว่านั้น หากสามารถอ่านกันที่พฤติกรรมได้ด้วยแล้ว ไม่ว่าหุ้น หรือ ตลาด อาจจะทำให้เรามีแผนการเล่นหรือการเก็งกำไร ได้ง่ายยิ่งขึ้น… ซึ่งการอ่านพฤติกรรมของหุ้นต่างๆ นั้น ก็พอที่จะอ่านได้จากสัญญาณทางเทคนิคด้วยนั่นเอง เพียงแค่อาจจะต้องดูย้อนหลัง แล้วพยายามเข้าใจให้ได้ หรือจะเรียกง่ายๆ ว่า ก็เป็นการดูสถิติย้อนหลังนั่นแหละครับ คล้ายๆ กัน… อย่าง ตลาด หรือ SET Index ในตอนนี้นั้น เราจะถือว่า อยู่ในระดับแนวรับ 1560+/- ก็ว่าได้ ซึ่งหากใครจะมาบอกว่า ตลาด จะไม่น่ามี New Low หรือ มีการลงไปต่ำกว่า 1520 อีกนั้น ก็ต้องตรงนี้แหละครับ 1560 ห้ามต่ำกว่า และก็ต้องรีบเด้ง หรือ ต้อง Rebound ให้ได้ในเร็ววัน ถ้าย่ำนานเกินไป ด้วยรูปแบบของโครงสร้างนั้น จะมาบอกว่า ตลาดจะ Sideways ออกข้าง เพื่อสร้างฐานให้แน่นๆ ก่อนขึ้นจริง อันนี้ อาจจะไม่เข้าข่ายนะครับ… ถ้าจะขึ้น ต้องเด้ง หรือขึ้นในระยะไม่เกิน 1-3 วันนี้แหละครับ แต่ถ้าทำไม่ได้ หรือ มีการลงมาต่ำกว่า 1560 อย่างเด็ดขาดนั้น ความน่าจะเป็นการการลงระลอกนี้ โอกาสจะลงไปต่ำกว่า 1520+/- หรือ มี New Low นั้น เกิดขึ้นได้เสมอ ต่อให้อ้างว่า ปัจจัยพื้นฐาน ไม่น่ากังวลแล้ว น่าจะไม่ร้ายไปกว่าที่ผ่านมาแล้ว แต่สัญญาณเทคนิค ยังไม่บอก แบบนั้นเลยนะ และอย่าลืมว่า ไม่ว่าตัวเลขอะไรต่างๆ นาๆ จะออกมาดีหรือร้ายในวันหน้า แต่สัญญาณของ ปัจจัยทางเทคนิค ก็มักจะเป็นตัวนำ หรือบอกแนวโน้มได้ก่อนนะ…  อันนี้ ไม่ได้เข้าข้างนะ ก็ว่าตามทฤษฎี

 

ดูตามเกม… ถ้าจะพลิกเป็นเกมลง หรือเราคาดผิดนั้น ก็ถือว่าเป็นเกมที่เราเก็งกำไรง่าย เพราะอยู่ในระดับใกล้ๆ แนวรับสำคัญ หากหลุด ก็เลิก … แต่ถ้าขึ้นตามสัญญาณได้ ระยะทางขึ้น จะไปไกล


แนวรับ : … 11.0-10.5 ตัดสินกันที่ 10.0 ก็ได้ หลุด ก็เลิก

เป้าหมาย : … 14.0-15.5 หรือ จะมองระยะยาว ก็ดู 22.0 ได้


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X